Trồng lan càng cua theo cách này, cây mọc lên không bị mềm, hoa nở thành thác

Thứ ba - 15/02/2022 08:00

Trồng lan càng cua theo cách này, cây mọc lên không bị mềm, hoa nở thành thác

Tưới nước phải theo nguyên tắc không quá khô cũng không quá ướt, đất trồng trong chậu cũng phải theo nguyên tắc này.

Lan càng cua là loại lan khác lạ, với cấu tạo thân của chúng khá mọng nước nên chúng có thể tích nước nhiều, chính vì vậy không chúng ta không cần loại giá thể quá giữ nước cho cây. Giá thể trồng lan càng cua thích hợp nhất là xỉ than tổ ong, trấu ủ hoai mục, mùn gỗ mục, gỗ mục băm nhỏ, bã chè, dớn chile. Tuy vậy để lan càng cua ra nhiều hoa, không bị mềm thân là điều không phải ai cũng làm được.

Muốn như vậy hãy để ý tới những điểm sau:

Thường xuyên xịt nước cho lá

Nên thường xuyên xịt nước trên lá cho cây lan càng cua. Nhưng loài này ưa môi trường tương đối khô, độ ẩm lý tưởng khoảng 40 - 60%. Tưới nước phải theo nguyên tắc không quá khô cũng không quá ướt, đất trồng trong chậu cũng phải theo nguyên tắc này.

Lưu ý: Không nên phun nước vào mép nụ hoa, nếu phun nước vào mép nụ hoa thì hoa sẽ nở chậm, bị thối.

Bón phân hữu cơ hoặc tro

Dùng loại phân hữu cơ đã lên men, phân tro để bón cho cây lan càng cua. Nên bón thêm phân vào thời kỳ cây nở hoa. Hoa lan càng cua có yêu cầu khá cao đối với phân bón, cách 10 ngày nên bón phân 1 lần, tốt nhất là dùng luân phiên 2 dạng phân tưới và phân hỗn hợp. Đến mùa Thu có thể ngừng hoặc bón ít đạm, nên bón chủ yếu lân, kali vì như thế sẽ thuận lợi cho việc ra hoa.

Không nên thay đổi môi trường sống của cây đột ngột

Sau ba bốn ngày, khi quen với môi trường ở nhà, bạn hãy chuyển cây ra nơi nhiều ánh sáng bên cạnh ban công để bảo dưỡng, đừng di chuyển vị trí, để đến khi nó nở hoa là được. 

Sự liên kết giữa chồi và lá của lan càng cua rất yếu, đặc biệt ngại với sự thay đổi đột ngột của môi trường và thay đổi vị trí đột ngột. Một số bạn thường xuyên chuyển qua chuyển lại từ phòng khách và ban công nhưng trên thực tế, nụ hoa của nó rất dễ rụng nên tác động liên tục sẽ không thể chờ tới lúc nở.

Cây cần nhiều ánh sáng

Cây lan càng cua là loại cây ưa sáng, tốt nhất nên để ánh sáng khoảng 4 đến 6 tiếng mỗi ngày để lá của nó có thể quang hợp đầy đủ tạo ra chất dinh dưỡng, cung cấp cho rễ rồi truyền sang chồi. Nếu thiếu ánh sáng, lá sẽ dễ bị mỏng và nhỏ, nụ dễ héo và có mùi, mềm và xẹp xuống, không dễ nở hoa.

Nuôi lan càng cua tại nhà nhất là vào mùa thu đông có thể nở hoa một lần, thậm chí hai lần khi ánh sáng tốt. Khi nụ của nó nở hết, bạn có thể chuyển nó ra phòng khách hoặc những nơi khác để ngắm. Bởi vì ở môi trường ít ánh sáng thời kỳ ra hoa của cây có thể được kéo dài hơn bình thường.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/trong-lan-cang-cua-theo-cach-nay-cay-moc-len-khong...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/trong-lan-cang-cua-theo-cach-nay-cay-moc-len-khong-bi-mem-hoa-no-thanh-thac-d301456.html

Hoa hồng đẹp nhưng không dễ trồng, tưới nước theo cách này cây sống tốt, cho nhiều hoa
Mùa hè nhiệt độ cao, nắng nóng, thời tiết khô. Do đó cây sẽ "khát nước" hơn, hãy tưới bổ sung thêm nước cho cây trong giai đoạn này.
Bấm xem >>

Chuyện vợ chồng

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây