Có nên nghe lời vợ nhiều quá

Chủ nhật - 14/05/2017 09:39

Có nên nghe lời vợ nhiều quá

Vợ hồi xưa nhẹ nhàng tình cảm bao nhiêu thì nay mỗi khi có chuyện là nhắn tin cho tôi lời lẽ mạt sát, rất khó nghe.

Tôi là chủ nhân bài: "Vợ không còn khiến tôi có cảm giác vui vẻ khi ở bên". Tôi 38 tuổi, vợ 36 tuổi, chúng tôi kết hôn được 9 năm, có một con trai 7 tuổi và một con trai nhỏ 5,5 tuổi. Tôi rất yêu các con mình nhưng thể hiện của tôi hơi khó khăn nên chỉ con nhỏ cảm nhận được tình yêu, con lớn luôn trách tôi mắng mỏ nhiều. Lúc mới cưới vợ chồng tôi rất tôn trọng nhau, chỉ có điều ngôn từ của vợ đôi khi tỏ ra lạnh lùng và độc lập, bù lại cô ấy chăm sóc, quan tâm đến tôi. Ba năm trở lại đây khác hẳn, vợ hay bới móc, xem tôi có nhược điểm gì, lỗi lầm gì để trách cứ. Lúc mới lấy nhau tôi cũng chiều chuộng, nâng niu cô ấy, không bao giờ nói nặng lời, mắng mỏ. Rồi rất nhiều chuyện xảy ra, khi thì cô ấy có lỗi và tôi nhịn, khi thì tôi có lỗi và cô ấy bỏ qua. 

Gần đây vợ chồng tôi có nói chuyện nhiều hơn trước nhưng các lần này tôi nhận ra hai người đã suy nghĩ khác nhau, không hiểu nhau. Ví dụ như tôi cố gắng rất nhiều để vợ con được vui, từ chối đi uống bia với bạn bè, cuối tuần không đi đâu ở nhà với con thì vợ lại cho đó là điều đương nhiên, không phải cần chút cố gắng nào của tôi. Ngược lại vợ tôi có những câu nói rất ghê gớm về mẹ chồng và gia đình chồng, tôi đều bỏ qua dù trong lòng cũng rất khó chịu. Cô ấy không hiểu và ngày càng lấn tới. Khi tôi dạy dỗ con thì cô ấy ngay lập tức nhảy ra bênh vực, rồi chỉ trích tôi. Lâu dần giờ con cái hầu như không nghe lời tôi nữa.

Nhận ra khoảng cách lớn đó, rồi thấy vợ rất stress với công việc, với cả mối quan hệ hiện giờ với tôi, tôi quyết tâm là chỗ dựa cho gia đình, cả về tình cảm lẫn kinh tế. Tôi cố gắng lắng nghe và chiều chuộng vợ hơn, nhất là về tình dục. Mọi việc có đỡ hơn một chút nhưng là lúc lên lúc xuống. Vợ tôi rất cứng nhắc, rất ít sự thông cảm với tôi và vẫn hay đổ lỗi như các bài trước tôi có viết.

Cuộc sống cứ bảo tình cảm là chính nhưng vai trò kinh tế cũng rất quan trọng. Tôi không thể để cô ấy gánh vác mãi được. Tôi quyết kiếm ra nhiều tiền, liên hệ lại với công ty trước kia mời tôi làm việc, nếu về đó mức lương sẽ rất cao, đủ nuôi cả gia đình và tôi sẽ bảo vợ nghỉ việc để khỏi stress. Đổi lại tôi sẽ làm việc ở tỉnh cách nhà 250km, cuối tuần mới về được. Nếu khéo sắp xếp khi nhà có việc tôi vẫn có thể xin phép về. Tôi đã nói chuyện với vợ nhưng cô ấy phản ứng dữ dội vì không muốn tôi đi xa. Năm trước tôi đã định đi rồi nhưng vì cô ấy quyết đưa đơn ly hôn và đòi chia con cái nên tôi cuối cùng đã từ chối công việc đó. Vợ hồi xưa nhẹ nhàng tình cảm bao nhiêu thì nay mỗi khi có chuyện là nhắn tin cho tôi lời lẽ mạt sát, rất khó nghe.

Tôi thực sự khó nghĩ, nếu đi mà vì vậy gia đình ly hôn thì tôi không muốn, không đi thì lại lỡ cơ hội làm việc tốt, khó kiếm lại được. Công việc này có môi trường làm việc quốc tế, đối xử với người lao động tốt và chuyên nghiệp, tất nhiên cũng sẽ có những áp lực và stress nhất định. Tôi thấy không chỉ có mục tiêu kiếm tiền mà mục tiêu phát triển sự nghiệp cũng rất tốt. Năm ngoái họ đã gọi tôi rồi mà năm nay cơ hội này tôi không về thì sẽ khó hơn cho việc thay đổi. Một mặt nữa, mong muốn của tôi phát triển nghề nghiệp không lẽ lại không chính đáng? Tôi chân thành thuyết phục vợ mà sao cô ấy không hiểu. Có lẽ tôi không biết cách nói chuyện với phụ nữ, hay vì tôi chiều chuộng cô ấy quá ngay từ khi lấy về nên giờ thật khó để nói lên một quan điểm khác với cô ấy?

Nam

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây