Anh em đại tá công an tương tàn: Sự trở về đầy toan tính

Chủ nhật - 20/05/2018 09:17

Anh em đại tá công an tương tàn: Sự trở về đầy toan tính

Ông Hồng không ngờ em trai "mất tích" gần 20 năm xuất hiện và trở về quê nhà đầy sự tính toán ...

Sau gần hai tháng bị em chồng là nguyên đại tá công an và cháu ruột chỉ vì tranh giành đất đã dùng búa đánh đập, khiến người chồng là ông Nguyễn Mạnh Hồng (SN 1957, là anh ruột ông Tuấn) phải nhập viện cấp cứu rồi qua đời, bà Cao Thị Hoan (SN 1975, xóm 4, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) vẫn chưa nguôi ngoai.

Sự trở về tính toán

Mảnh đất tranh chấp

Ngồi trước di ảnh của chồng, bà Hoan khóc nghẹn kể: Hơn 2 năm trước, khi giá đất đai ở khu vực huyện Vân Đồn có chiều hướng tăng giá, đột nhiên vợ chồng ông Nguyễn Anh Tuấn (SN 1958, nguyên Đại tá Công an, công tác tại một cơ quan an ninh của Bộ Công an, mới nghỉ hưu năm 2017) tìm về quê chơi, rồi tỏ ra quan tâm, động viên chồng bà Hoan phải chịu khó ăn uống, nghỉ ngơi và mong muốn anh em gần gũi, đoàn tụ với nhau.

Thấy vậy, ông Hồng mừng lắm, còn đi khoe với cả xóm, lúc này mọi người mới biết ông Hồng có người em trai là ông Tuấn sau gần 20 năm “mất tích” ở quê nhà. “Sau 2 - 3 lần qua lại thăm hỏi, vợ chồng ông Tuấn đặt vấn đề thỏa thuận với vợ chồng tôi là sẽ tự bỏ tiền xây dựng một ngôi nhà trên mảnh đất vợ chồng tôi sinh sống 18 năm qua, với lý do sẽ đón mẹ già về đây để con cháu tiện phụng dưỡng, vừa là nơi thờ cúng tổ tiên.

Vì tin tấm lòng hiếu thảo của đứa em sau nhiều năm xa cách, ông Hồng đồng ý để Tuấn đưa thợ và vật liệu xây dựng về xây từ đường. Chớp nhoáng thi công 4 tháng, cuối năm 2017, ngôi nhà được xây cất xong. Lúc này, Tuấn “trở mặt” không cho gia đình tôi vào ở và bắt chúng tôi phải chuyển nhượng toàn bộ diện tích đất, nếu không sẽ sống không yên ổn”, bà Hoan đau xót kể lại.

Bà Hoan cho biết, ban đầu, mảnh đất chỉ có diện tích 1.500m2 được bố mẹ đẻ ông Hồng mua với giá 50 triệu đồng cho vợ chồng ông Hồng sinh cơ lập nghiệp nhưng hồ sơ vẫn lấy tên bố mẹ đẻ ông Hồng.

Sau đó, vợ chồng ông Hồng phát hoang vườn đồi, nhận chuyển nhượng lại của người dân địa phương trên 7.000m2, cạnh mặt đường huyện, vị trí khá đắc địa. Tằn tiện tích góp, đầu năm 2018, vợ chồng bà mở hàng ăn, trồng trọt, chăn nuôi. “Không hiểu lý do gì mà Tuấn liên tục về nhà bắt chúng tôi phải ký vào tờ giấy thừa nhận diện tích hơn 2.000m2 thuộc về Tuấn. Ép chúng tôi không được, Tuấn đã dùng bạo lực cả thể xác lẫn tinh thần để cướp đất”.

Huynh đệ tương tàn

Bà Hoan nhớ lại, khoảng 11h ngày 9/3, vợ chồng bà đang ở ngoài quán gần cổng ra vào thì 2 bố con ông Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Đức Bình cùng 2 người đàn ông khác đi xe ô tô đến. Ông Tuấn lên giọng hỏi vợ chồng bà Hoan về việc ai mở khóa cửa nhà từ đường, bát hương vứt đi đâu. Khi vợ chồng bà Hoan chưa kịp trả lời thì ông Tuấn tát bà Hoan.

Thấy vậy, ông Hồng nói: “Mày làm như thế không được rồi”. Lập tức, ông Tuấn lao vào đánh ông Hồng, với sự giúp sức của con trai ông Tuấn và 2 người đàn ông đi cùng. Thấy vậy, bà Hoan kêu lên: “Dân làng ơi! Cướp, cướp!”, lập tức bị Nguyễn Đức Bình và 2 người đàn ông đi cùng lao vào khống chế, bóp cổ, bẻ quặt tay ra đằng sau. Nguyễn Đức Bình lục soát lấy đi 2 chiếc điện thoại của vợ chồng bà Hoan hòng chặn sự kêu giúp, gọi điện báo công an.

Trung tá Đặng Quốc Phương, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Vân Đồn cho biết, sau khi sự việc xảy ra, ngày 10/3, Nguyễn Anh Tuấn và con trai đã đến Công an huyện Vân Đồn đầu thú và khai nhận hành vi Cố ý gây thương tích cho ông Hồng và bà Hoan. Ngày 12/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vân Đồn ra quyết định trưng cầu giám định thương tích đối với ông Hồng và bà Hoan, tỷ lệ thương tích của ông Hồng là 13%, bà Hoan là 1%. Công an huyện Vân Đồn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Anh Tuấn (SN 1959) và Nguyễn Đức Bình (SN 1994) đều trú tại Hà Nội về hành vi Cố ý gây thương tích. Riêng 2 người lạ mặt đi cùng, cảnh sát đang xác minh, điều tra.

Sau đó, Bình quay sang hỗ trợ ông Tuấn đánh ông Hồng. Chưa dừng lại ở đó, họ kéo lê 2 vợ chồng bà Hoan từ ngoài ngõ vào trong nhà vợ chồng bà Hoan sinh sống. Đồng thời, họ khóa trái cổng, không cho hàng xóm vào can ngăn.

Vào nhà, họ đóng cửa, tiếp tục tra hỏi, đánh đập, chửi bới vợ chồng bà Hoan. Bình nói mảnh đất này là của ông nội hắn. Ông Hồng lên tiếng giải thích thì họ không cho nói và lao vào tiếp tục đánh đập. Mặc dù bà Hoan xin chúng cho bà băng bó vết thương, cầm máu cho chồng vì ông Hồng mới đi viện về, máu loãng nhưng chúng nhất quyết không tha.

“Chồng tôi ôm ngực nói: “Bác vừa đi khám bệnh về, máu loãng lắm đừng đánh bác nữa”, Bình nói: “Ai là bác cháu gì với mày, tao cho mày nói lại”, bà Hoan đau xót kể.

Bà Hoan nhớ lại: “Bố con Tuấn tiếp tục tra hỏi vợ chồng tôi về bản vẽ thiết kế ngôi nhà từ đường để ở đâu, ông Hồng nói gửi ở nhà một người khác. Sau đó, họ viết sẵn giấy nhận nợ 3,7 tỷ đồng và yêu cầu chúng tôi ký nhận nợ. Sợ không ký sẽ bị đánh chết nên cả hai vợ chồng cầm bút nhận nợ”.

Sau khi có giấy nhận nợ, 4 người bỏ đi tìm bản vẽ thiết kế và đe dọa nếu tìm không thấy mà vợ chồng bà Hoan báo công an thì họ sẽ quay lại giết cả hai. Khi họ đi khỏi, vợ chồng bà Hoan lê lết sang nhà hàng xóm, nhờ người báo công an và đưa hai vợ vợ chồng bà đi cấp cứu.

Sau khi sơ cứu tại Bệnh viện huyện Vân Đồn, ông Hồng phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh, rồi tiếp tục phải chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cấp cứu, điều trị do vết thương quá nặng lại có tiền sử bệnh lý.

Đến ngày 10/4, ông Hồng được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh tiếp tục điều trị trong tình trạng bị “nhiễm khuẩn huyết, suy đa tạng, chấn thương hàm, mặt, xơ gan… Ngày 12/4, do sức khỏe suy yếu, gia đình xin đưa ông Hồng về nhà và ông đã qua đời...

Bà V., hàng xóm của gia đình bà Hoan cho biết: “Vợ chồng ông Hồng là người hiền lành, chịu khó lao động, làm ăn lương thiện. Gần đây chúng tôi mới biết ông Hồng có người em ruột và xảy ra mâu thuẫn đất đai. Có lẽ do giá đất ở Vân Đồn đang tăng cao vì sắp thành đặc khu kinh tế nên lòng tham của họ trỗi lên mà gây ân oán”.

Kinh hoàng anh trai dùng búa đánh em trai và hàng xóm tử vong vì hai con gà thiếu cân
Chỉ vì mua 2 con gà về làm giỗ nhưng bị thiếu cân, hai anh em xảy ra mâu thuẫn, người anh đã dùng búa đánh em trai và 1 người hàng xóm tử vong.
Bấm xem >>
Theo Hữu Tuấn (Báo Giao thông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây