Nuôi cây kim tiền thích ra hoa cứ 10 ngày đổ một thìa phân, chồi và rễ bật tung cả chậu

Thứ tư - 14/09/2022 12:35
Hoa kim tiền thường có màu trắng hoặc vàng nhạt, có hình trụ dài mọc từ dưới gốc lên.
Nuôi cây kim tiền thích ra hoa cứ 10 ngày đổ một thìa phân, chồi và rễ bật tung cả chậu

Cây kim tiền còn có tên gọi khác là kim tiền phát lộc, cây phát tài hoặc kim phát tài, nó có tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia và có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới ở Châu Á. Loài cây này có chiều cao từ 20 cm đến gần 1 mét, là loại cây mọng nước thuộc dạng bụi và có tuổi thọ cao.

Thân cây khá ngắn, tán lá cây vươn thẳng xòe đều lá hai bên tạo nét cân xứng cho cây. lá cây có độ dày vừa phải và có màu xanh mướt, bóng hình trái xoan. Cành cây luôn màu mỡ nên bạn sẽ thấy nó luôn tràn đầy sức sống.

Hoa kim tiền thường có màu trắng hoặc vàng nhạt, có hình trụ dài mọc từ dưới gốc lên. Trên hoa sẽ có những nếp uốn lượn hoa văn vô cùng độc đáo và một lá kẹ bao bọc bên ngoài. Khi hoa nở, lá kẹ bao bên ngoài này sẽ bung ra để lộ ra hoa phía bên trong.

Thường thì cây kim tiền rất hiếm khi ra hoa, nên đối với những người làm ăn loại cây này ra hoa báo hiệu nhiều thành công rực rỡ phía trước. Bao gồm cả sự thăng tiến, tiền tài, sức khỏe và cả phú quý, giàu sang, công việc thuận buồm xuôi gió.

Cách chăm sóc cây kim tiền ra hoa

Cây kim tiền nếu được chăm sóc đúng cách thì có thể ra hoa vào giai đoạn cây có đủ cành nhánh. Thời điểm trong năm cây ra hoa là vào mùa xuân và mùa thu. Đó là lý do người trồng thường bón phân kích thích cây ra hoa vào những thời điểm này.

Muốn cây có thể ra hoa, người trồng cần chú ý về mọi điều kiện ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, đất trồng và chăm sóc.

- Đất trồng

Tiền đề là đất trồng cây kim tiền nên sử dụng loại đất có độ thoáng khí tốt, vì củ của nó tương đối mỏng manh, nếu đất quá chặt và ép củ thì sự phát triển của nó sẽ bị hạn chế. Bạn có thể trộn một ít cát sông với đất mùn hoặc sử dụng cám thô và mịn và đá trân châu. Đất thoáng khí, thấm nhanh sau khi tưới, không dễ đọng nước.

- Tưới thật đẫm

Chờ cho đến khi đất khô rồi mới tưới thật đẫm. Nếu có quá nhiều nước và thường xuyên bị tích nước, chắc chắn cây sẽ bị thối rễ, vàng lá. Bạn có thể cắm một xiên tre vào trong chậu hoa, kéo ra thấy xiên tre, khi khô thì tưới lại, nếu có ẩm ướt thì không cần tưới.

- Bón phân 10 ngày 1 lần

Vì cây kim tiền phát triển nhanh hơn nên có thể tưới 10 ngày 1 lần bằng các loại phân đạm-kali hoặc phân bánh. Khi tưới cần pha loãng rồi đổ, không nên đặc quá để cây đủ chất dinh dưỡng cho cây phát triển, đâm chồi nảy lộc và ra hoa.

- Ánh sáng

Cây kim tiền rất ưa ánh sáng, không ưa bóng râm nhưng nếu bạn để ở ánh sáng quá gắt bởi mặt trời sẽ khiến cây bị hút các hợp chất dinh dưỡng ở gốc. Vì vậy, bạn nên đặt cây ở trước cửa nhà hoặc ban công là nơi có ánh nắng thích hợp với sự phát triển của cây.

Ngoài ra nhiệt độ để cây kim tiền phát triển tốt nhất là từ 25℃ đến 27℃. Không nên đặt cây ở phòng điều hòa quá lâu bởi tuy đủ nhiệt độ nhưng việc thiếu ánh sáng mặt trời cũng khiến cây không phát triển được tốt.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/nuoi-cay-kim-tien-thich-ra-hoa-cu-10-ngay-do-mot-thia-phan...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/nuoi-cay-kim-tien-thich-ra-hoa-cu-10-ngay-do-mot-thia-phan-choi-va-re-bat-tung-ca-chau-c59a12105.html

Trên ban công có 3 loại cây này xin chúc mừng, chúng được ví như "con cưng" của Thần Tài
Cây mộc hương có rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy cũng như đông y nên thường được bán với giá rất cao.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây