Tự tay trồng rau mùi, có thể hái trong 10 ngày, chăm một vụ có thể ăn trong nửa năm

Thứ tư - 16/02/2022 09:28

Tự tay trồng rau mùi, có thể hái trong 10 ngày, chăm một vụ có thể ăn trong nửa năm

Rau mùi là loại rau dễ sinh trưởng và phát triển. Thời điểm thích hợp để trồng loại rau này là vào mùa xuân.

Rau mùi là loại rau gia vị vô cùng quen thuộc với người Việt. Nó chứa đựng hương vị riêng, thơm ngon, gần gũi. Không chỉ thế, nó còn là vị thuốc quý trị bệnh. Qua nghiên cứu ta thấy cây mùi có 1% tinh dầu thơm đặc trưng của rau mùi rất hấp dẫn và thơm dịu. Ngoài ra còn có chất béo 20% chất đạm 18%, xeluloga 8% và 13% chất ni tơ.

Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm thuốc bổ. Giúp chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt. Tuy quý nhưng đây là loại rau không khó trồng, ít sâu bệnh nên có thể trồng tại nhà. Tận dụng những khoảng trống trong nhà để trồng rau mùi cũng là sự lựa chọn không tồi.

Rau mùi là loại rau dễ sinh trưởng và phát triển. Thời điểm thích hợp để trồng loại rau này là vào mùa xuân. Chúng thích hợp với không khí mát mẻ, nhiệt độ trung bình. Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao chúng sẽ ra hoa và lụi dần. Vì vậy bạn nên trồng rau mùi vào mùa xuân hoặc mùa thu. Rau mùi phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng tốt, và trong môi trường có độ pH từ 6.2-6.8.

Cách trồng rau mùi không cần đất

Làm thế nào để trồng rau mùi mà không cần đất và hạt giống? Tất nhiên là trồng bằng rễ và theo phương pháp thủy canh. Thông thường chúng ta thường ăn lá rau mùi ăn và vứt bỏ phần rễ của rau thực tế thì việc này khá lãng phí. 

Cách tiết kiệm và khoa học hơn là bạn cắt lấy phần lá, nếu ăn không hết thì bỏ vào túi, cho vào trong ngăn mát tủ lạnh. Còn phần rễ, rửa sạch lại, tỉa bớt rễ úa rồi mang đi trồng, chỉ 10 ngày sau sẽ có rau ăn suốt nửa năm. 

Cụ thể: 

- Đầu tiên, cắt gốc khoảng 5 đến 10 cm, tỉa lá úa và cho phần còn lại của rễ rau mùi trực tiếp vào bình nước hoặc chai nước khoáng, hoặc thậm chí là cốc cũng được. Nếu muốn đẹp hơn, bạn hãy rửa sạch bùn ở rễ rau mùi, cho vào bình nước sạch rồi để ở nơi có ánh sáng hoặc trên ban công trong bếp.

- Trong những ngày tiếp theo rễ của chúng vẫn có thể tiếp tục mọc ra lá rau xanh tươi. Hai ngày sau khi hút nước, lá mới bắt đầu nhú, khoảng mười ngày nữa là có thể mọc lại lá dài khoảng chục cm, hái vào ăn lại rất đơn giản và tiện lợi. Ngoài ra, nó cũng có thể xem như một loại cây xanh nhỏ trang trí không gian nhà bếp, ban công. 

Tất nhiên, không chỉ có rễ rau mùi, rễ hẹ, và rễ cần tây cũng có thể được sử dụng để trồng thủy canh theo cách này.

Nếu muốn rau ăn nhiều và tươi ngon hơn, bạn có thể thử sử dụng phương pháp xới đất. Đất trồng rau mùi tuy có phiền phức hơn một chút nhưng bộ rễ có thể ăn sâu vào đất, hút dinh dưỡng và nước, việc hút đủ chất dinh dưỡng khiến lá rau trồng dày hơn, nhiều dầu và xanh tốt, tươi lâu hơn.

Cũng như cách trồng thủy canh, chỉ khác khi trồng trong đất bạn phải quan tâm tới chất lượng đất nhiều hơn. Đất trồng tốt nhất nên dùng đất dinh dưỡng tơi xốp và thoáng khí, trộn thêm một ít phân khô vào, nếu không có phân bạn cũng có thể thêm một ít vỏ trứng. 

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tu-tay-trong-rau-mui-co-the-hai-trong-10-ngay-cham...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tu-tay-trong-rau-mui-co-the-hai-trong-10-ngay-cham-mot-vu-co-the-an-trong-nua-nam-d301564.html

6 loài hoa mang đến may mắn, tốt lành, giúp gia chủ làm ăn ngày một phát đạt
Mùa thu đến, thời tiết mát mẻ, nhiều người nghĩ đến chuyện trồng hoa trong nhà mình. Dưới đây là một số loài hoa mang ý nghĩa tốt lành, may mắn trong...
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây