Trồng hoa hồng nên lót thứ này xuống đáy, cả năm không cần thay, rễ trắng như bông

Thứ năm - 02/06/2022 01:52

Trồng hoa hồng nên lót thứ này xuống đáy, cả năm không cần thay, rễ trắng như bông

Với mẹo trồng hoa hồng này, chúng ta có thể tác động tích cực và làm cho môi trường rễ được thoáng khí hơn.

Với những ai có tình yêu đặc biệt với loài hoa “nữ hoàng” này thì nhất định không thể bỏ lỡ phương pháp lót đáy chậu. Cho những ai chưa biết thì đây là một cách đơn giản để hạn chế tình trạng nước bị ứ đọng phía dưới đáy chậu. Vấn đề này thường rất hay gặp phải và là nỗi lo lắng của rất nhiều nhà vườn. Bởi lúc đó, hoa hồng nguy cơ cao là bị thối rễ. Thậm chí là chết cây.

Với mẹo trồng hoa hồng này, chúng ta có thể tác động tích cực và làm cho môi trường rễ được thoáng khí. Từ đây, tín đồ yêu hoa có thể tránh được những vấn đề nghiêm trọng như là nấm rễ, ngập úng. Đồng thời cũng giúp cho cây sinh trưởng và phát triển xanh tốt, khỏe mạnh. Nhà vườn hoàn toàn có thể an tâm cho cây trồng của mình.

Than tro

Hầu hết mọi người thường vứt than tro đi sau khi sử dụng xong mà không biết rằng đây là một trong những nguyên liệu rất quan trọng để giúp cây cối phát triển, khả năng thoát nước, thoát khí tăng lên ít nhất 10 lần.

Bước 1: Than tro khi còn ở dạng vón cục thì không nên sử dụng luôn, ngâm trong nước sạch khoảng 2-3 ngày để khử độc và giảm tính kiềm, giúp hoa không bị thối rễ. Khi ngâm có thể thay nước nhiều lần để loại bỏ tạp chất và bụi bẩn nổi bên trong.

Bước 2: Sau khi ngâm xong, đem than tro đi phơi vài ngày cho khô, sau đó đập nhỏ. Những hạt to có thể lót vào đáy chậu câu, hạt nhỏ thì trộn đều với đất.

Bước 3: Đặt các viên lớn xuống dưới đáy chậu để cải thiện độ thoáng khí và thoát nước của đất, ngăn ngừa thối rễ. Các hạt nhỏ dùng để trộn cùng đất khi thay đất cho cây, Khi được trộn than tro, độ thoát khí của đất rất tốt, sẽ thúc đẩy sự ra rễ khi giâm cành.

Vỏ trứng

Rửa sạch vỏ trứng rồi đập vụn ra thành các mảnh nhỏ. Nguyên liệu tưởng chừng như bỏ đi này lại có khả năng trung hòa độ pH. Giúp tăng độ tơi xốp của đất.

Từ đó, cây trồng có điều kiện sinh trưởng và phát triển nhanh hơn. Ngoài ra, phân bón từ vỏ trứng còn tạo nguồn khoáng chất bổ sung cho đất nhờ lượng canxi dồi dào. Ngoài ra, việc đặt vỏ trứng quanh gốc cây sẽ giúp chống lại các loại thân mềm đến tấn công cây trồng. Đây được coi như một thành hàng rào hiệu quả ngăn ngừa các loại giun, sâu, ốc sên…

Gạch vụn

Những viên gạch vụn, gạch vỡ thông thường thực sự là bảo bối của những người bạn hoa. Các loại gạch bông này đều được nung ở nhiệt độ cao, không chứa vi trùng, độ thoáng khí đặc biệt tốt, được sử dụng làm lớp đáy thoát hơi ẩm thừa ra ngoài. Đất thông thoáng, rễ có chỗ phát triển, rễ không bị thối, vàng lá.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/trong-hoa-hong-nen-lot-thu-nay-xuong-day-ca-nam-khong-can-thay-...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/trong-hoa-hong-nen-lot-thu-nay-xuong-day-ca-nam-khong-can-thay-re-trang-nhu-bong-51202226102955393.htm

10 dấu hiệu nhà ở cực tốt, càng ở càng lộc, cũ mấy cũng đừng bán!
Đối với người Việt, phong thủy có ý nghĩa rất lớn trong đời sống tâm linh. Nếu nhà của bạn hội tụ đủ 10 dấu hiệu này, chứng tỏ phong thủy của ngôi nhà...
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Nhật Linh (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây