Vợ chồng 9X biến ban công 5,9m2 thành "thiên đường xanh", chỉ cần với tay là có rau quả ăn

Thứ năm - 08/09/2022 02:23
Giờ đây, gia đình chị Liễu đang tận hưởng thiên đường xanh nhỏ bé này. Khi chiều về, mùa hè gió thổi vi vu ngoài ban công thơm ngát, tựa như thiên đường vậy.
Vợ chồng 9X biến ban công 5,9m2 thành "thiên đường xanh", chỉ cần với tay là có rau quả ăn

Vốn thích trồng hoa, cây cảnh nên từ lâu chị Chung Liễu (32 tuổi, một họa sĩ vẽ tranh minh họa ở Thâm Quyến, Trung Quốc) đã trồng ít rau ở ban công cho vui. Tuy nhiên, cách đây hơn 2 năm khi dịch bệnh bùng phát, rau củ quả rất khó mua nên chị Echo đã tận dụng những gốc rau còn sót lại để giâm cành, mong sẽ có rau ăn lần sau. Từ đó, chị mới dần dần biến thành “nông dân thành thị”, trồng đủ loại rau củ, trái cây ở ban công.

Ban công rộng 5,9m2 của nhà chị Liễu.

Lo không đủ rau để ăn nên tôi đã cắm ít củ tỏi vào đất. Nó phát triển nhanh chóng, cho tôi ăn lá. Mỗi lần hái rau tôi có cảm giác rất mãn nguyện. Nghĩ rằng mình cũng có thể tự trồng thay vì mua rau bên ngoài nên tôi mới bắt đầu trồng rau. Tôi đã phải bỏ rất nhiều cây hoa để có thêm diện tích trồng rau quả”, chị Liễu nói. Hơn nữa, chồng chị rất ủng hộ việc trồng rau trên ban công nên không mất nhiều thời gian để hai vợ chồng đi từ quyết định đến hành động thực tế.

Vì không có nhiều kinh nghiệm nên chị Liễu vừa tìm kiếm các kiến thức liên quan về trồng cây, rau thông qua internet vừa thực hành. Sau vài năm cố gắng vun trồng, giờ đây ban công nhà chị ngập tràn màu sắc với có đủ loại hoa quả ăn suốt 4 mùa từ cà chua, việt quất, chanh, cà tím, tỏi tây, ổi, các loại rau thơm,.. Cây cảnh gồm có thu hải đường, phong lan, bạc hà, dương xỉ, cây dây nhện, cây hạnh phúc, cây dong riềng...

Tuy diện tích rất nhỏ nhưng ban công nhà chị ngập tràn màu sắc với đủ loại rau quả, trái cây, trông vô cùng bắt mắt.

Chị Liễu thường xuyên khoe khu vườn “kho báu” của mình trên mạng xã hội và được nhiều người quan tâm. Từ những bức hình có thể thấy, mỗi loại cây đều được chị chăm sóc rất kỹ càng, tỉ mỉ. Tuy nhiên, cặp vợ chồng trẻ cho biết, họ trồng rau không chỉ phục vụ cho bữa ăn hàng ngày mà để chữa lành trái tim từ việc trồng cây là chính.

“Những quả cà chua đỏ rực, treo lơ lửng trên cành trông rất bắt mắt. Hay những quả quất xanh căng mọng, chen chúc hết lứa này đến quả khác cũng đẹp chẳng kém. Mỗi khi phun nước lên quả, nhìn chúng rất lấp lánh và hấp dẫn. Với lại, ăn rau quả hái từ vườn nhà mình tôi rất an tâm, không lo bị phun thuốc kích thích hay chất bảo quản gì cả”, chị Liễu hào hứng kể.

Chồng và con trai chị Liễu đang rửa tỏi vừa thu hoạch được. 

Tuy nhiên, khi trồng rau củ ở ban công, vợ chồng chị Liễu cũng gặp khá nhiều vấn đề, tốn nhiều công sức mới được như ngày hôm nay. Chẳng hạn như giống việt quất và chanh, muốn chúng đậu quả thì chị phải tự tay thụ phấn cho chúng.

Tuy nhiên, hoa của việt quất lại giống như một chiếc chuông nhỏ, nhụy hoa nằm sâu bên trong khiến chị rất đau đầu để thụ phấn cho hoa. Sau cùng, chị đã dùng lông chim để thụ phấn, bôi vào từng nhụy hoa, công đoạn này đòi hỏi sự tỉ mỉ và rất tốn thời gian.

Ban công khi vào mùa thu hoạch.

Cà chua, ớt, hành lá, cà tím phát triển tươi tốt.

Những trái chanh leo treo lúc lỉu trông rất bắt mắt.

Còn chồng chị thích uống trà với chanh, ăn ổi nên anh cũng tự “mở” một vườn trái cây riêng cho mình. “Lúc mới mua về cây không đẹp, vợ chồng tôi phải tốn nhiều thời gian cắt tỉa, bón phân,.. Đến giờ, cây nào cây nấy nhìn cũng dễ thương, tràn đầy sức sống”, chồng chị Liễu chia sẻ.

Ngoài ra, do trồng nhiều cây cảnh nên thu hút muỗi đến khá nhiều, chị đã phải dùng tấm lưới chăn và cửa trượt để ngăn muỗi bay vào nhà. Sau đó, chị học cách khử trùng đất, sử dụng thuốc diệt côn trùng và thuốc khử trùng nên muỗi ngày càng ít đi, cây cảnh cũng ít bệnh tật và côn trùng gây hại hơn.  

Ổi và việt quất sai trĩu quả.

Dứa, hoa hướng dương, chi hải đường (hay còn gọi là táo dại) cũng được trồng tại ban công nhà chị Liễu.

Chanh chi chít quả, ở góc tường chị có lắp đèn để chiếu sáng cho cây.

Bên cạnh đó, chị Liễu còn có nhiều mẹo nhỏ nhưg lót khăn lau dùng một lần dưới đáy chậu để đất không bị tràn ra ngoài khi tưới nước, nhờ đó sàn nhà luôn sạch sẽ quanh năm. Chị cũng bón phân hữu cơ không mùi dưới đáy lọ hoa, giữ khoảng cách với bộ rễ để tránh làm cháy cây con.

Giờ đây, gia đình chị Liễu đang tận hưởng thiên đường xanh nhỏ bé này. Chị nói: "Sáng tôi dời ghế ra ban công, chim đậu trên vai tôi, không cần nói cũng thấy rất thoải mái rồi. Khi chiều về, mùa hè gió thổi vi vu ngoài ban công thơm ngát, tựa như thiên đường vậy".

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/vo-chong-9x-bien-ban-cong-59m2-thanh-thien-duong-xanh-chi-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/vo-chong-9x-bien-ban-cong-59m2-thanh-thien-duong-xanh-chi-can-voi-tay-la-co-rau-qua-an-c59a10969.html

Không gian sống sang trọng của doanh nhân Đào Lan Hương, vợ Shark Bình
Bà Đào Lan Hương là một nữ doanh nhân thành công trong lĩnh vực công nghệ. Dù công việc bận rộn, vợ Shark Bình cũng dành nhiều thời gian chăm sóc...
Bấm xem >>

Nhà đẹp của Sao

Theo Hạo Phi Dịch từ QQ (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây