2 thứ nhỏ trộn trong chậu hoa tốt gấp 10 lần đất mùn, đất xốp như bánh mỳ

Thứ ba - 31/05/2022 12:41

2 thứ nhỏ trộn trong chậu hoa tốt gấp 10 lần đất mùn, đất xốp như bánh mỳ

Các sinh vật trong đất sẽ kết hợp các chất hữu cơ và bắt đầu cải tạo đất.

Đất là môi trường nuôi sống và cung cấp dinh dưỡng giúp cây trồng phát triển. Sau 1 mùa vụ kết cấu và hàm lượng dinh dưỡng của đất sẽ giảm đi rất nhiều do phải nuôi cây. Thực tế cho thấy hầu hết các loại đất trồng đểu không còn màu mỡ như lúc đầu và trở nên khô cằn hơn sau mỗi mùa vụ. 

Để duy trì độ tơi xốp hãy thường xuyên rải chất hữu cơ trên bề mặt đất, đây là giải pháp lâu dài tốt nhất để nén chặt đất. Chất hữu cơ bao gồm phân trộn, mùn lá vụn, gỗ vụn, rơm rạ và lá cắt nhỏ... Phủ một lớp phân trộn dài 3 đến 4 inch hoặc một lớp gỗ vụn hoặc lớp mùn lá vụn sâu 2 đến 3 inch trên lớp đất trống trong luống hoa. Các sinh vật trong đất sẽ kết hợp các chất hữu cơ và bắt đầu cải tạo đất.

Đặc biệt, bạn có thể thử trộn hai loại này vào trong chậu cây bạn sẽ thấy sự bất ngờ sau 1 mùa vụ.

Lá thông

Lá thông cũng tương đối phổ biến ở nhiều nơi. Lá thông sau khi phân hủy là một loại phân bón mà nhiều loại hoa, cây cảnh rất ưa thích. Bạn có thể đặt trực tiếp một lớp lá thông xuống đáy chậu, rồi phủ đất lên có thể làm tơi xốp và thoáng khí cho đất, có lợi cho sự phát triển của cây cảnh.

Hơn nữa, sau khi lá thông được lên men, có rất nhiều nguyên tố nitơ, phốt pho và kali xuất hiện. Đây chính là những gì mà cây cảnh cần cho sự phát triển.

Tất nhiên, nếu trực tiếp dùng lá thông để trồng hoa thì sẽ không tốt. Vì trong quá trình lá thông lên men sẽ sinh ra nhiệt, khiến rễ cây bị bỏng cháy. Bạn nên cho lá thông vào túi kín, tưới nước thật kỹ rồi ủ lên men vài lần. Lá thông chuyển sang màu đen và có thể được sử dụng để trồng cây cảnh.

Ngoài ra, bạn có thể bóc lấy lớp đất ở ngay dưới gốc cây thông, lấy phần đất có lá thông đã lên men, về nhà khử trùng và có thể sử dụng chúng để trồng hoa.

Cặn thuốc bắc 

Có rất nhiều tác dụng của bã thảo dược đối với việc trồng hoa. Ví dụ, cặn thảo mộc thực ra hầu hết được làm từ cây thuốc, không chỉ chứa nhiều nguyên tố vi lượng mà còn chứa nhiều chất hữu cơ. Sau khi cặn thảo mộc được chôn vào lọ hoa, đất trồng hoa có thể trở nên giàu dinh dưỡng và tơi hơn. Tất nhiên, loại cặn này không thường gặp trong cuộc sống, nhưng nếu ai có thì hãy để làm phân bón trồng hoa, cái này còn mạnh hơn gấp mấy lần phân hoá học.

Ngoài ra, có 1 vấn đề khi trồng hoa nhiều người thường lo rằng hoa sẽ thiếu nước, bị khô héo nên cứ tưới mà không kiểm tra, lâu ngày cây sẽ bị đọng nước, thối rễ. Cách xử lý rất đơn giản, chúng ta chỉ cần nhặt một vài viên gạch vỡ đặt xuống dưới đáy chậu, điều này sẽ giúp đất trở nên tơi xốp, thoáng khí, dễ dàng thoát nước hơn, không bị ứ đọng nước trong trường hợp chúng ta tưới quá nhiều

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/2-thu-nho-tron-trong-chau-hoa-tot-gap-10-lan-dat-mun-dat-xop-nh...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/2-thu-nho-tron-trong-chau-hoa-tot-gap-10-lan-dat-mun-dat-xop-nhu-banh-my-512022315141752263.htm

2 loại cây xanh này có thể cao tới 2m, trồng một chậu trong nhà thay máy lọc không khí
Với dáng vẻ cứng cáp, khoẻ mạnh và màu sắc trang nhã, cây lưỡi hổ phát huy tác dụng cao trong việc trang trí, làm cây cảnh.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Nhật Linh (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây