Hoa hồng mùa hè không nở cứ tưới chút nước mía, nụ bật tua tủa, hoa to bằng cái bát

Thứ ba - 31/05/2022 03:35

Hoa hồng mùa hè không nở cứ tưới chút nước mía, nụ bật tua tủa, hoa to bằng cái bát

Ngoài nước mưa, những thứ khác phải được pha loãng với nước trước khi sử dụng.

Hoa hồng là loài hoa được nhiều người yêu thích với vẻ đẹp quyến rũ và hương thơm đặc trưng. Nhưng làm thế nào để chăm sóc để hoa hồng nở đẹp vào mùa hè? Thực ra rất đơn giản, bạn chỉ cần làm đúng 3 bước này:

Đầu tiên, cắt bỏ cành cũ

Sau khi hoa nở và tàn vào mùa xuân, cần cắt tỉa để cắt bỏ những hoa héo và nụ. Sau đó cắt bỏ một phần cành lá héo, cành khỏe để lại nhiều chồi, cành yếu thì cắt chỉ để lại một hoặc hai chồi. Việc cắt tỉa cành sẽ giúp giảm lượng dinh dưỡng tiêu thụ, đồng thời nó cũng giúp cho quá trình sinh trưởng của cành mới sẽ phát triển mạnh hơn, từ đó các chồi sẽ mọc ra nhiều hơn một cách tự nhiên.

Thứ 2, bón phân đúng cách

Sau mùa xuân ta vẫn phải bón phân cho hoa hồng hàng tháng, chỉ bón phân hàng tháng cho hoa hồng thì hoa hồng mới phát triển tốt được. 

Sau khi cắt tỉa cành hồng đã bước vào thời kỳ sinh trưởng, lúc này bạn nên bón thêm phân thúc đẩy sinh trưởng cho cây hồng. Nên sử dụng dung dịch dinh dưỡng đa năng để hỗ trợ bộ rễ tốt hơn, thúc đẩy quá trình phát triển của rễ, thúc đẩy sự phát triển của cành. 

Trong đó, nước mía được lên men hoàn toàn, là một trong những loại phân bón nhiều nhà dùng và thấy hiệu quả. Nước mía lên men không sinh ra khí độc hại hay hôi thối, rất thích hợp dùng trong gia đình.

Khi đến giai đoạn nụ có thể thay đổi sang dung dịch dinh dưỡng chuyên biệt dành cho hoa hồng, loại này có tác dụng thúc hoa mạnh, có thể thúc nụ phát triển ngày càng lớn, thúc đẩy nụ hoa nở sớm. Giúp hoa nở rất to, nhiều, màu sắc rất tươi tắn.

Thứ ba, tưới nước có tính axit nhẹ

Dùng nước có tính axit để tưới, chẳng hạn như nước gạo lên men, nước mưa, nước axit xitric, nước sữa chua, nước vỏ cam,... miễn là có tính axit nhẹ. Ngoài nước mưa, những thứ khác phải được pha loãng với nước trước khi sử dụng, và thời tiết tương đối nóng, tốt nhất nên pha loãng trên 50 lần. Hoa hồng ngoại ưa nước có tính axit, điều này rất tốt cho quá trình hấp thụ của hoa hồng. Đặc biệt là nước vo gạo lên men rất giàu chất dinh dưỡng là một nguyên liệu tốt.

Thứ tư, ánh nắng

Ánh nắng mặt trời rất quan trọng, nhiều bạn trồng hoa hồng leo trên ban công nhưng ban công lại không đủ nắng dẫn đến cây hoa hồng phát triển kém. Vì vậy, đối với hoa hồng trồng trong chậu, nếu có điều kiện thì cố gắng phơi chậu càng nhiều càng tốt, nếu không có điều kiện thì đặt ở nơi có ánh sáng tốt nhất có thể để bảo dưỡng.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/hoa-hong-mua-he-khong-no-cu-tuoi-chut-nuoc-mia-nu-bat-tua-tua-h...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/hoa-hong-mua-he-khong-no-cu-tuoi-chut-nuoc-mia-nu-bat-tua-tua-hoa-to-bang-cai-bat-512022305155317913.htm

3 loại cây trồng bằng hạt vứt đi, mang vùi vào đất 2 tháng sau có cả vườn tốt um
Khi cây con đã cứng cáp, mang cây đi trồng trong vườn hoặc thùng xốp đã chuẩn bị đất sẵn.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Nhật Linh (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây