3 loại cây càng "khát" càng bùng nổ, thỉnh thoảng tưới một chút nước sẽ lớn thần tốc

Thứ bảy - 23/07/2022 13:05

3 loại cây càng "khát" càng bùng nổ, thỉnh thoảng tưới một chút nước sẽ lớn thần tốc

Để cây khỏe thì bạn cần giữ cây ở nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng và để đất khô giữa các lần tưới nước.

Cây hoàng kim ngọc diệp

Cây hoàng kim ngọc diệp hay còn gọi là cây lá ngọc cành vàng có lá giống như những đồng xu. Lá ngọc cành vàng thích hợp trồng ở cửa sổ nơi có ánh sáng khuếch tán lớn để cây luôn khô thoáng, chống nấm mốc và đặc biệt có tác dụng tốt về mặt sức khỏe, vừa tạo cảnh đẹp cho ngôi nhà, lại tăng cường sức khỏe tốt cho gia chủ.

Cây thuộc loại cây mọng nước nên tưới hạn chế, để đất khô hoàn toàn giữa những lần tưới nước, 1 tuần chỉ nên tưới nước 1-2 lần. Cây chịu hạn tốt nên thậm chí một số nơi chỉ cần tưới nước cho cây lá ngọc cành vàng khi những chiếc lá của chúng bắt đầu nhăn và mất màu bóng.

Khi tưới quá nhiều nước cây sẽ biểu hiện qua việc lá nhăn, rụng lá, thân cây mục nát, để cây khỏe thì bạn cần giữ cây ở nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng và để đất khô giữa các lần tưới nước.

Lưỡi hổ

Theo quan niệm phương Đông, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh loài hổ nên có khả năng xua đuổi ma quỷ, chống tà ma. Bên cạnh đó, dáng vẻ dũng mãnh của loài cây này cũng khiến cho gia chủ thêm cứng cáp và mạnh mẽ.

Để trồng cây lưỡi hổ, bạn có thể tách sẵn một bụi cây già sang một chậu sứ hoặc giâm lá lưỡi hổ vào đất chuẩn bị sẵn vào mùa xuân đến cuối mùa hè.

Với cách giâm lá, bạn cần chọn lá non, khoẻ, có viền màu vàng tươi, đẹp rồi cắt ngang sát gốc thành khúc dài khoảng 5cm. Bạn chôn khúc lá này vào đất, cát, than bùn đã trộn sẵn. Chú ý đừng nên giâm sâu quá, chỉ khoảng 1/2 độ sâu của đất là đủ. 

Cây lưỡi hổ thuộc loài cây cảnh dễ chăm sóc nhất vì nó chịu hạn rất tốt, có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng, không gian hẹp. Cây chịu được độ ẩm trung bình, nếu cao quá cây sẽ bị thối rễ. Chính vì thế, bạn cần hạn chế tưới nước cây lưỡi hổ. Vào mùa hè, bạn có thể tưới 1 lần/tuần. Vào mùa đông, bạn tưới 1 tháng/lần.

Nha đam

Cây cảnh nha đam hay còn gọi là lô hội, là loài cây cảnh bán nhiệt đới, cần độ ẩm tốt nhưng không được quá ẩm ướt. Do đó, nếu trồng nha đam trong chậu, bạn nên rải một lớp sỏi mỏng dưới đáy chậu trước khi thêm đất trồng. Cách này hỗ trợ hệ thống thoát nước và ngăn cho phần rễ cây không bị ngập trong nước.

Bạn có thể tưới nước mỗi tuần 1 lần vào mùa hè và vào mùa đông thì chỉ cần 1 lần/tháng. Ngay cả trong mùa hè, nếu mặt đất đủ ẩm, không cần tưới quá nhiều nước vào cây cảnh. Đất dưới cây cảnh lô hội phải khô như đá trước khi bạn tưới nước cho nó.

Đặc biệt, nha đam là loài cây cảnh này còn có "hình dáng" nhỏ gọn tiện lợi, có thể đặt ở nơi làm việc cũng có thể đặt ở trong các sân vườn, ban công trong nhà. Loại cây này đều hỗ trợ cho phong thủy và mang đến điềm lành cho chủ nhà.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/3-loai-cay-cang-khat-cang-bung-no-thinh-thoang-tuoi-mot-ch...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/3-loai-cay-cang-khat-cang-bung-no-thinh-thoang-tuoi-mot-chut-nuoc-se-lon-than-toc-c59a7865.html

Giữ 3 loại hoa này ở nhà sẽ phát tài, mọc bụi to "nứt" chậu, hoa chơi được 100 ngày
Trường sinh cũng có hoa, hoa nở kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây