3 loại hoa đẹp lớn vùn vụt nhưng càng lùn mới càng xinh, hoa nở chơi nửa tháng

Thứ năm - 17/02/2022 06:49

3 loại hoa đẹp lớn vùn vụt nhưng càng lùn mới càng xinh, hoa nở chơi nửa tháng

Mùa xuân cây thiếu sáng có thể dẫn tới dài thân nhưng ít hoa.

Mùa xuân là mùa sinh sôi, cũng là lúc muôn loài cây cỏ chuẩn bị đâm chồi nảy lộc, đơm nụ mới. Nhưng lúc này có một điều bạn cần lưu ý khi trồng hoa tại nhà đấy là ánh sáng. Những loại cây thiếu sáng sẽ dài thân nhưng ít hoa, lúc này bạn bên bổ sung thêm thuốc Paclobutrazol - một chất làm chậm tăng trưởng thực vật. 

Vậy thì những loại cây nào cần phải bón thuốc đó? Sau đây là 3 loại hoa bạn bên để ý:

1. Hoa ly

Hoa ly hay còn gọi là hoa bách hợp, có tên khoa học Lilium Longiflorum thuộc họ hành tỏi. Từ lâu đã được mệnh danh là một trong những loài hoa thanh và quý phái. Không những là biểu tượng của sắc đẹp mà còn là sự kiêu hãnh và tình yêu cao thượng, thủy chung mà khó loại hoa nào có thể thay thế được. Vì vậy, hoa ly luôn được mọi người ưa chuộng, dùng làm quà tặng hoặc trang trí trong nhà.

Hầu hết tất cả các loại củ giống hoa ly đều có tỷ lệ nảy mầm rất cao. Khoảng cách thời gian từ lúc trồng đến lúc ra nụ giữa các giống không chênh lệch nhau nhiều. Tùy thuộc vào đặc tính của từng giống hoa mà chúng ta có thể bố trí thời vụ thích hợp cho từng giống để giống cây ra hoa và đúng dịp như mong muốn.

Tuy nhiên, hoa ly nếu thiếu nắng cành sẽ mọc rất dài, lá mỏng manh, hoa không được to, khi nở sẽ kéo cành cong xuống như vậy rất xấu vì vậy nếu trồng phải để ý ánh sáng cũng như bón phân cho cây kịp thời để nó mập mạp và có hoa to hơn. 

2. Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên có danh pháp khoa học là Narcissus tazetta L, tên tiếng Anh là Daffodil. Đây là một loại thực vật thuộc chi Thủy tiên, họ Loa kèn đỏ (Amaryllidaceae). Cây hoa thủy tiên có số lượng loại hoa khổng lồ. Cây có xuất xứ từ vùng ven biển Địa Trung Hải, và đặc biệt đây là quốc hoa xứ Wales.

Thủy tiên thuộc loại cây dạng thân hành cứng, sống lâu năm, chiều cao trung bình của loài hoa này khoảng 20 – 60cm. Thủy tiên có củ trông khá giống củ hành tây, ở giữa có các củ lớn và xung quanh là các củ con – mầm sườn. 

Hoa thủy tiên mọc ở đầu cành. Ở giữa bông hoa thủy tiên có bao hoa hình loa kèn màu vàng tươi rực rỡ, bên ngoài được bao bọc bởi những cánh hoa màu trắng tinh mang vẻ đẹp sang trọng. Hoa thủy tiên thường nở vào mùa xuân, khoảng cuối tháng 12 đến cuối tháng 3 hàng năm, nhưng cũng có một số loài ra hoa vào mùa hè hoặc mùa thu.

Cây hoa thủy tiên đẹp từ thân, lá, hoa, củ đến cả bộ rễ. Ở đáy củ hoa màu trắng sữa chứa phần rễ già màu vàng, sau đó có các lớp rễ mới mọc ra nhiều hình thù, màu trắng muốt, bóng đẹp trông rất lạ mắt. Tuy nhiên nó cũng là một loại khó chăm sóc.

Theo đó, vì cây phát triển rất nhanh, nếu thiếu ánh sáng lại gặp nhiệt độ quá cao sẽ làm cành và lá bị gãy, phân tán dinh dưỡng, hoa không nở được hoặc nở nhỏ, tàn lụi. Thay vào đó chăm tỉa cành bạn sẽ thu về 1 chậu thủy tiên cong lượn, đẹp mắt, hoa to cánh rất dày. 

3. Hoa trường sinh

Cây trường sinh có tên danh pháp là Peperomia obtusifolia, thuộc họ thuốc bỏng (Crassulaceae), có nguồn gốc từ Madagascar, Nam Phi. Ngoài cái tên “trường sinh" thì còn được gọi với nhiều tên khác nhau như lá bông, đả bất tử, diệp sinh căn, cây bỏng, thiên cảnh, thiên cảnh tạp giao,…

Cây trường sinh có thân nhẵn bóng, mọng nước, đây là đặc điểm chung của các loài thuộc họ thuốc bỏng. Chiều cao trung bình của cây từ 10 đến 40cm, thân mọc nhiều rễ để hút hơi nước trong không khí, lá màu xanh đậm, tròn và mọc từ gốc hoặc trên thân cây. Nếu để cây trong bóng râm cành lá sẽ phát triển hút hết chất dinh dưỡng khiến hoa ra bé, màu sắc không tươi vì vậy khi mua về từ cửa hàng bạn nên để cây ở những nơi như ban công, bậu cửa sổ để trong ngày cây được "phơi nắng". 

Cây trường sinh ra hoa vào tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Đây là loại cây chịu hạn tốt, ít sâu bệnh, phù hợp mọi điều kiện môi trường nên bạn không cần mất nhiều công sức để chăm sóc.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/3-loai-hoa-dep-lon-vun-vut-nhung-cang-lun-moi-cang...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/3-loai-hoa-dep-lon-vun-vut-nhung-cang-lun-moi-cang-xinh-hoa-no-choi-nua-thang-d301670.html

3 loại cây hoa đẹp lạ trồng được tất cả các mùa, người mới tập trồng nên thử vài chậu
Những loại cây này có đặc điểm chung là ưa sáng, dễ chăm sóc và không cần bón nhiều phân.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây