Hồng môn bị vàng lá hầu hết do 5 điều này, làm đúng lá xanh như bôi mỡ, hoa đỏ rực

Chủ nhật - 11/09/2022 09:11
Muốn hồng môn nở hoa thuận lợi thì chúng ta cần phải bảo dưỡng theo sở thích của hoa.
Hồng môn bị vàng lá hầu hết do 5 điều này, làm đúng lá xanh như bôi mỡ, hoa đỏ rực

Hồng môn là loại hoa được rất nhiều người yêu hoa ưa thích vì lá dày, xanh, hoa màu sáng bóng, nhiều người yêu hoa thích chưng vài chậu trong nhà. Hồng môn rất đẹp, loại hoa này không yêu cầu ánh sáng quá khắt khe, miễn là có chút ánh sáng, sau khi ra hoa sẽ có màu đỏ rực như lễ hội.

Hồng môn không chỉ đẹp mà còn có tác dụng thanh lọc không khí, tuy nhiên, nhiều bạn chơi hoa cho biết, hồng môn mà họ chăm bón rất khó ra hoa, hoặc ra hoa nhưng không nở, nguyên nhân chính là do chúng ta bảo dưỡng không đúng cách. 

Muốn hồng môn nở hoa thuận lợi thì chúng ta cần phải bảo dưỡng theo sở thích của hoa, nếu không chăm đúng cách sẽ rất khó phát triển. 

1. Đất phù hợp

Điều cần chú ý trong việc chăm sóc cây hồng môn là phải có đất trồng phù hợp, nên trồng ở đất tơi xốp, thoáng khí, giàu dinh dưỡng. Nếu đất hơi ẩm có thể trộn thêm một ít đất thông lá kim, có thể thúc đẩy sự phát triển của chồi mới tốt hơn, tránh tình trạng cây bị vàng lá do thiếu sắt. Hoặc bạn có thể trộn một ít đất than bùn và đất cát, chúng rất hữu ích cho sự phát triển của cây.

2. Tưới nước đúng cách

Cây hồng môn có nhu cầu nước tương đối lớn, ưa môi trường ẩm ướt nhưng không được tưới nước thường xuyên để tránh tích nước và thối rễ, khi không khí hanh khô ta cũng có thể phun nước xung quanh cây để tăng độ ẩm không khí. Điều này có thể thúc đẩy sự phát triển của chồi mới và lá sẽ sạch sẽ, gọn gàng hơn.

3. Chiếu sáng thích hợp

Những cây cọ trắng được nhiều người yêu hoa ưa chuộng sẽ rủ lá vàng vào mùa hè hoặc mùa đông, chủ yếu là do thời tiết nắng nóng, bản thân loài hoa này rất sợ nóng và lạnh nên cần có bóng râm thích hợp vào mùa hè để tránh lá bị hư. Chỉ cần có ánh sáng phù hợp, sinh trưởng của cây sẽ có sức sống hơn.

4. Bổ sung nước và phân bón

Cây hồng môn cần được cắt tỉa đúng cách những cành xấu trong thời kỳ sinh trưởng để có thể giảm sự tiêu thụ chất dinh dưỡng và thúc đẩy sự phát triển của chồi mới. Bạn cũng có thể bón thêm một số loại phân phức hợp, bón thêm một số phân lân và kali trước khi ra hoa, hoa sẽ nhiều màu và đẹp hơn. Thường khi cây thông thoáng có thể tránh được các tình trạng bệnh hại cây trồng và côn trùng gây hại.

5. Môi trường nhiệt độ phù hợp

Để duy trì cây Hồng môn, nhiệt độ chung khoảng 20 độ C lá tốt nhất, nếu nhiệt độ cao hơn 30 độ C cần chú ý che nắng, làm mát, vào mùa đông nhiệt độ thấp hơn 10 độ C bạn nên chú ý che gió, tránh để cây bị chết cóng. Bảo quản hồng môn, điều rất quan trọng là phải có môi trường nhiệt độ thích hợp nên hãy ưu tiên cho việc này.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/hong-mon-bi-vang-la-hau-het-do-5-dieu-nay-lam-dung-la-xanh...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/hong-mon-bi-vang-la-hau-het-do-5-dieu-nay-lam-dung-la-xanh-nhu-boi-mo-hoa-do-ruc-c59a11818.html

3 loại "cây may mắn" trồng một lần vừa có quả ăn, vừa để ngắm rất đẹp
Theo quan niệm dân gian, cây "kết quả" thể hiện sự viên mãn, đủ đầy.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây