Thấy 2 loại đá này nên nhặt về đem chôn dưới chậu, đất 5 năm không cứng, hoa nở rộ

Thứ bảy - 10/09/2022 13:46
Phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì vậy trước khi trồng hoa bạn nên chôn 2 loại đá này vào đáy chậu rồi hẵng cho cây vào để tránh đất bị nén chặt.
Thấy 2 loại đá này nên nhặt về đem chôn dưới chậu, đất 5 năm không cứng, hoa nở rộ

Trồng hoa không chỉ giúp tô điểm không gian sống, không khí trong lành hơn mà còn có thể nuôi dưỡng tâm hồn. Tuy nhiên, trong quá trình trồng hoa sẽ luôn có những vấn đề phát sinh chẳng hạn như đất bị nén chặt. Vấn đề này khiến cây không hút được chất dinh dưỡng từ đất, gây ảnh hưởng tới sự phát triển của cây, thậm chí khiến cây chết dần chết mòn theo thời gian.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì vậy trước khi trồng hoa bạn nên chôn 2 loại đá này vào đáy chậu rồi hẵng cho cây vào. Như vậy đất có thể không bị nén chặt trong vòng 5 năm, bộ rễ sẽ cứng cáp hơn và hoa sẽ nổ bung chậu.

1. Gạch nung đỏ

Thông thường chúng ta có thể bắt gặp gạch đỏ ở một số công trình xây dựng hay ven đường. Nếu thấy, bạn có thể nhặt đem về nhà để trồng hoa. Nó có thể giúp đất tơi xốp hơn, thoáng khí hơn và hạn chế sự nén đất.

Tuy nhiên, những viên gạch đỏ tương đối lớn nên muốn thêm vào chậu hoa thì bạn phải đập nhỏ nó ra. Sau đó bạn có thể rửa chúng bằng nước và đem đi phơi nắng để diệt một số vi khuẩn bám trên bề mặt, giúp cây không bị nhiễm bệnh. Cuối cùng, chỉ cần đem ném nó vào chậu thế là xong.

Lưu ý, bạn nên chọn những viên gạch màu đỏ, bên trên có nhiều vết nứt. Gạch như vậy mới có thể dùng để trồng hoa được, còn gạch đỏ có bề mặt láng mịn thì không.

2. Xỉ than tổ ong

Xỉ than tổ ong là nguyên liệu khá phổ biến, bạn có thể tìm thấy ở mọi nơi, đặc biệt là các quán bán bún, phở,… vì họ thường dùng than nấu nướng để tiết kiệm chi phí. Nhiều người cho rằng sau khi nun nấu, xỉ than sẽ là một thứ bỏ đi chẳng có chút xíu tác dụng gì nhưng thực chất bạn có thể dùng nó để trồng hoa.

Xỉ than có đặc tính rất xốp, nhẹ, giúp đất không bị nén lại sau một thời gian dài, tăng độ thông thoáng cho rễ cây phát triển. Hơn nữa, xỉ than còn có khả năng thoát nước tốt, giúp chậu cây không bị đọng nước, từ đó rễ cây sẽ không bị ngập úng, gây thối rễ nếu bạn lỡ tay tưới nước quá nhiều hay vào những ngày mưa dầm.

Trong xỉ than tổ ong có khí độc, nhưng loại khí này sẽ bay hơi hết nếu ngâm nó vào nước. Vì vậy, trước khi trồng hoa, bạn cần đập nhỏ xỉ than ra, ngâm trong nước khoảng 3 ngày, rửa sạch lại nhiều lần, phơi khô rồi hẵng dùng nó lót dưới đáy chậu.

Bạn không thể trồng cây với toàn bộ xỉ than, vì bản thân chúng chỉ là chất vô cơ, không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây. Chính vì lý do đó, bạn có thể nghiền nhỏ xỉ than rồi trộn với các nguyên liệu khác như trấu hun, đất peatmoss,… để trồng cây. Xỉ than thích hợp trồng các loại cây mọng nước như xương rồng, sen đá, nha đam…

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/thay-2-loai-da-nay-nen-nhat-ve-dem-chon-duoi-chau-dat-5-na...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/thay-2-loai-da-nay-nen-nhat-ve-dem-chon-duoi-chau-dat-5-nam-khong-cung-hoa-no-ro-c59a11759.html

Cúng Rằm Trung thu nhớ bày 5 loại quả gọi Thần Tài về, né 3 loại hoa quét tài lộc
Đó là loại quả, loại hoa nào? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Cẩm Tú (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây