Sự thật vụ 500 người "vây ráp" hai người nghi bắt cóc trẻ em

Chủ nhật - 20/05/2018 13:29

Sự thật vụ 500 người "vây ráp" hai người nghi bắt cóc trẻ em

Sáng 20/5, công an huyện Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết đã có kết quả xác minh ban đầu vụ hai người đi ô tô thu mua lúa bị nghi bắt cóc trẻ em.

Theo đó, khoảng 7h30 phút ngày 19/5, ông Nguyễn Thái Định (trú xã Trai Trang, TT.Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) điều khiển ô tô mang BKS: 89A-101.84 chở Nguyễn Thị Hằng (trú xã Tân Lập, TT,Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) đi trên QL1A theo hướng Bắc-Nam để vào nhà bà Lê Thị Kế (trú TP.Quy Nhơn, Bình Định) trao đổi việc mua bán lúa gạo.

Người dân vây quanh hai người mua lúa vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em vào sáng 19/5

Khi đi ngang qua nhà bà Lê Thị Yến Oanh (trú thôn Tài Lương 1, xã Hoài Thanh Tây, Hoài Nhơn) đang phới lúa, Định và Hằng quay xe lại dựng trước nhà để hỏi mua. Lúc này, bà Oanh đang cho con nhỏ 29 tháng tuổi ăn trước hiên nhà, bà Hằng hỏi mua lúa nhưng bà Oanh nói lúa nhà ít, không bán.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Vinh Quang (36 tuổi, em chồng bà Oanh) đến trước đầu xe của ông Định, nghi ông Định bắt cóc trẻ con nên hô hoán người dân và gọi điện báo Công an xã Hoài Thanh Tây.

Bà Hằng van xin ông Quang hiểu bản chất sự việc nhưng không được. Ông Định gọi điện cho người quen là bà La Thị Trường (53 tuổi, ở xã Tam Quan Nam, H.Hoài Nhơn) đến để xác minh, làm chứng đi mua lúa. Tuy nhiên, khi bà Trường đến hiện trường, nhiều người quá khích gây áp lực nên phải bỏ đi.

Công an H.Hoài Nhơn và Công an xã Hoài Thanh Tây đến đưa ông Định, bà Hằng và ô tô 4 chỗ nói trên về trụ sở Công an xã Hoài Thanh Tây làm việc.  Công an đã mời bà La Thị Trường - người trước đây hay thuê ông Nguyễn Thái Định chở hàng hải sản, và bà Lê Thị Kế đến UBND xã Hoài Thanh Tây để xác minh.

Cả hai người này đều xác nhận có biết ông Định. Bà Kế còn cho biết bà mua bán gạo với bà Hằng đã 4 năm nay. Công an huyện Hoài Nhơn cũng xác minh nhanh và được Công an thị trấn Yên Mỹ xác nhận bà Hằng là người mua bán gạo ở địa phương, chưa có tiền án.

Theo báo cáo của công an, có khoảng 500 người dân tập trung tại UBND xã này đòi đánh, giết ông Định, bà Hằng Công an phải dùng xe đặc chủng mới đưa được hai người này về Công an huyện để tiếp tục làm việc vào trưa 19/5. Riêng bà Trường khi được đưa ra xe đặc chủng thì bị một số người quá khích cho rằng đồng lõa với hai người đi ô tô nên đánh bà gây thương tích ở mắt và miệng dù lực lượng chức năng cố gắng bảo vệ.

Đại tá Võ Văn Thạnh, Trưởng Công an huyện Hoài Nhơn cho biết, qua xác minh ban đầu, vụ việc chưa có dấu hiệu hành vi bắt cóc trẻ em, nhưng một số người dân quay video đăng tải lên mạng xã hội gây dư luận xấu, lan truyền thông tin thất thiệt.

“Hiện chúng tôi tiếp tục xác minh, báo cáo giám đốc Công an tỉnh Bình Định để xin chủ trương xử lý”, Đại tá Thạnh nhấn mạnh.

Diễn biến cực sốc về nghi án người đàn ông đi xế hộp vào tận nhà bắt cóc trẻ em
Những ngày gần đây trên mạng xã hội xuất hiện những đoạn video về vụ một đối tượng dùng ô tô để đi bắt cóc trẻ em ở Hưng Yên gây hoang mang dư luận...
Bấm xem >>
Theo Quang Đạt (Báo Giao thông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây