4 loại hoa này tuy đẹp nhưng không nên đặt trong phòng ngủ, tôi đã vứt khi đọc lý do

Thứ bảy - 04/06/2022 02:34

4 loại hoa này tuy đẹp nhưng không nên đặt trong phòng ngủ, tôi đã vứt khi đọc lý do

Khi trang trí phòng ngủ bằng cây xanh khoa học và hợp lý giúp tinh thần của bạn luôn được thư giãn và thoải mái tuyệt đối khi nghỉ ngơi.

Cây xanh là yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống cũng như trong trang trí nội thất. Phòng ngủ là một không gian quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới gia chủ, vậy phải bố trí cây xanh nào để đem lại một không gian nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần và sức khoẻ sau mỗi ngày làm việc căng thẳng là điều mà ai cũng cần phải lưu tâm.

Khi trang trí phòng ngủ bằng cây xanh khoa học và hợp lý giúp tinh thần của bạn luôn được thư giãn và thoải mái tuyệt đối khi nghỉ ngơi. Đồng thời phù hợp với phong thủy, đem lại sức khỏe và may mắn cho gia chủ. Ngược lại cũng có những loại không nên xuất hiện trong căn phòng của mình như:

1. Những loại cây không nên đặt trong phòng ngủ

Hoa thủy tiên

Không nên đặt hoa thủy tiên trong phòng ngủ, vì hoa thủy tiên có độc, tuy nhìn đẹp nhưng lại cực kỳ nguy hiểm, nếu ngửi lâu sẽ bị ngộ độc như nôn mửa, chóng mặt,…

Hoa nguyệt quế

Hoa nguyệt quế không được đặt trong phòng ngủ vì có thể phóng ra các hạt nhỏ, hạt dù nhỏ nhưng lại là mối nguy hại lớn đối với con người. Nguyên nhân là do nó có thể kích thích thần kinh khứu giác, về lâu dài sẽ khiến con người cảm thấy khó chịu, đặc biệt là với người mắc bệnh đái tháo đường, cao huyết áp, nó sẽ khiến bệnh sẽ trầm trọng hơn.

Trinh nữ

Trinh nữ không hề nhút nhát như vẻ bề ngoài, bởi nó có thể tiết ra chất độc hại. Khi người ta chạm vào sẽ thấy lông rụng, sau đó lông chuyển sang màu vàng và khô héo. Ngoài ra, chạm vào trinh nữ lâu cũng sẽ gây tổn thương da nên mọi người phải tránh xa hoa trinh nữ và chỉ nên quan sát từ xa.

Hoa trúc đào

Ai cũng biết trong cây trúc đào có chứa chất độc hại, nếu ăn phải nước lá trúc đào sẽ bị ngộ độc, trường hợp nhẹ thì chỉ bị đau bụng và nôn mửa, nặng thì có thể bị sốc và cần đi khám tìm kiếm sự chăm sóc y tế kịp thời. Ngoài ra, nếu đặt cây trúc đào trong phòng ngủ, con người sẽ buồn ngủ, chóng mặt, trí nhớ kém. 

2. Lưu ý khi đặt cây cảnh trong phòng ngủ ai cũng nên biết

- Điều đầu tiên bạn cần làm nếu muốn đặt cây cảnh trong phòng ngủ là bạn phải chắc chắn dành thời gian nhất định để chăm sóc chúng luôn tươi tốt, khỏe mạnh.

- Tùy thuộc vào đồ đạc và từng không gian nhỏ trong phòng để bố trí cây cảnh và hoa hợp lý. Không nên đặt những cây cảnh to bên cạnh cửa sổ làm che khuất ánh sáng và vượng khí vào nhà.

- Không gian phòng ngủ (thuộc âm), thiên về tĩnh vì thế không nên trồng những loại cây to, màu đậm và gốc xù xì, thô nhám. Tránh những cây bon sai, cây lá to làm vướng víu lối đi, cản trở việc di chuyển và che khuất tầm nhìn.

- Không nên trồng những cây tán rộng, um tùm ở đầu giường: Những cây có độ ẩm cao bởi việc tưới nước thường xuyên sẽ tạo cơ hội cho vi sinh vật sinh sôi, không gian ẩm ướt làm tăng khí âm làm mất cân đối âm dương và làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của gia chủ.

- Nên chọn những loại cây ưa bóng tối, có màu xanh nhẹ nhàng, kích thước nhỏ, lá mềm mại, ít cần chăm sóc và tưới nước.

- Nên đặt khoảng 3 chậu cây nhỏ trong phòng ngủ thay vì đặt quá nhiều.

- Không nên để hoa lòe loẹt, sặc sỡ, có mùi hương nồng trong phòng ngủ tạo cảm giác khó chịu, ngột ngạt, không để cây héo úa, đã chết trong phòng ngủ.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/4-loai-hoa-nay-tuy-dep-nhung-khong-nen-dat-trong-phong-ngu-toi-...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/4-loai-hoa-nay-tuy-dep-nhung-khong-nen-dat-trong-phong-ngu-toi-da-vut-khi-doc-ly-do-51202236132925984.htm

3 loại hoa cần phải ngắt đầu và ngọn, càng ngắt nhiều hoa càng tủa ra, kết thành 1 chùm
Những loại cây này tuy dễ sống nhưng vẫn cần được cắt tỉa thường xuyên.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Nhật Linh (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây