3 loại hoa sẽ sinh con đẻ cái, cành lá cắt đôi ném xuống đất cũng sống tốt

Thứ tư - 01/06/2022 12:16

3 loại hoa sẽ sinh con đẻ cái, cành lá cắt đôi ném xuống đất cũng sống tốt

Mùa hè càng nóng cây càng phát triển nhanh, thích hợp giâm cành.

Nhiều người ngại cắt tỉa cành giâm vào mùa hè vì lo nhiệt độ quá cao sẽ hỏng, thực tế một số loài cây vào mùa hè phần lớn sẽ phát triển tốt. 3 loại cây này chỉ cần ném cành xuống đất cây bén rễ và trở thành chậu lớn.

Hoa tử la lan

Hoa tử la lan với màu sắc nổi bật là loài hoa rực rỡ bật nhất trong những loại cây hoa cảnh trong vườn. Cánh hoa tử la lan mềm mượt như nhung, có nhiều màu sắc khác nhau như: Đỏ, tím, trắng, hồng,...

Hoa có hình dạng là thân củ, thấp cây, mặt lá to rộng hình bầu dục dài hoặc nhìn kim ngược, đầu lá hoa cụt tròn. Hoa có hình chuông rất to và màu sắc rực rỡ. Hoa tử la lan được dân trồng hoa xem là hoa trồng một năm vì sau khi hoa nở hết mùa khoảng 6 - 8 tuần, thì hoa sẽ tàn đi, sau đó một thời gian sẽ tiếp tục hồi sinh và ra hoa.

Nhờ vào vẻ đẹp vốn có, màu sắc rực rỡ bạn có thể tuỳ chọn màu sắc của hoa theo sở thích và trưng dụng trang trí hoa ở nhiều không gian khác nhau như trang trí ban công, trước cổng nhà hoặc một chậu hoa nhỏ ở bàn làm việc, bục cửa sổ để tạo cảm giác xanh mát, thư giãn.

Là loài hoa một năm, để hoa tử la lan có thể sống lâu và hồi sinh ra hoa đều mỗi năm thì bạn phải chọn được giống hoa trồng tốt, không có mầm bệnh.

Hoa dễ dàng trồng được bằng cách gieo hạt hoặc dùng các phương pháp như giâm cành, tách rễ củ. Thời điểm thích hợp để trồng tử la lan là vào khoảng cuối đông và đầu xuân vì khi đó thời tiết mát mẻ, thoáng đãng.

Khi nhân giống hoa bằng rễ, rễ hoa có thể tồn tại từ năm này sang năm kia, tuy nhiên bạn lưu ý chỉ có những rễ non khoảng 4 tháng - 3 năm mới có khả năng nảy mầm và phát triển thành cây hoa mới. Những rễ đã quá lâu sẽ mất khả năng nảy mầm.

Lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loại cây phong thủy đứng top đầu về khả năng thanh lọc độc tố trong nhà, đồng thời thu hút tài lộc và may mắn. Chỉ cần một chậu cây mẹ, bạn hoàn toàn có thể nhân giống thành hàng tá những cây lưỡi hổ con mà không cần mất tiền mua chậu cây mới.

Phương pháp này cũng cần đến những chiếc lá khỏe mạnh, già ở gần gốc hoặc những chiếc lá lưỡi hổ bánh tẻ. Sau khi cắt lá khỏi gốc, cắt lá mẹ thành nhiều đoạn ngắn, cắt vát chữ V càng tốt rồi trồng hom lá vào đất. Tưới nước vừa phải, không để quá ẩm ướt.

Cũng giống cách giâm trong nước, các rễ con cùng chồi mới sẽ phát triển thành cây mới. Chúng cần ít thời gian để ra rễ hơn khi bạn giâm lá trong nước.

Cây lưỡi hổ khá đa dạng loài, nếu giống cây mẹ khá đặc biệt như loại có sọc vàng hoặc sọc trắng thực hiện theo cách giâm đất hoặc nước thì cây mới có thể bị mất đi ngoại hình gốc. Nghĩa rìa loang lổ hoặc sọc sẽ biến mất, chúng sẽ trở về cây lưỡi hổ "nguyên thủy" nhiều màu xanh. Muốn giữ được những đặc tính của cây gốc, chúng ta sẽ cần đến nhân giống bằng cách chia tách.

Hoa dạ quỳnh

Như tất cả mọi loại hoa khác việc chọn giống hoa dạ quỳnh rất quan trọng ảnh hưởng lớn đến chất lượng khi hoa trưởng thành và thu hoạch. 

Đầu tiên, vứt bỏ bớt các cành quỳnh nhỏ, hoặc các thân quá cỗi, chỉ giữ lại những cành to, thân (lá) dầy, còn cành nào cao quá cắt ngắn bớt, để riêng những cành vừa cắt cất vào trong chỗ mát, một tuần sau đem ra cắm lại vào chậu hay trồng vào chậu mới (để trong mát một tuần cho vết cắt lành, không bị nhiễm nấm).

Bỏ cây quỳnh vào chậu cho đất vào, ấn nhẹ cho chắt gốc, tưới cho đẫm nước. Sau đó để chậu quỳnh trong chỗ mát ba bốn tuần, rồi mới mang ra phơi nắng. Khoảng một tháng sau, sẽ có các cành quỳnh mọc thẳng, mạnh từ dưới đất lên, những cành này sẽ cho hoa liền trong vài nãm. Mỗi nhánh này sẽ có ít nhất hai tới ba bông hoa vào vụ hoa chính mỗi năm (tháng 8-tháng 9 tuỳ theo khí hậu nóng lạnh).

Không nên thay đất sớm quá, để quỳnh trong nhà không đủ ánh nắng, chỉ lên những ngọn vượt nhỏ, không ra hoa được. Quỳnh rất dễ trồng, bẻ cành cắm xuống là mọc. Nhưng chỉ những nhánh quỳnh mạnh, to, khỏe của các năm trước, năm nay mới có hoa.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/3-loai-hoa-se-sinh-con-de-cai-canh-la-cat-doi-nem-xuong-dat-cung...Nguồn: https://giadinh.net.vn/3-loai-hoa-se-sinh-con-de-cai-canh-la-cat-doi-nem-xuong-dat-cung-song-tot-172220601113730147.htm

Bón phân cho cây cảnh cách này, đảm bảo cây cảnh tốt bời bời, hoa lá đều rực rỡ
Người yêu cây cảnh nắm chắc công thức bón phân này thì việc đảm bảo cây cảnh xanh tươi, lớn như thổi và việc đơn giản.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

THEO NHẬT LINH (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây