Bếp là "hố vàng" trong phong thuỷ, có 3 thứ đồ dùng để trên mặt bếp ga là sai lầm

Thứ sáu - 22/07/2022 02:55

Bếp là "hố vàng" trong phong thuỷ, có 3 thứ đồ dùng để trên mặt bếp ga là sai lầm

Tránh đặt bếp nấu ăn kẹp giữa hai vật dụng mang theo nước như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát vì thuỷ kị hoả.

Nhà bếp là yếu tố quan trọng hàng đầu trong phong thủy nhà ở, vì thế vị trí và thiết kế phòng bếp của gia chủ sẽ phải hết sức cẩn thận. 

Cách đặt bếp đúng phong thuỷ

Bếp là linh hồn của ngôi nhà nên việc sắp xếp nó khá quan trọng. Bạn không nên đặt bếp nấu ăn nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này.

Đặc biệt, không nên đặt bếp nấu ở cạnh cửa sổ có mặt trời phía tây chiếu vào, vì nếu bạn đun bằng bếp dầu hay ga gió không chỉ thổi tắt bếp mà mùi dầu, ga còn gây độc hại cho sức khỏe con người. Nếu bạn đun bằng bếp than củi lúc gió thổi lửa liếm ra 4 phía có khi còn gây ra hỏa hoạn.

Tránh đặt bếp nấu ăn kẹp giữa hai vật dụng mang liên quan tới nước như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát,...vì thuỷ kị hoả.

Nhà bếp là nơi rất quan trọng trong nhà, do đó bạn nên đặt ít đồ để tạo không gian thoáng đãng. Bạn cũng nên đặt quạt thông gió hoặc máy hút khói dầu để làm sạch không khí sau khi nấu ăn. Hơn nữa, phòng bếp cần có đủ ánh sáng, do vậy bạn nên lắp đèn tuýp hoặc đèn chùm là tốt nhất.

Hướng bếp tránh đặt đối điện với cửa nhà vệ sinh, vì khu vực này được xem là nơi dẫn các uế khí. Nếu thiết kế nhà không thể thay đổi được thì có thể làm một vách ngăn che chắn.

2. 3 đồ vật không được để trên mặt bếp, nhất là bếp gas

- Điện thoại di động

Trong cuộc sống, nhiều bạn có thói quen nghịch điện thoại khi vào bếp nấu ăn. Thực tế, cách làm này rất nguy hiểm. Do nhiệt độ xung quanh bếp sẽ tương đối cao trong quá trình sử dụng bếp, nếu để điện thoại bên cạnh bếp sẽ dễ bị nóng làm hỏng điện thoại, nếu nghiêm trọng có thể phát nổ.

- Bật lửa

Bếp gas khi sử dụng lâu ngày chắc chắn bộ đánh lửa sẽ gặp trục trặc, có người dùng bật lửa để hỗ trợ. Việc sử dụng bật lửa để hỗ trợ đánh lửa cho bếp gas là rất nguy hiểm, chỉ cần bất cẩn một chút là có thể xảy ra hỏa hoạn và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Bật lửa vốn dễ gây nổ, khi đặt cạnh bếp nấu càng dễ nổ hơn. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là không nên đặt bật lửa cạnh bếp.

- Bột mì

Tinh bột trong bột mì là một loại cacbohydrat và là một chất dễ cháy. Khi lượng bụi đạt đến một giá trị nhất định, cộng với ngọn lửa trên bếp gas rất dễ phát nổ. Do đó, khuyến cáo bạn không nên để bột cạnh bếp mà nên để trong không gian kín.

Ngoài ra, trong phong thủy, bếp dùng để đun nấu thức ăn cho gia đình, không được hướng thẳng ra cửa, sẽ có nhiều sát khí vào cửa, điều này rất cấm kỵ.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/bep-la-ho-vang-trong-phong-thuy-co-3-thu-do-dung-de-tren-m...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/bep-la-ho-vang-trong-phong-thuy-co-3-thu-do-dung-de-tren-mat-bep-ga-la-sai-lam-c59a7791.html

3 loại cây rất thích uống "sữa đậu nành", cứ 10 ngày tưới 1 lần lá sẽ xanh ngắt
Sở dĩ sữa đậu nành có thể dùng để dưỡng thực vật là do nguyên liệu của sữa đậu nành có chứa rất nhiều nguyên tố khoáng và nguyên tố nitơ.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây