Lấy 1 cục nam châm vứt vào chậu nước, qua một đêm mang tưới cây hoa sẽ tuôn như thác

Thứ năm - 21/07/2022 08:58

Lấy 1 cục nam châm vứt vào chậu nước, qua một đêm mang tưới cây hoa sẽ tuôn như thác

Nước nhiễm từ có thể thúc đẩy hoạt động sinh học, dưới tác dụng của từ trường, các khoáng chất có trong nước có thể bị phân hủy hiệu quả.

Các bạn trồng hoa đều biết rằng dùng nước vo gạo, bia, sữa hết hạn để tưới hoa hiệu quả hơn nước máy, giúp cây phát triển mạnh hơn, hoa nở đẹp hơn. Nhưng nhiều người chưa biết, còn có một loại nước khác dùng để tưới hoa, hiệu quả còn tuyệt vời hơn nữa. Đấy là nước nhiễm từ, nói dễ hiểu hơn là nước có chứa nam châm.

Dùng nam châm cho vào nước

Tìm một nam châm, nam châm hình chữ U hoặc một khối nam châm thường. Lấy một đoạn dây đồng và quấn quanh khối nam châm cả chục vòng. Sau đó cho các khối nam châm đã qua xử lý vào một thùng chứa có nước, nước có thể nhiễm từ khi ngâm trong khoảng một ngày đêm, sau đó có thể dùng chúng để tưới cây và hoa.

Đừng coi thường loại nước nhiễm từ đơn giản này, bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến lợi ích của nó đối với cây trồng.

Trước hết, nó có thể làm cho bộ lá của cây xanh và khỏe hơn, thân và bộ rễ khỏe hơn, ngoài ra nó còn có thể nâng cao khả năng chống rét, chống chịu bệnh tật của cây.

Thứ hai, nước nhiễm từ có thể thúc đẩy hoạt động sinh học, dưới tác dụng của từ trường, các khoáng chất có trong nước có thể bị phân hủy hiệu quả và được cây trồng hấp thụ tốt hơn.

Tưới hoa bằng nước nam châm còn có tác dụng thúc đẩy cây hấp thụ vi sinh vật trong đất và khoáng chất. Sau khi bón phân cho cây, tưới cây bằng nước châm có thể thúc đẩy cây hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng, dưỡng chất và làm cho cây phát triển mạnh mẽ hơn.

Một số loại nước khác giúp cây phát triển mạnh

Sữa tươi quá hạn sử dụng

Trong sữa có rất nhiều dưỡng chất tốt cho cây cảnh . Nếu nhà bạn có sữa đã hết hạn sử dụng, không thể uống được nữa thì đừng vội vứt đi. Hãy tận dụng và biến nó thành nước tưới hữu hiệu dành cho cây cảnh trong khu vườn nhà mình.

Bạn không thể đổ nguyên sữa tươi vào cây vì như vậy rất lãng phí mà lại không đem lại hiệu quả cao. Bạn pha loãng nó với nước theo tỷ lệ 1 phần nước thì 1 phần sữa sau đó tưới quanh gốc cây cảnh. Nếu vẫn thừa sữa thì bạn có thể cho vào bình xịt và xịt vào lá cây cảnh.

Vitamin B1

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Vitamin B1, là một nguyên tố vi lượng, có trong thức ăn, tốt cho cơ thể người. Không những vậy B1 còn có thể dùng tưới cho cây với vai trò là một chất xúc tác, giúp cây hấp thụ và chuyển hóa dinh dưỡng tốt hơn, từ đó rễ mọc nhiều hơn và lá xanh tốt hơn.

Một điều tất nhiên là B1 tổng hợp dùng tưới cho cây sẽ được đóng gói khác hoàn toàn với Vitamin B1 làm thuốc uống. Loại B1 tưới cây bạn có thể mua được dễ dàng ở các cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật. 

Xin nhấn mạnh rằng B1 là phương pháp xúc tác. Không phải là “thần dược” hay “thức ăn” cho cây như một số trang bán thuốc bảo vệ thực vật tung hô. Bạn vẫn phải tưới cây đầy đủ và bón phân khi cần, chỉ pha thêm B1 vào nước tưới với lượng rất nhỏ.

Nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều dinh dưỡng như tinh bột, vitamin, protein... Những chất này cung cấp dưỡng chất rất tốt cho dòng cây cảnh nói chung và giống phong lan nói riêng.

Nếu bạn dùng nước vo gạo tưới hàng ngày cho cây sẽ thúc đẩy nhanh quá trình nảy rễ mới và nhanh chóng phát triển, khỏe mạnh, sớm đâm chồi cũng như cho hoa sớm. Không những thế, nước vo gạo còn có tác dụng cực kỳ tốt khi phòng tránh được bệnh héo rũ thối gốc thường gặp ở cây.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/lay-1-cuc-nam-cham-vut-vao-chau-nuoc-qua-mot-dem-mang-tuoi...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/lay-1-cuc-nam-cham-vut-vao-chau-nuoc-qua-mot-dem-mang-tuoi-cay-hoa-se-tuon-nhu-thac-c59a7752.html

5 loại hoa được mệnh danh là "túi thơm", chăm sóc tốt nhà luôn tràn ngập hương thơm
Quả thật có rất nhiều loài hoa có hương thơm, nhưng cũng có nhiều loài hoa nở trong thời gian ngắn, mỗi năm chỉ nở một lần.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây