Ước nguyện cuối cùng của thiếu nữ Hà Nội: "Xin bố hãy cho con được chết nhẹ nhàng, thanh thản"

Thứ sáu - 22/02/2019 19:07

Ước nguyện cuối cùng của thiếu nữ Hà Nội: "Xin bố hãy cho con được chết nhẹ nhàng, thanh thản"

Thương bố mẹ vất vả, My xin bố được đưa về nhà và chết thanh thản, nhẹ nhàng trong vòng tay của những người thân yêu.

Clip anh Hồng chia sẻ về ước nguyện cuối cùng của con gái.

Bố mẹ bỏ nghề đi khắp nơi chạy chữa cho con

Một tuần nay, anh Nguyễn Mai Hồng (SN 1971, ở Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) phải túc trực tại bệnh viện 24/24 vì con gái bị hôn mê phải nhập viện cấp cứu. Con gái anh Hồng là cháu Nguyễn Trà My hiện đang được điều trị tại khoa Nội tiêu hóa (Bệnh viện Thanh Nhàn) do bị xơ gan rất nặng.

Ngồi bên cạnh con gái, anh Hồng liên tục bóp tay, bóp chân và động viên con cố gắng. Anh cho biết, đây không phải lần đầu con anh nhập viện trong tình trạng nặng như vậy. “Từ khi cháu chào đời đến nay, tôi cùng con rong ruổi khắp các bệnh viện ở Hà Nội nhưng bệnh tật đeo bám mãi chẳng buông tha. Bác sĩ nói giờ con gái tôi sống được ngày nào hay ngày đó”, anh Hồng ngậm ngùi nói.

Hiện thể trạng My rất yếu và cần được theo dõi chặt chẽ.

Nằm trên giường bệnh nghe lời bố nói, My nắm chặt lấy tay bố, ánh mắt ngấn lệ, cháu muốn nói gì đó nhưng chẳng thể thốt nên lời. Theo lời kể của anh Hồng, con gái anh mắc căn bệnh teo mật bẩm sinh và đã được phẫu thuật lúc 3 tháng tuổi.

“Tưởng chừng sau ca phẫu thuật đó con sẽ khỏi bệnh nhưng không, con lại tiếp tục bị nhiễm trùng huyết nguy kịch. Khi đó gia đình tôi ai cũng nghĩ cháu không qua khỏi. Nhưng may mắn đã mỉm cười, cháu qua được cơn nguy kịch và phải sống chung với bệnh suốt đời”, anh Hồng chia sẻ.

Con mắc bạo bệnh anh Hồng phải từ bỏ cả sự nghiệp để giành lại sự sống cho con.

Anh Hồng vốn là một họa sĩ có tiếng ở Hà Nội. Vợ anh Hồng cũng là người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Nhưng kể từ khi con mắc bệnh, cả hai vợ bỏ lại tương lai, sự nghiệp chỉ mong giữ được mạng sống cho con.

Giờ đây, hàng ngày anh Hồng phải túc trực bên con, còn người vợ đi bán hàng thuê để lấy tiền trang trải cuộc sống gia đình. “Con cái bệnh tật, chúng tôi còn tư tưởng, tâm trí đâu mà vẽ vời, sáng tác nữa. Thôi đành thay nhau đi làm thuê kiếm tiền nuôi con”, anh Hồng nói.

Xin được chết để bố mẹ đỡ khổ

Năm nay con gái anh Hồng 17 tuổi, cái tuổi đẹp nhất của thời học trò. Thế nhưng, bệnh tật đã khiến em thay vì đến trường lại phải nằm trong bệnh viện. My cho biết, ngày tháng hạnh phúc nhất của em đó là khi được cắp sách đến trường. Tuy nhiên, do không đủ sức khỏe nên những ngày hạnh phúc ấy chỉ được đếm trên đầu ngón tay.

17 năm gắn liền với bệnh viện nên My không được cắp sách tới trường.

“Cháu chỉ được đi học vài ngày, đến bây giờ cũng chỉ biết viết tên của chính mình với nét chữ nghệch ngoạc. Cháu cũng muốn đi học lắm nhưng do thể trạng quá yếu nên không thể theo học được”, anh Hồng vừa nói vừa hướng mắt nhìn con.

Dù phải lên tục vào viện nhưng đây là lần con gái anh Hồng bị nặng nhất. Anh cho biết, thời điểm nhập viện My đã ở trong tình trạng hôn mê. Qua kiểm tra, bác sĩ cho biết gan đã bị hôn mê, có sỏi ở trong và không thể can thiệp. “Lúc đó tôi cũng chuẩn bị sẵn tư tưởng, nhưng sau khi được cấp cứu hồi sức con gái tôi lại dần tỉnh. Giờ cháu đã có thể nói chuyện được bình thường”, anh Hồng nói.

17 năm chiến đấu kiên cường với bệnh tật, dù rất khao khát được sống, nhưng giờ đây My nghĩ rằng: “Sự tồn tại của mình làm cho bố mẹ thêm khổ”. Chính vì thế, không ít lần My đề đạt với bố nguyện vọng được chết.

Anh Hồng ánh mắt đỏ hoe khi nói về nguyện vọng cuối cùng của con.

“Con nói nguyện vọng với tôi rằng hãy để con được ra đi. Nhưng con lại không muốn ra đi trong đau đớn, vì thế con bảo với tôi: Hãy cho con uống thuốc ngủ để được ra đi thanh thản, nhẹ nhàng.

Nguyện vọng thứ hai là con không muốn chết ở bệnh viện. Vì thế xin bố mẹ hãy đưa về nhà để được chết trong vòng tay của những người thân. Khi nghe con nói vậy, tôi khóc rất nhiều. Là cha, là mẹ ai nỡ để con mình ra đi như vậy. Dù khó khăn đến đâu tôi cũng phải giành lại sự sống cho con, mong con mãi ở bên bố mẹ”, anh Hồng nói và cố ngăn lại những giọt nước mắt.

Ths.BS Nguyễn Thị Mai Hương (Khoa Nội tiêu hóa– người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Trà My) cho biết, bệnh nhân My nhập viện ngày 15/2 trong tình trạng vật vã, kích thích, gọi hỏi không biết gì. Bệnh nhân có tiền sử teo đường mật bẩm sinh và đã được phẫu thuật.

“Khi vào viện qua làm các xét nghiệm chúng tôi phát hiện bệnh nhận ở trong tình trạng tiền hôn mê gan, ứ mật, men gan tăng cao. Sau một ngày điều trị bệnh nhân dần hồi tỉnh. Hiện tại sau 1 tuần điều trị tình trạng tiếp xúc bệnh nhân tốt. Tuy nhiên, tiên lượng bệnh sau này thì chắc chắn càng ngày càng xấu đi, vì bệnh nhân bị sơ gan rất nặng, dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm”, BS Hương chia sẻ.

Về hoàn cảnh gia đình, BS Hương cho biết đây là trường hợp rất khó khăn, phải nuôi con mắc bệnh hiểm nghèo suốt 17 năm, vì thế kinh tế kiệt quệ và rất mong nhận được sự giúp đỡ từ phía các nhà hảo tâm và cộng đồng.

Trước khó khăn của gia đình anh Nguyễn Mai Hồng, mọi sự giúp đỡ xin liên hệ:
Anh Nguyễn Mai Hồng; SĐT: 0972244031

Hoặc có thể gửi về số tài khoản: 04400014801693; Ngân hàng SeaBank chi nhánh Hà Nội. Chủ tài khoản: Doãn Thị Hồng Anh (Mẹ cháu My)

Hoặc tại phòng Cấp cứu – Khoa Nội tiêu hóa, tầng 9, nhà C, Bệnh viện Thanh Nhàn Hà Nội.

Người cha mù và ước mơ có nồi cháo móng giò cho con gái mắc bệnh tâm thần vừa sinh con
Dù rất muốn bồi bổ để con gái có sữa nuôi cháu, nhưng ông Dương không đủ tiền để mua một chiếc chân giò về nấu cháo cho con gái mới sinh.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây