Nuôi cây sen đá mùa hè làm tốt ba điều này, cây 10 năm không chết, lúc nào cũng căng mọng

Thứ hai - 30/05/2022 12:18

Nuôi cây sen đá mùa hè làm tốt ba điều này, cây 10 năm không chết, lúc nào cũng căng mọng

Cây sen đá không thích hợp ở những nơi ẩm ướt, hay đất thoát nước kém.

Sen đá là loài cây lâu năm thuộc họ bỏng, có dáng vẻ nhỏ và xinh xắn được dùng để đặt ở cửa sổ trong nhà hay đặt ở bàn làm việc trong các văn phòng. Sen đá có hơn 60 loại khác nhau mỗi loại mang ý nghĩa và vẻ đẹp riêng. Mùa hè cây sen đá dễ bị cháy nắng, héo lá. Bạn chỉ cần làm tốt 3 việc dưới đây mọi chuyện sẽ được giải quyết:

Đất trồng

Cây sen đá không thích hợp ở những nơi ẩm ướt, hay đất thoát nước kém, chính vì thế đất trồng cho sen đá cần đảm bảo yếu tố thoát nước tốt, khô ráo để tránh tình trạng cây bị thối rễ. Theo kinh nghiệm của nhiều người thì đất trồng sen đá tốt nhất là nên trộn tro trấu cùng với phân bò theo tỉ lệ 50:50. Ngoài ra để tăng độ mùn cũng như độ thoát nước cho đất thì bạn có thể trộn thêm đất pha cát hoặc tro trấu hoặc chút phân ủ đã hoai mục là được.

Nếu muốn đơn giản hơn nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thoát nước thì bạn dùng sỏi, đất cát cùng với chút phân trộn đều với nhau là được. Miễn sao hỗn hợp đất bạn trộn ra phải đảm bảo yếu tốt thoát nước tốt là được để cây không bị chết úng.

Không để gặp trời mưa

Sen đá là loại cây không ưa nước, bởi vì chúng có khả năng tích nước trong cơ thể để phòng lúc trời hạn hán. Chính vì thế khi chăm sóc sen đá bạn chỉ cần cung cấp đủ nước. Đây mới là cách chăm sóc tốt nhất chứ không phải cung cấp thật nhiều nước cho nó. Vì như thế chỉ làm cây dễ ngập úng và thối rễ hơn mà thôi. 

Lượng nước tưới cho cây cũng cần được điều chỉnh tùy vào nơi trồng cây. Ví dụ như trồng ngoài ban công có ánh nắng thì lượng nước tưới cho cây sẽ nhiều hơn so với cây được trồng trong môi trường điều hòa hay nhà kính. Đối với những cây sen đá mặc dù được trồng ngoài trời nhưng nếu nơi đó khuất nắng thì khi tưới nước cho cây bạn không nên để nước đọng lại trên lá vì rất có thể sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm làm hại lá.

Bên cạnh đó, có một vài loại sen đá có khả năng chịu được úng nên bạn hoàn toàn có thể trồng nó ngoài trời. Tuy nhiên trồng ngoài trời thì rất dễ gặp mưa và gây ra hiện tượng rụng lá, úng rễ, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây. Chính vì thế mà tốt nhất bạn nên trồng cây ở những nơi có đủ nắng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố tránh mưa tốt ví dụ như ban công hoặc sau cửa kính đều được.

Để nơi ánh sáng đầy đủ

Tốt nhất bạn nên để cây ở nơi có ánh sáng vừa phải, không quá râm cũng không quá gắt để cây đủ ánh sáng quang hợp mà không bị cháy lá. Nếu nơi trồng cây quá ít ánh sáng thì thân và lá cây xốp và rất dễ bị rụng lá, héo cây.

Còn nếu như bạn trồng cây sen đá trong nhà, thì cách tốt nhất để duy trì độ xanh cho cây chính là mỗi lần nên phơi nắng cho nó từ 4 đến 5 tiếng vào lúc sáng sớm khi ánh nắng còn dịu nhẹ. Tuần nên đem phơi vài ba lần để cây có đủ ánh sáng quang hợp. 

Nếu bạn trồng cây ở nơi có ánh nắng mạnh như ngoài trời thì cần đảm bảo ánh nắng không chiếu trực tiếp vào cây và nên sử dụng mái che bớt 30% ánh sáng. Nên che mái khi ánh nắng quá mạnh như trưa hay đầu giờ chiều, còn buổi sáng và chiều mát thì mở lưới che để cây phơi nắng.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/nuoi-cay-sen-da-mua-he-lam-tot-ba-dieu-nay-cay-10-nam-khong-chet...Nguồn: https://giadinh.net.vn/nuoi-cay-sen-da-mua-he-lam-tot-ba-dieu-nay-cay-10-nam-khong-chet-luc-nao-cung-cang-mong-172220530111018356.htm

3 loại cây trồng bằng hạt vứt đi, mang vùi vào đất 2 tháng sau có cả vườn tốt um
Khi cây con đã cứng cáp, mang cây đi trồng trong vườn hoặc thùng xốp đã chuẩn bị đất sẵn.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

NHẬT LINH (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây