Mang vỏ táo đi ngâm nước, lão nông ngỡ ngàng khi tác dụng tốt hơn phân bón, hoa nở to

Thứ bảy - 23/07/2022 21:23

Mang vỏ táo đi ngâm nước, lão nông ngỡ ngàng khi tác dụng tốt hơn phân bón, hoa nở to

Vỏ táo rất giàu chất dinh dưỡng tự nhiên, và chúng có thể được biến thành phân bón hoa tốt miễn là chúng được xử lý và lên men một chút.

Nếu như muốn các chậu hoa, cây cảnh sinh sôi nảy nở thật tốt thì chúng ta nhất định phải sử dụng các dung dịch dinh dưỡng, nhưng hiện nay các loại dung dịch dinh dưỡng trên thị trường về cơ bản đều là các chất hóa học. Có một số loại khi sử dụng sẽ “đốt cháy” cây. Vậy thì tự bản thân chúng ta có thể tự làm ra dung dịch dinh dưỡng không? Đáp áp đương nhiên là có.

Vỏ táo rất giàu chất dinh dưỡng tự nhiên, và chúng có thể được biến thành phân bón hoa tốt miễn là chúng được xử lý và lên men một chút. Ngoài ra, vỏ táo có tính axit, và những người yêu hoa ở một số vùng miền Bắc có thể sử dụng đặc điểm này của vỏ táo để trung hòa tính kiềm của đất trồng trong bầu đối với một số cây ưa đất chua. Hơn nữa, phân bón hoa làm từ vỏ táo sẽ không tạo mùi, cũng như không thu hút một số loại bọ nhỏ, rất thích hợp làm cảnh trồng trọt trong nhà.

Tác dụng của vỏ táo đối với cây hoa

1. Trung hoà tính kiềm

Ở khu vực phía Bắc thường gặp một số vấn đề trong việc trồng hoa, ví dụ như cây không phát triển tốt, có xu hướng bị héo khi lớn lên do bầu đất dễ bị nén chặt, đất tụ lại, xung quanh rễ thành cục. Trường hợp này chủ yếu là do độ kiềm của nước tưới quá nhiều. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần sử dụng vỏ táo bằng cách ngâm vỏ táo trong nước máy thông thường, đem phơi nắng vài ngày, sau đó bạn có thể dùng nước vỏ táo để tưới hoa.

2. Phân bón vỏ táo

Vỏ táo sau khi chế biến có thể dùng làm phân bón cây rất tốt, tự nhiên và hiệu quả. Các bước chế biến cụ thể, trước tiên chúng ta phải thu đủ vỏ táo, thái nhỏ, cho vào chai nhựa, đổ nước sạch và một ít sữa chua vào, sau đó đậy kín nắp và đem phơi nắng cho lên men. Chờ khoảng một tuần để men lên men, mở nắp cho thoát khí rồi đậy kín nắp lại. Sau vài đợt xả hơi, trước sau khoảng một tháng, phân vỏ táo lên men có thể dùng để bón.

Ngoài ra, khi trông cây chúng ta cũng cần lưu ý việc xử lý đất trước khi trồng:

Trước khi tiến hành trồng cây hoặc trồng hoa tại nhà, ta đều cần phải xử lý đất trồng trước. Vì sao ta lại phải xử lý đất trồng? Nguyên nhân là đất trồng sau khi được xử lý sẽ tạo ra môi trường sống tốt nhất cho cây. Dưới đây là một trong số những cách xử lý đất hiệu quả nhất.

Đầu tiên ta cần phải phơi trải đất trồng ở nơi có ánh mặt trời gay gắt để phơi đất, quá trình này chỉ cần thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn là được, thường thì sẽ là khoảng 3 ngày. Việc này giúp chúng ta tiêu diệt được phần lớn các vi khuẩn và mầm bệnh có trong đất . Dùng loại đất này để trồng hoa sẽ an toàn hơn một chút bởi ta sẽ không phải lo ngại về việc sản sinh các vi khuẩn gây bệnh.

Chúng ta cũng có thể đem đất để vào trong túi kín, sau đó bịt kín lại, bạn có thể dùng nhiều lớp túi để cách ly đất với không khí như vậy trong hai ngày, làm như vậy về cơ bản là sẽ không còn con côn trùng nào có thể sống được và đất sẽ được xử lý sạch sẽ. Tiếp sau đó là ta có thể dùng loại đất này để trồng hoa hoặc trồng rau.

Nếu bạn cảm thấy hai cách trên đều không tốt lắm thì bạn chỉ còn cách là dùng thuốc để xử lý, bạn có thể dùng thuốc diệt côn trùng hoặc thuốc diệt vi khuẩn, sau khi hòa tan thuốc ra bạn hãy tưới lên đất, nhất định phải chú ý tưới tướt đều.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/mang-vo-tao-di-ngam-nuoc-lao-nong-ngo-ngang-khi-tac-dung-t...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/mang-vo-tao-di-ngam-nuoc-lao-nong-ngo-ngang-khi-tac-dung-tot-hon-phan-bon-hoa-no-to-c59a7920.html

2 loại cây khi hoa héo hãy lấy dao cắt thật tàn nhẫn, nửa năm sau hoa nở đầy chậu
Sau khi lan hồ điệp đã tàn, nếu muốn hoa tiếp tục nở thì bạn cần cắt như thế này.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây