"Nhìn chằm chằm" mà cây cảnh vẫn phát triển kém, đó là vì bạn làm sai 3 điều

Thứ ba - 15/02/2022 14:23

"Nhìn chằm chằm" mà cây cảnh vẫn phát triển kém, đó là vì bạn làm sai 3 điều

Một số người dù chăm sóc cây cảnh nhiệt tình, ngày nào cũng "nhìn chằm chằm" mà cây cảnh phát triển không tốt, thậm chí vàng úa, thối lá. Đó là vì bạn đã làm sai.

Một số bạn thường phàn nàn mình chăm sóc cây cảnh rất nghĩ, ngày ngày tưới nước, xới cây, nhặt từng con bọ mà sao cây cảnh vẫn còi cọc, héo úa rồi chết. Đó là vì bạn đã chăm sóc cây cảnh sai cách.Hãy xem đó là những sai lầm nào nhé!

1. Quá chăm tưới cây cảnh

Một số người yêu thích hoa, cây cảnh nên hàng ngày cứ lượn lờ quanh cây và nghĩ rằng cây cảnh được tưới nhiều nước sẽ tươi tốt. Do đó, họ tưới cây, xịt nước hàng ngày.

Còn một số người trồng cây ở văn phòng lại thích đổ phần nước uống thừa vào bầu đất. Ngay cả trà, cà phê cũng đổ vào chậu trồng cây cảnh.

Hai thói quen này đều dẫn đến việc đất trồng cây cảnh quá ẩm ướt, gây đọng nước và thối rễ. Đồng thời khiến đất sinh sôi vi khuẩn, thậm chí cả bọt xít, bọ đen, gây hại cho cây.  

Khi trồng cây cảnh trong nhà, để chậu cây phát triển tốt hơn, bạn cần để đất hoạt động theo chu kỳ khô và ướt. Tức là sau khi tưới ẩm cho bầu đất, để đất khô hoàn toàn rồi mới tưới thêm nước.

Khi đất ở trạng thái khô rễ cây sẽ đi tìm nước xung quanh, lúc này nếu chúng ta tưới nước kịp thời sẽ hình thành một vòng tuần hoàn rất tốt.

Lúc tưới cần đảm bảo tưới hoàn toàn, tưới từ từ hoặc tưới nhiều lần nếu đất bị vón cục hoặc phần đất ở giữa quá cứng.

Nếu là cây trồng trên đất than bùn, khó hút nước sau khi đất khô hoàn toàn, lúc này bạn có thể dùng phương pháp ngâm chậu để cây hút nước từ dưới lên.

Việc chăm chỉ tưới nước không có nghĩa là cây cảnh sẽ phát triển tốt. Nếu đất luôn ẩm ướt, không khô được thì không chỉ dễ dẫn đến thối rễ mà còn dễ sinh ra côn trùng gây hại.

Đất luôn ẩm, rễ cây ngâm nước lâu ngày cũng dễ bị thối rễ. Do đó, để cây cảnh phát triển tốt bạn đừng vấp phải sai lầm tưới nước quá chăm.

2. Bón phân cho cây cảnh quá nhiều

Cây cảnh trong nhà không được bón phân bừa bãi, nếu không, bạn không những không thúc đẩy được sự phát triển của cây mà còn gây bỏng rễ, chết cây.

Bạn cần chú ý bón phân cho cây cảnh trong suốt thời gian cây sinh trưởng. Khi cây đang phát triển, đâm chồi hoặc mang trái thì có thể bón bổ sung phân thường xuyên, một hoặc hai tuần một lần.

Trồng cây cảnh trong nhà không cần sử dụng các loại phân quá phức tạp, nhìn chung chỉ cần bón một hoặc hai loại là đủ.

Nếu bạn có ít cây cảnh ở nhà và bạn chỉ có một số chậu cây xanh thông thường không nở hoa, thì thông thường bạn chỉ cần một loại phân bón đa năng hòa tan trong nước.

Nếu bạn không thích bón phân thường xuyên, hoặc thường xuyên quên bón phân cho cây, bạn cũng có thể chọn loại phân giải phóng chậm (phân giải phóng có kiểm soát), là loại phân giải phóng độ phì từ từ.

Các loại phân tan chậm khác nhau có thời hạn sử dụng khác nhau, thông thường từ 3 đến 6 tháng hoặc nửa năm đến 9 tháng, nói chung chỉ cần rắc một ít lên bề mặt đất vào mùa xuân và mùa thu.

Nếu bạn có nhiều cây ra hoa, bạn cũng có thể mua một số loại phân bón thúc hoa. Loại phân bón thúc hoa phổ biến nhất là kali dihydrogen phosphate, nó chứa nhiều nguyên tố lân và kali nhưng không có nguyên tố nitơ, rất tốt cho việc thúc đẩy cây. ra hoa đậu quả.

Nói chung trong thời kỳ ra hoa bón thúc cách tuần, khi cây bắt đầu nẩy mầm hoặc khi nở hoa có thể bổ sung thường xuyên với nồng độ theo hướng dẫn.

Ngoài các loại phân bón thường dùng kể trên, còn có rất nhiều loại phân bón cho bạn lựa chọn như phân urê dùng để thúc lá phát triển nhanh, là loại phân có hàm lượng đạm rất cao, bạn có thể bón một lần hoặc hai lần khi cây mới bắt đầu mọc lá.

3. Trồng quá nhiều loại cây cảnh vào 1 chậu

Mỗi loại cây cảnh đều có thói quen sinh trưởng khác nhau và có những nhu cầu khác nhau về ánh sáng, nước và nhiệt độ xung quanh. Vì vậy bạn đừng trộn nhiều cây vào một chậu đất một cách bừa bãi.

Nếu bạn thích kết hợp nhiều loại cây và trồng một số chậu cây kết hợp với nhau, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm của những người thành công trồng trộn cây trước đó.

Hoặc bạn có thể tham quan thêm vườn bách thảo hoặc nhà vườn để biết cách xếp viền hoa hoặc kết hợp các loại cây cảnh phù hợp trong 1 chậu. Ví dụ có thể trồng các loại cây như xương rồng, xương rồng, lô hội, cây cử nhân, cây vạn tuế vào 1 chậu đất.

Tất nhiên, tốt nhất là bạn nên tìm hiểu thêm về thói quen sinh trưởng của thực vật, loại môi trường mà chúng thích, có thích nước hay không, ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm như thế nào. Nếu các cây cảnh có nhu cầu nước, ánh sáng, nhiệt độ tương đối tương đồng thì có thể trồng vào 1 chậu đất.

Như vậy, muốn cây cảnh phát triển tốt, sống lâu, bạn đừng phạm vào 3 sai lầm này nhé!

Nguồn: https://danviet.vn/nhin-cham-cham-ma-cay-canh-van-phat-trien-kem-do-la-vi-ban-lam-sai-3...Nguồn: https://danviet.vn/nhin-cham-cham-ma-cay-canh-van-phat-trien-kem-do-la-vi-ban-lam-sai-3-dieu-20220215005455573.htm

Bàn thờ cuối năm nên đặt loại cây này, sang năm gia chủ phất lên như diều gặp gió
Cuối năm bạn hãy đặt một cây hoa cúc có tác dụng ổn định phúc khí trong nhà.
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Diệp Diệp (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây