Thay chậu mà dùng 4 loại đất này, hoa ngày càng còi, bón phân tiền triệu cây vẫn chết

Thứ năm - 08/09/2022 02:33
hầu hết các loại đất này đều cứng và dễ bị nén chặt, không tốt cho hoa.
Thay chậu mà dùng 4 loại đất này, hoa ngày càng còi, bón phân tiền triệu cây vẫn chết

Mùa thu là mùa thích hợp để thay chậu cho hoa, nhiều người yêu hoa đã bắt đầu thay chậu và đất trồng hoa trong chậu tại nhà, chỉ bằng cách thay bằng đất trồng hoa tơi xốp và màu mỡ thì hoa mới có thể phát triển mạnh mẽ hơn. 

Tuy nhiên, cũng có những bạn trồng hoa khi đổi chậu cũng không để ý đến việc sử dụng đất trồng hoa, cứ đào một ít đất ven đường là có thể đổi chậu cho hoa, thay chậu thế này thì chẳng có ích lợi gì, chất dinh dưỡng trong đất khan hiếm và quá dính, không có lợi cho sự phát triển của hoa, mà còn làm chết hoa một cách vô ích. Vì lẽ đó khi thay chậu hoa, bạn cố gắng không sử dụng 4 loại đất trồng hoa này.

Đất cứng bên đường

Nhiều người ở thành phố rất khó tìm được loại đất trồng hoa phù hợp, khi đổi chậu trồng hoa có thể chỉ ra ven đường đào một ít đất để sử dụng, hầu hết các loại đất này đều cứng và dễ bị nén chặt. Hơn nữa, do thiếu chất dinh dưỡng nên cây không phát triển được khi nuôi hoa.

Nếu thực sự không có đất thích hợp cho hoa, bạn có thể vào trong công viên và nhặt một ít mùn dưới tán cây, tức là lá và cành rụng quanh năm sau đó đất đã mục nát tự nhiên, phơi mình dưới mưa nắng.

Đất đó được làm bằng lá, cành và đất trộn lẫn mục nát, tơi xốp và màu mỡ, sau khi thu về bạn đem phơi nắng vài ngày để diệt vi khuẩn và trứng các loại côn trùng bám vào là được.

Đất vườn không thể sử dụng một mình

Cũng có nhiều người sẽ trực tiếp đến vườn rau đào một ít đất vườn khi trồng hoa, tuy loại đất này trong lòng đất tương đối mềm nhưng dùng một mình nó để trồng hoa vẫn chưa đủ. Không những chất dinh dưỡng trong đó khan hiếm mà độ dính cũng quá lớn, giai đoạn sau khi trồng hoa tưới nhiều lần sẽ bị khô cứng, trường hợp nghiêm trọng sẽ kết tụ lại thành một cục lớn. Làm thế nào cây có thể phát triển tốt trong bầu đất như vậy?

Mặc dù đất vườn cũng có thể dùng để trồng hoa nhưng chỉ có thể dùng kết hợp với các nguyên liệu khác như mùn lá, vỏ lạc lên men và các nguyên liệu khác, sau đó trộn lên làm đất dinh dưỡng tơi xốp, thoáng khí và giàu chất dinh dưỡng, thích hợp để nuôi hầu hết các loại hoa và cây trồng.

Đất kiềm không sử dụng được

Thông thường hầu hết các loài hoa chúng ta trồng trong nhà đều ưa đất hơi chua, còn đất ở miền Bắc thì đất có tính kiềm cao hơn, với đất có độ kiềm cao, trên bề mặt đất sẽ hình thành một lớp chất kiềm màu trắng. Đất kiềm nuôi dưỡng hoa chua không những không phát triển được mà theo thời gian cây sẽ héo úa vàng lá.

Nếu không có đất chua trồng hoa trong gia đình, bạn có thể tận dụng một số chất thải nhà bếp để khử chua đất, chẳng hạn như các loại lá rau, vỏ trứng, vỏ và nội tạng gà, cá... có thể thu gom chung vào một thùng xốp hoặc xô nhựa lớn,  rồi ủ lên men trong hai hoặc ba tháng.

Sau khi rác nhà bếp và đất thối rữa, nó sẽ chuyển sang màu nâu đen và rất tốt cho việc trồng hoa và rau.

Không sử dụng đất trồng hoa cũ

Trước đây, khi thay chậu hoa, nhiều bạn hoa ngại vứt bỏ đất trồng hoa cũ mà thay vào đó lần sau thay chậu lại sử dụng lại. Nhưng bạn không biết rằng chất dinh dưỡng trong đó rất khan hiếm, và không có lợi cho sự phát triển của hoa.

Đặc biệt đối với những loại hoa đã bị sâu bệnh trước đây, tốt nhất bạn nên vứt bỏ đất trồng hoa cũ vì đất sẽ còn chứa vi khuẩn và trứng côn trùng, nếu tiếp tục sử dụng để trồng hoa cũng sẽ lây nhiễm bệnh hoa mới.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/thay-chau-ma-dung-4-loai-dat-nay-hoa-ngay-cang-coi-bon-pha...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/thay-chau-ma-dung-4-loai-dat-nay-hoa-ngay-cang-coi-bon-phan-tien-trieu-cay-van-chet-c59a11381.html

3 loại cây là "máy hút mùi" tự nhiên, phòng tắm dù nhỏ cũng nhất thiết phải nuôi một chậu
Cây lưỡi hổ được chứng minh là loại cây hàng đầu trong việc thanh lọc không khí, có khả năng hút tới 107 loại độc tố.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây