6 loại hoa trồng trong nước sẽ lớn nhanh hơn cỏ dại, nở hoa liên tục thành thảm

Thứ năm - 08/09/2022 02:17
Khi trồng hoa sống đời thủy canh nói chung cần thay nước định kỳ 1 tháng/lần.
6 loại hoa trồng trong nước sẽ lớn nhanh hơn cỏ dại, nở hoa liên tục thành thảm

Những năm gần đây hoa thủy canh rất được ưa chuộng, bởi nó rất dễ chăm sóc, chỉ cần tưới nước vào lọ hoa hoặc thêm một ít phân bón, dung dịch dinh dưỡng là cây có thể lớn lên mạnh mẽ. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn 6 loại hoa thông dụng, loại hoa nào cũng thích hợp trồng trong nước và có thể nở hoa, rất đơn giản.

1. Cây sống đời

Khi trồng hoa sống đời thủy canh nói chung cần thay nước định kỳ 1 tháng/lần, khi thay nước nên nhỏ 1 đến 2 giọt dung dịch dinh dưỡng vào nước để hoa trường sinh xanh tốt, có sức sống và phát triển hoa chồi. Ngoài ra, bạn nên đặt chậu cây trên bệ cửa sổ hoặc ban công có đủ ánh sáng tán xạ để bảo dưỡng.

2. Cây lan ý

Khi trồng lan ý bạn có thể chuẩn bị một thùng thủy tinh sạch, sau khi tưới nước thì cho thêm một ít đá cuội hoặc xi măng vào thùng. Điều này có tác dụng cố định bộ rễ của cọ trắng, mỗi tháng thay nước một lần.

Để lan ý phát triển xanh tốt và có sức sống, bạn hãy rắc 10 ~ 20 hạt phân bón tan chậm vào lọ hoa mỗi khi thay nước. Ngoài ra, bạn nên để chậu cây ở nơi thoáng gió, có ánh sáng tán xạ.

3. Hoa nhài

Cây thủy canh nói chung thường chọn dung dịch nước có tính axit yếu, vì vậy mỗi lần thay nước, bạn nên đặt vòi nước ra ngoài trời cho khô, sau đó nên cho một lượng nhỏ sunfat sắt vào.

Để bảo dưỡng cây hoa nhài, bạn hãy cố gắng đặt chậu cây ở ban công có đủ gió và ánh sáng, điều này sẽ giúp cây ra lá xanh tốt và thúc đẩy nụ ra hoa. 

4. Hoa sen

Khi bảo quản sen, đặc biệt là vào mùa hè, cần phải rắc một ít phân hữu cơ hoặc phân bón tan chậm vào thùng mỗi tháng một lần.

Bạn không cần thay chậu và nước để bảo dưỡng sen bát nhưng cần bổ sung nước vào bình thường xuyên, không được thiếu nước. Như vậy, sen mới nhận được đủ nước, từ đó giúp cây nở hoa với số lượng lớn.

5. Lan quân tử

Lan quân tử có bộ rễ rất khỏe và mọng nước, trong quá trình trồng nên thay nước mỗi tháng một lần. Mỗi lần nhỏ 1 ~ 2 giọt dung dịch dinh dưỡng vào nước là có thể đáp ứng đủ dinh dưỡng cho sự phát triển của cây.

Thường thì có thể nuôi chậu cây ở ban công phòng khách thông thoáng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, ánh sáng tán xạ là đủ.

6. Cây tiên ông

Khi mùa thu đến hàng năm, một số lượng lớn hạt giống cây tiên ông được bán trên thị trường. Loại cây này có thể nở hoa thông qua phương pháp thủy canh, đặc biệt là vào khoảng thời gian Tết Nguyên đán, hoa rất đẹp.

Cây tiên ông thủy canh nói chung được trồng trong bình thủy tinh, cứ khoảng 20 ngày thì thay nước một lần để rễ cây hút chất dinh dưỡng trong nước.

Cố gắng để cây trên bậu cửa sổ có đủ ánh sáng sẽ giúp cây ra lá xanh tốt, đồng thời tạo điều kiện cho nụ hoa và cuống hoa phát triển sớm.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/6-loai-hoa-trong-trong-nuoc-se-lon-nhanh-hon-co-dai-no-hoa...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/6-loai-hoa-trong-trong-nuoc-se-lon-nhanh-hon-co-dai-no-hoa-lien-tuc-thanh-tham-c59a10938.html

Cạnh tivi cứ trồng đúng 3 loại cây cao lớn này, thanh lọc không khí lại mang ý nghĩa tốt
Bên cạnh ti vi thường có khoảng trống rất phù hợp để đặt nhưng cây cảnh dáng cao.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây