Đừng vứt thuốc hết hạn đi, mang ra vườn sẽ biết vườn thành thảm hoa, tiền triệu khó mua được

Thứ hai - 12/09/2022 11:40
Cũng như vitamin B12, vitamin C và vitamin B12 hoàn toàn có thể dùng để trồng cây cảnh.
Đừng vứt thuốc hết hạn đi, mang ra vườn sẽ biết vườn thành thảm hoa, tiền triệu khó mua được

Nhiều người trong thời gian rảnh rỗi luôn muốn trồng một vài chậu cây trong nhà, làm xanh ngôi nhà của họ. Thế nhưng, chậu cây trồng của nhiều người không phải lúc nào cũng tốt và luôn bị khô héo hoặc vàng lá, khiến mọi người rất khổ tâm.

Lúc này ngoài việc mua các loại phân ngoài cửa hàng nông nghiệp, bạn có thể thử dùng một số loại thuốc có sẵn trong nhà bón cho cây cảnh , vừa an toàn lại hiệu quả sau.

1. Vitamin C

Vitamin C là loại thuốc quen thuộc hầu như trong nhà ai cũng có và bỏ quên đến khu chúng hết hạn. Nếu nhà bạn cũng có thì đừng vội vứt nó đi, loại thuốc này có thể dùng để trồng cây cảnh tốt ngang phân bón. Việc sử dụng vitamin này để trồng hoa giúp rễ cây ăn sâu vào đất, hút chất dinh dưỡng từ đất hiệu suất cao hơn, hoa sẽ nở nhiều hơn.

Cách dùng rất đơn giản, mang những viên thuốc vitamin C đã hết hạn, nghiền thành bột rồi ủ vào trong nước, khuấy đều rồi đổ lên rễ cây cảnh, rễ cây sẽ hấp thụ từ từ.

Tưới nước có chứa vitamin C cho cây cảnh trong thời kỳ ra hoa sẽ giúp hoa nở lâu và nhiều hơn. Nó cũng có thể ngăn ngừa sâu bệnh và tránh vàng lá.

2. Vitamin B1 

B1 hay còn gọi là Thiamine, một nguyên tố vi lượng có ích cho cả sức khỏe con người và quá trình sinh trưởng của cây trồng. Khi đó, loại vitamin này được xem như một chất xúc tác tạo điều kiện để cây hấp thụ, chuyển hóa dinh dưỡng cũng như đóng vai trò quan trọng trong hệ thống điều hòa cơ bản của các loại thực vật.

Thực chất, vitamin B1 đã được phát hiện là có vai trò đáng kể với cây trồng từ kết quả thí nghiệm tích cực của rễ cây trong những năm 1930. Vào năm 1938, dưới sự giúp đỡ của B1, những bông hoa hồng và hoa thủy tiên trong vườn được khỏe mạnh, to lớn, ra hoa rực rỡ hơn đã khiến loại chất này dần phổ biến với các nhà vườn.

Cụ thể, vitamin B1 có tác động tích cực với rễ, giúp rễ cây nhanh phát triển và sinh trưởng, nhất là với những loại cây mới được đưa vào chậu, mới thay giá thể, cây trồng thủy canh,... Khi đó, cây sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới cũng như hấp thụ dinh dưỡng được cung cấp trong đất.

Sự trao đổi các sắc tố diệp lục của lá cây cũng được thúc đẩy nhờ vitamin B1, giúp cho lá cây được tươi xanh hơn. Bên cạnh đó, tưới B1 cho cây còn có một lợi ích đặc biệt, đó là khả năng giải độc. Khi cây có triệu chứng ngộ độc dinh dưỡng hay do các thuốc bảo vệ thực vật, B1 sẽ giúp giải các độc tố đó cũng như tạo khả năng đề kháng, ngăn ngừa độc xâm hại.

3. Vitamin B12

Vitamin B12 là một loại thuốc quen thuộc, khi được pha thành dung dịch để tưới cây cảnh, nó hoàn toàn có thể bổ trợ những chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự tăng trưởng của cây cảnh.

Phân bón B12 rất an toàn cho cây và thích hợp dùng để giải độc cho cây khi cây bị ngộ độc phân, thuốc; cây cần phục hồi sau đợt điều trị sâu bệnh; cây sau một thời gian vận chuyển đường xa. Vitamin B12 trong phân bón B12 giúp cây được giải độc, phục hồi nhanh chóng và sản sinh ra tế bào mới.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/dung-vut-thuoc-het-han-di-mang-ra-vuon-se-biet-vuon-thanh-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/dung-vut-thuoc-het-han-di-mang-ra-vuon-se-biet-vuon-thanh-tham-hoa-tien-trieu-kho-mua-duoc-c59a11847.html

3 cây cảnh hiếm hoa, khi nở báo điềm lành, thịnh vượng may mắn kéo dài quanh năm
3 loại cây này hiếm khi ra hoa nhưng khi ra hoa thường mang ý nghĩa may mắn.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây