4 loại rau này không cần nắng vẫn sống, để nơi râm mát lá mọc to bằng bàn tay

Thứ ba - 26/07/2022 02:06

4 loại rau này không cần nắng vẫn sống, để nơi râm mát lá mọc to bằng bàn tay

Nhiều loại rau chỉ ưa phát triển trong bóng râm, hoặc chỉ cần 3-6 giờ ánh sáng mặt trời mỗi ngày.

Bên cạnh những loại cây ưa nắng như cà chua, dưa, ớt thì có khá nhiều loại rau củ chỉ phát triển mạnh mẽ dưới bóng râm hoặc chỉ cần 3-6 giờ ánh sáng mặt trời mỗi ngày. Trong đó không thể không kể tới những loại cây ăn lá như lá lốt, rau mùng tơi, hoặc các loại đậu đỗ.

Lá lốt

Lá lốt là một cây thuộc họ hồ tiêu, thường được dùng như một loại rau gia vị thêm vào các món ăn và còn được coi như một vị thuốc quý trong việc điều trị vết thương. Lá lốt cũng là một trong những loại cây phát triển tốt trong điều kiện ít ánh sáng, hay trồng dưới những tán cây to. Loại cây này rất dễ trồng, bạn chỉ cần lấy một cành rau già trồng vào đất, sau một khoảng thời gian là bạn đã có ngay một vườn rau lốt để dùng rồi.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi là loại rau thuộc họ dây leo, toàn thân mọng nước, nhớt và rất dễ sống. Lá mồng tơi được cấu tạo khá dày, có hình dạng giống quả tim và mọc đan xen trên thân leo. Loại rau này khá phổ biến trong các bữa ăn vào mùa hè của đa phần người dân Việt. Mồng tơi rất dễ trồng, phát triển nhanh và ưa bóng râm nên thân và lá của cây đều mọng nước.

Loại thực phẩm này chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như vitamin A3, B3, sắt và chất Saponin. Rau mồng tơi là giống cây ngắn ngày, nhiệt độ thích hợp để phát triển là 25-30 độ C và nếu được trồng trong đất thịt nhẹ, dễ thoát nước thì cây sẽ lên rất nhanh.

Mồng tơi dễ trồng, bạn có thể dùng hạt giống hoặc một đoạn thân cây cắm vào đất và làm giàn để cây có thể leo lên. Bạn cần tưới nước hàng ngày để cây mau lớn, vì đây là loại cây ưa nước.

Súp lơ

Súp lơ có tên gọi khác là bông cải xanh, thuộc họ cải bắp dại và phần đầu có hoa lớn. Loại rau này được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau, dễ ăn nên được nhiều người lựa chọn. Súp lơ cung cấp hàm lượng vitamin và chất dinh dưỡng dồi dào, thậm chí có tác dụng phòng ngừa ung thư.

Khi trồng súp lơ, bạn phải ươm hạt giống trước để lên chồi rồi mới mang đi trồng. Đất trồng súp lơ yêu cầu phải tơi xốp và được bón lót để cây lấy được chất dinh dưỡng. So với những loại rau khác thì súp lơ khá khó trồng. Bạn nên tưới nước thường xuyên và trồng trong bóng râm, cây sẽ phát triển nhanh chóng.

Đậu hà lan

Đậu hà lan cũng là loại rau ưa khí hậu mát mẻ, thích hợp trồng ở nơi có nhiều bóng râm. Loại hạt giống để trồng thường tươi, đóng hộp hoặc khô. Đậu hà lan cũng được chế biến trong rất nhiều bữa ăn như xào, luộc, nấu canh…Loại rau trồng này có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư và tăng cường sức khỏe cho tim mạch.

Trồng đậu hà lan cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần ngâm đậu hà lan trong nước ấm, đợi chúng nảy mầm sau đó gieo vào đất. Với đặc tính là cây leo nên hãy khi cây phát triển, bạn hãy cắm thêm vài cây cọc để làm giàn cho đậu leo lên.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/4-loai-rau-nay-khong-can-nang-van-song-de-noi-ram-mat-la-m...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/4-loai-rau-nay-khong-can-nang-van-song-de-noi-ram-mat-la-moc-to-bang-ban-tay-c59a7970.html

Có 3 loại "cây may mắn" ông bà trồng con cháu luôn giàu sang, sống lâu năm là điềm lành
Vẻ bề ngoài mộc mạc của cây mộc hương không được rạng rỡ như những loài cây khác nhưng bên trong lại tỏa hương thơm mang một vẻ đẹp chất phác.
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây