Không thể đi vệ sinh nhiều ngày, nữ bệnh nhân đi khám phát hiện vật lạ ở buồng trứng

Thứ tư - 27/02/2019 13:58

Không thể đi vệ sinh nhiều ngày, nữ bệnh nhân đi khám phát hiện vật lạ ở buồng trứng

Bệnh nhân 70 tuổi được đưa vào bệnh viện trong tình trạng đau bụng quằn quại, không thể đi vệ sinh suốt nhiều ngày liên tục. Kết quả thăm khám cho thấy bà có một khối u khủng ở tử cung.

Theo lời bà N.T.M (70 tuổi, ngụ Q9, TP.HCM), bà mắc bệnh tim đã hơn chục năm nay. Vì điều kiện gia đình nên không thể mổ mà chỉ điều trị nội khoa tại một bệnh viện trên địa bàn TP.HCM. “Thời gian gần đây, tôi đau bụng quằn quại, bụng thì càng ngày càng to ra, không thể đi tiểu, đi vệ sinh được nhưng không biết nguyên nhân tại sao. Tôi cũng thử ra nhà thuốc định mua thuốc xổ để uống nhưng dược sĩ từ chối bán”, bà M cho biết.

Bệnh nhân mắc bệnh tim nặng hơn 10 năm nay, do đó BS cân nhắc rất nhiều trong việc phẫu thuật.

Vì tình trạng đau bụng ngày một trầm trọng, mới đây, bà M được người nhà đưa đến thăm khám tại Bệnh viện Quận 2 (TP.HCM). Các BS tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng bụng phình to, nghi tồn tại khối u ở phần dưới bụng nên đã chỉ định bệnh nhân chụp MRI và thử máu.

“Kết quả cho thấy bệnh nhân có một khối u với kích thước 19x18x8cm nằm ở buồng trứng. Tuy nhiên chúng tôi cân nhắc vì bệnh nhân mắc bệnh tim quá nặng, nguy cơ mổ thất bại là 50%, nhưng nếu không mổ, bệnh nhân không tiêu hóa được, nguy cơ nhiễm độc tử vong là rất lớn.”, BS CK II Hà Quốc Đạt, Cố vấn khoa Sản, BV Quận 2 nói.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Khối u nặng 2,5 kg, bên trong chứa nhiều dịch.

Sau khi hội chẩn liên khoa Sản, Tim mạch, Gây mê hồi sức của bệnh viện, thêm vào đó là việc bệnh nhân và người nhà đồng ý thực hiện ca phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành mổ bóc tách khối u cho bệnh nhân M.

Ca phẫu thuật diễn ra chưa đầy 30 phút, khối u được lấy ra nặng khoảng 2,5kg, bên trong đặc và chứa nhiều dịch. “Ca phẫu thuật lấy khối u ra ngoài đã giải phóng được vùng chậu cho bệnh nhân khỏi chèn ép đường tiêu hóa, tiết niệu. Tình trạng bệnh tim của bệnh nhân cũng cả thiện rất nhiều, nguyên nhân là khối u cần một lượng máu khá lớn để sinh trưởng nên ảnh hưởng đến việc tuần hoàn. Hiện bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và có thể xuất viện trong vài ngày tới”, BS Đạt thông tin.

Theo các chuyên gia, khối u buồng trứng được chia làm 2 loại: u nang đơn giản và u thực thể vừa đặc vừa dịch (trong đó loại u này nếu không điều trị kịp thời có nhiều khả năng dẫn đến ung thư). Tuy nhiên, khối u hoàn toàn có thể phát hiện được sớm và khả năng điều trị thành công nếu bệnh nhân khám phụ khoa định kỳ.

Thiếu nữ mọc 36 khối u xơ tử cung vì ăn thịt: 7 thực phẩm phụ nữ phải tránh
Nữ sinh viên đại học đã rất sốc khi biết tin mình mắc u xơ tử cung dù tuổi đời con trẻ và chưa hề lập gia đình.
Bấm xem >>
Theo HUY VÂN (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây