Những loại “quả phát tài” bạn nên có trong nhà, mang ý nghĩa hạnh phúc, cầu bình an

Thứ tư - 07/09/2022 17:26
Màu sắc bắt mắt của trái lựu tượng trưng cho sự sinh sôi phát triển, thúc đẩy vận may về con cái.
Những loại “quả phát tài” bạn nên có trong nhà, mang ý nghĩa hạnh phúc, cầu bình an

Trái cây là kết tinh cuối cùng từ cây cối, từ sức lao động bỏ ra mà con người thụ hưởng. Theo quan niệm, “kết quả” thể hiện sự viên mãn, đủ đầy, biểu tượng của lời nguyện cầu nên nhiều người theo đó mà chọn những loại quả có ý nghĩa tốt đẹp này để trong nhà hoặc trên bàn thờ.

Lựu

Quả lựu chứa nhiều hạt, mọng nước và ngon ngọt. Màu sắc bắt mắt của trái lựu tượng trưng cho sự sinh sôi phát triển, thúc đẩy vận may về con cái. Trong phong thủy bàn thờ gia tiên và bàn thờ ông địa thần tài, quả lựu được coi như một loại “thuốc” có khả năng giúp vợ chồng mau chóng sinh con. Những đứa trẻ sau khi sinh ra đều bụ bẫm và khỏe mạnh.

Nhiều gia đình còn trồng cây lựu trong sân nhà mang ý nghĩa tốt lành và làm cảnh. Các loại lựu phổ biến nhất trên thị trường được chia thành nhiều loại màu khác nhau, một số người cho rằng càng đỏ càng tốt.

Quả táo

Táo thường được chưng cúng trên bàn thờ không chỉ bởi màu sắc đẹp mà còn có ý nghĩa riêng của nó. Những quả táo có màu đỏ thường được chưng nhiều hơn là hai màu xanh và vàng, bởi nó mang ý nghĩa tốt lành. Loại trái cây này còn biểu trưng cho sức khỏe và sự hòa hợp, đầm ấm trong gia đình.

Cam

Đây là loại trái cây phổ biến thường được đặt trên bàn thờ gia tiên và bàn thờ ông địa thần tài. Theo phong thủy, màu sắc và hương thơm của trái cam tượng trưng cho sự tươi mát. Đặt trên bàn thờ được nhiều người tin rằng loại trái cây có múi này sẽ xua đuổi xui xẻo, mang đến may mắn cho gia đình.

Quả hồng

Những quả hồng được treo đỏ rực trên cây uốn cành giống như một chuỗi lồng đèn đỏ tượng trưng cho sự may mắn. Quả hồng có hình dáng tròn trịa, căng mọng. Theo phong tục xưa, ăn quả hồng được cho là mang lại may mắn vì nó tương trưng cho "vạn sự như ý".

Nho

Vào mùa thu cũng là lúc nho bước sang mùa thu hoạch. Lúc này nho không những rẻ mà còn mềm, mọng nước, có vị chua ngọt vừa phải. Theo quan niệm dân gian, nho có hình tròn, nhìn rất đẹp mắt. Về hình thức, chúng mọc thành chùm, những chùm nho sai trĩu hạt còn mang ý nghĩa cao đẹp về sự sung túc, dồi dào trong cuộc sống và đoàn tụ.

Chuối xanh

Nải chuối có số quả lẻ tượng trưng sự sinh sôi. Hình quả cong vút như bàn tay với ý nghĩa hứng lấy may mắn, tinh hoa đất trời, các quả nằm sát cạnh bao bọc, chở che nhau mang ý nghĩa sum vầy, may mắn, phúc lộc cho cả gia đình.

Đào

Đào là một trong những biểu tượng trái cây phong thủy phổ biến nhất, là biểu tượng của sự bất tử. Nghĩ tới trái đào người ta sẽ liên tưởng ngay đến sự giàu có, sức khỏe và sự trường thọ. Hoa đào cũng được xem là biểu tượng Phong thủy của tình yêu và hôn nhân.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/nhung-loai-qua-phat-tai-ban-nen-co-trong-nha-mang-y-nghia-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/nhung-loai-qua-phat-tai-ban-nen-co-trong-nha-mang-y-nghia-hanh-phuc-cau-binh-an-c59a11037.html

6 loại hoa trồng trong nước sẽ lớn nhanh hơn cỏ dại, nở hoa liên tục thành thảm
Khi trồng hoa sống đời thủy canh nói chung cần thay nước định kỳ 1 tháng/lần.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây