Nỗi lòng người mẹ cả Tết nằm hành lang, nhịn đói ngày mùng 1 nhìn con qua ô cửa kính

Thứ ba - 12/02/2019 17:51

Nỗi lòng người mẹ cả Tết nằm hành lang, nhịn đói ngày mùng 1 nhìn con qua ô cửa kính

Dù kế hoạch đã được lên trước nhưng tai nạn bất ngờ ập đến khiến những dự định của gia đình chị Hà tiêu tan hết, thậm chí đến ngày Tết chị cũng chẳng được về nhà.

Đã hơn 1 tháng nay, chị Trần Thị Hà (SN 1972, ở Bình Lục, Hà Nam) chưa một lần về thăm nhà. Đợt Tết Nguyên đán vừa rồi, chị phải ngủ ở hành lang bệnh viện để chăm con đang nằm trong phòng hồi sức cấp cứu.

Chị Hà có tất cả 4 người con, trong đó hai người con gái lớn đã đi lấy chồng. Còn 2 người con trai sinh đôi là cháu Trần Khắc Minh và Trần Khắc Đức hiện vẫn đang ở độ tuổi cắp sách tới trường.

Bị tai nạn bất ngờ, 2 cháu Minh, Đức bị bất tỉnh phải nhập viện cấp cứu.

Theo lời kể của chị Hà, ngày 3/1/2019 khi hai anh em đang chở nhau đi học thì bất ngờ xảy ra va chạm với một chiếc xe máy khác. Cú va chạm mạnh khiến Đức và Minh ngã văng ra và nằm bất động dưới đất. Ngay sau đó, người dân đã thông báo tới gia đình để đưa hai cháu đi cấp cứu, nhưng do tình trạng quá nặng nên cả hai được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

“Nhận được tin báo con trai bị tai nạn, tôi rụng rời chân tay. Khi tới nơi con bị tai nạn, tôi thấy Minh nằm bất động trên đường, tai chảy nhiều máu. Tôi cố gọi nhưng con không còn biết gì, còn Đức thì nhẹ hơn vẫn mở được mắt nhưng hỏi cũng chẳng nói được gì”, chị Hà vừa khóc vừa kể lại.

Chị Hà đau đớn nhìn hai con bất tỉnh nhân sự.

Đến thời điểm này, sau hơn 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, cháu Trần Khắc Đức đã đỡ hơn và được chuyển về địa phương. Còn cháu Trần Khắc Minh hiện chưa hồi tỉnh, vẫn phải nằm tại phòng hồi sức tích cực.

Ngồi bên ngoài phòng bệnh ngóng tin con, chị Hà cho biết vụ tai nạn bất ngờ khiến bao dự định của gia đình đều tiêu tan hết. “Theo dự định, Tết năm nay đứa con gái lấy chồng xa sẽ đưa cháu về chơi với ông bà ngoại. Mọi thứ đã chuẩn bị chu đáo lắm rồi, cuối cùng bà cháu lại chẳng được gặp nhau”, chị Hà chia sẻ.

Theo lời chị Hà, từ khi sinh ra đến nay đây là cái Tết buồn nhất với bản thân và gia đình chị. Các con gái đi lấy chồng, gia đình còn 4 người ở với nhau nhưng Tết đến mỗi người lại ở một nơi.

Mỗi lần được thăm con, chị Hà luôn gọi tên nhưng con không phản ứng.

“Hôm giao thừa, con thì nằm trong phòng hồi sức. Tôi nằm ngoài hành lang bệnh viện. Đến ngày mùng 1 Tết, các quán xá đóng cửa, muốn mua chiếc bánh mỳ ăn cho đỡ đói mà cũng chẳng có để mua. Tôi đành nhịn đói nhìn con qua ô cửa kính phòng bệnh.

Ở nhà, chồng tôi cũng khổ lắm. Giáp Tết, cháu Đức được chuyển về để ăn Tết với gia đình, do thần kinh cháu chưa ổn định nên dù mắc bệnh nhưng chồng tôi phải ở bên cạnh con 24/24. Thế là cả nhà mất Tết”, chị Hà chia sẻ trong nước mắt.

Với chị Hà giờ đây, Tết là điều gì đó rất xa xỉ mà chị chẳng dám nghĩ tới. Điều mong muốn lớn nhất của chị bây giờ là các con sớm hồi phục để tiếp tục cắp sách tới trường, nhất là cháu Trần Khắc Minh hiện vẫn đang phải thở máy trong phòng hồi sức.

Cuộc sống khó khăn nên chị Hà phải nhờ đến sự giúp đỡ của mọi người.

“Mỗi khi đến giờ thăm, vào phòng bệnh tôi luôn cố ghé sát tai gọi tên con nhưng con chẳng phản ứng gì. Con vẫn nằm thế từ khi vào đến nay”, chị Hà òa khóc nói.

Hơn 1 tháng nằm viện, ngoài những khoản viện phí phải trả, mỗi ngày chị Hà phải mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm cho các con lên tới gần 10 triệu đồng. Hoàn cảnh vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Không còn các nào khác, vợ chồng chị Hà phải mang cả sổ đỏ đi đến ngân hàng vay lãi về chạy chữa cho con.

“Là người mẹ, tôi không đành lòng nhìn các con nằm bất động như vậy. Dù có bán cả nhà cả đất tôi cũng phải chạy chữa cho các con”, chị Hà nghẹn ngào.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Trần Thị Hà, xin liên hệ:

Chị Trần Thị Hà – địa chỉ thôn Đoài, xã Vũ Bản, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam

SĐT: 0334.245.608; hiện đang chăm con tại tầng 2, phòng 213, nhà B1 – bệnh viện Việt Đức.

Hoặc qua STK ngân hàng: 16001011909134  - Ngân hàng Maritime bank, chi nhánh Phủ Lý, Hà Nam.

Chủ tài khoản: Trần Thị Hương Loan (chị gái ruột cháu Minh và Đức)

Mộ con trai đã chết bất ngờ xanh cỏ, người mẹ khóc nức nở khi biết sự thật
Người mẹ ngạc nhiên khi thấy phần mộ của con trai cỏ mọc xanh tốt, trong khi những phần mộ xung quanh khô cằn, héo quắt.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây