Sử dụng nó để trồng và bảo vệ hoa hồng, cành khỏe lá xanh tốt, hoa tuôn không ngừng

Thứ tư - 07/09/2022 17:09
Cách đơn giản nhất là bạn phải vùi một ít phân hữu cơ dưới đáy chậu khi trồng cây vào mùa thu.
Sử dụng nó để trồng và bảo vệ hoa hồng, cành khỏe lá xanh tốt, hoa tuôn không ngừng

Hoa hồng là biểu tượng cho cái đẹp, sự quyền lực và sang trọng, quyến rũ. Vì vậy mà cây hoa hồng được rất nhiều người lựa chọn để trồng trang trí, tô điểm thêm cho không gian. 

Để hoa hồng tươi tốt, ra hoa quanh năm, việc tưới nước, bón phân và ánh sáng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Khi trồng hoa hồng, bạn đừng quên bón phân cho cây. Phân bón cung cấp dinh dưỡng giúp cây trồng nhanh lớn, mầm chồi và nụ hoa phát triển khỏe mạnh hơn.

Nhiều người trồng hoa cho biết, bón phân lúc mới trồng cây rất quan trọng. Làm tốt điều này thì cây sẽ phát triển mạnh mẽ trong các năm sau. Vậy phải bón phân cho hoa hồng như thế nào. Cách đơn giản nhất là bạn phải vùi một ít phân hữu cơ dưới đáy chậu khi trồng cây vào mùa thu. Phân hữu cơ sẽ ngấm dần vào đất, cung cấp dinh dưỡng cho cây.

Ở đây bạn có thể bón lót một ít phân cừu hoặc phân trùn quế dưới đáy chậu. Sau khi vùi một lớp phân dưới đáy chậu, phải phủ một lớp đất lên trên, cẩn thận không để phân tiếp xúc trực tiếp với bộ rễ của cây.

Như vậy, cây sẽ phát triển mạnh mẽ, ra chồi non và ra hoa sau vài tháng. Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, bạn cũng cần chú ý đến việc chăm sóc và cắt tỉa cây. 

Chọn giống rất quan trọng

Có rất nhiều loại hoa hồng cho bạn lựa chọn như: Hồng đỏ, phấn hồng, vàng, hồng sen, trắng hoặc hoa hồng có nhiều màu. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn loại hoa hồng phù hợp với điều kiện nơi trồng để sở hữu hoa hồng đẹp nhất. Bạn có thể mua hoa hồng được ươm sẵn trong chậu hoặc hoa hồng rễ trần.

Tưới nước đúng cách

Đầu tiên cần nắm rõ được cách tưới nước cho hoa hồng sao cho đúng chuẩn. Đất trồng hoa hồng cần thường xuyên được giữ ẩm trong suốt thời gian sinh trưởng. Vì vậy, hàng ngày bạn nên tưới nước vào buổi sáng và chiều tối. Đối với hoa hồng được trồng tại nơi có khí hậu nóng bạn nên tưới nước nhiều hơn so với nơi có khí hậu lạnh. Có thể dùng bình tưới trực tiếp vào gốc hoa hồng và tránh làm ướt lá. 

Khi tưới nước cho hoa hồng bạn cần lưu ý, không nên tưới vào buổi tối vì cây dễ bị nấm bệnh. Bên cạnh đó, bạn có thể phủ một lớp đất viên ở gốc cây để giảm văng đất khi tưới. 

Bấm ngọn và tỉa cây 

Bước tiếp theo của hướng dẫn cách chăm sóc cây hoa hồng đó là tiến hành bấm ngọn khi cây chuẩn bị ra hoa. Mục đích của việc bấm ngọn hoa hồng là không cho cây mọc lên cao và giúp dưỡng chất tập trung nuôi cây. Ngọn hoa hồng khi được bấm sẽ giúp kích thích chồi bên và cành được phát triển nhanh. Từ đó, cây hoa hồng sẽ có thêm nhiều cành và tăng năng suất thu hoạch hoa. 

Nên cắt tỉa hoa hồng vào đầu mùa xuân và lưu ý nên bón phân trùn quế vào gốc trước khi cắt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cắt bỏ những cành già, xấu và bấm ngọn xung quanh giúp cây ra nhiều hoa. Khi cắt tỉa xong nên phun thuốc trừ sâu giúp cây chống nấm bệnh và phát triển khỏe.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/su-dung-no-de-trong-va-bao-ve-hoa-hong-canh-khoe-la-xanh-t...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/su-dung-no-de-trong-va-bao-ve-hoa-hong-canh-khoe-la-xanh-tot-hoa-tuon-khong-ngung-c59a11211.html

Trồng 4 cây này trên ban công sẽ tiết kiệm được tiền thuốc, nhà nào cũng nên có 1 cây
Những loại cây sau đây vừa dễ trồng vừa có tác dụng làm thuốc trong Đông y.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây