5 loại hoa đẹp cần được "treo ngược", cái kết lá xanh rì, hoa nở bông to tuôn như thác

Thứ năm - 08/09/2022 02:25
Nếu bạn đang tìm kiếm một loại hoa treo trong nhà phát triển nhanh và không cần chăm sóc cầu kì thì đây là những lựa chọn dành cho bạn.
5 loại hoa đẹp cần được "treo ngược", cái kết lá xanh rì, hoa nở bông to tuôn như thác

Có một sự thật là không gian sống của nhiều gia đình khá hạn chế. Với những ngôi nhà cao tầng, chung cư, không có sân, vườn hay bất kì mảnh đất trống nào để có thể thoải mái trồng các loại cây mà bạn ưa thích. Rất nhiều các loại hoa và cây có thể được trồng trong các chậu treo, vừa tiết kiệm diện tích, vừa đẹp mắt, độc đáo. Những chiếc giỏ treo, chậu treo lơ lửng, chứa đầy hương sắc sẽ là điểm nhấn cho không gian nhà bạn. 

Ngoài mục đích thẩm mỹ và tạo không gian xanh cho ngôi nhà, nhiều loại cây leo trồng ban công còn mang những ý nghĩa phong thuỷ rất tốt. 

Sen cạn

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại hoa treo trong nhà phát triển nhanh và không cần chăm sóc cầu kì, cây sen cạn là một loại cây bạn nên cân nhắc. Hầu hết các giống sen cạn đều dễ trồng, phát triển nhanh, cho hoa bền đẹp và rực rỡ màu sắc.

Đặc biệt, nó là một trong những cây tốt nhất để trồng trong treo giỏ. Sen cạn thích sự ấm áp và ánh nắng mặt trời, mặc dù chúng có thể chịu được bóng râm. Đất trồng cho sen cạn rất đơn giản, không cần quá giàu dinh dưỡng, thậm chí là những loại đất nghèo nàn và không cần nhiều phân bón.

Dạ yến thảo

Dạ yến thảo là loại cây bụi rậm rạp, thân thảo. Hoa có chiều cao khoảng 30cm đến 40cm, đường kính từ 5cm đến 7.5cm. Cây nở hoa vào khoảng tháng 5 đến tháng 10, có khả năng chịu nhiệt, chịu lạnh rất tốt. Nếu chăm sóc đầy đủ và đúng cách, cây có thể ra hoa quanh năm. 

Loài hoa này tượng trưng cho sự ấm áp, bình yên, mang đến cho gia chủ sức khoẻ và hạnh phúc. Cùng với đó, hoa có nhiều màu sắc đẹp như đỏ tía, màu hoa cà, tím, hồng, đỏ, trắng, vàng… Mỗi bông hoa như một chấm màu nhỏ vẽ nên bức tranh đẹp, tô điểm cho không gian ban công. 

Đây là loài hoa rất dễ trồng, trung bình chỉ mất từ 75-90 ngày, cây đã có thể bắt đầu ra hoa. Bạn cũng cần lưu ý, đất trồng dạ yến thảo phải tơi xốp, dễ thoát nước. Vị trí đặt chậu nên là nơi thoáng mát. Cây nên được chăm sóc thường xuyên, vặt lá úa, hoa tàn.

Hoa mười giờ

Tên gọi là hoa mười giờ là bởi hoa thường nở vào khoảng 9, 10 giờ trưa. Đây là một loại cây che phủ mặt đất rất tốt. Những bông hoa đầy màu sắc, tán lá mọng giống như kim của nó trông thật tuyệt vời.

Vẻ đẹp nhiệt đới này có thể được trồng như một loại cây cảnh , trang trí cho không gian ngôi nhà bạn. Bạn có thể treo ngoài ban công, trước cổng nhà, hoặc bất kì nơi nào nhiều nắng, khô thoáng.

Màu sắc hoa rất phong phú: đỏ, cam, hồng, trắng hay vàng. Bạn có thể kết hợp trồng nhiều loại màu sắc trong một chậu treo để tác phẩm của mình thêm bắt mắt.

Hương tuyết cầu

Cũng là loại hoa ở xứ ôn đới, nhưng về Việt Nam hương tuyết cầu thích nghi rất nhanh. Những bông hoa nhỏ xinh liti cực nhiều xếp khéo léo thành một khối cầu che kín cả lá và cả chậu. Hương tuyết cầu thường khoe sắc tím mộng mơ hoặc trắng tinh khôi vào mùa xuân.

Hương tuyết cầu tuyệt đẹp được sử dụng làm hoa chậu treo vào mùa xuân rồi lụi tàn dần khi hè sang. Hương thơm nhẹ nhàng của loài hoa này có tác dụng thư giãn rất tốt. Hương tuyết cầu lúc nào cũng sai hoa và hoa nở rất đẹp.

Thu hải đường

Thu hải đường rất thích hợp để trồng trong giỏ hoặc chậu treo. Cả tán lá và hoa đều đẹp. Hải đường thích nhiều nắng, khô thoáng và nhiều ánh sáng.

Đặc biệt, khi chăm hoa treo trong nhà này, việc thoát nước tốt là một yếu tố hết sức quan trọng vì nó không ưa sự ẩm ướt. Bạn chỉ cần tưới cho cây mỗi ngày 1 lần vào buổi sáng với một lượng nước vừa đủ.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/5-loai-hoa-dep-can-duoc-treo-nguoc-cai-ket-la-xanh-ri-hoa-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/5-loai-hoa-dep-can-duoc-treo-nguoc-cai-ket-la-xanh-ri-hoa-no-bong-to-tuon-nhu-thac-c59a11286.html

3 loại hoa được ví là máy lọc không khí, vừa đẹp vừa mang lại may mắn tài lộc
Cây kim tiền phát tài có khả năng thanh lọc không khí cao gấp 3 lần so với cây lưỡi hổ.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây