Mới về làm dâu mẹ chồng tuyên bố "con không cần dậy sớm", hóa ra là "một cú lừa"

Thứ bảy - 10/09/2022 03:25
Câu chuyện của mẹ chồng Trần Thanh Hảo bỗng dưng được dân mạng like share lại sau khi số phát sóng đã diễn ra khá lâu.
Mới về làm dâu mẹ chồng tuyên bố "con không cần dậy sớm", hóa ra là "một cú lừa"

Mẹ chồng nàng dâu là chương trình được rất nhiều người yêu thích. Những nhân vật mang đến câu chuyện thú vị, đầy màu sắc và cũng hết sức chân thực. Đây cũng là cơ hội để 2 người ngỡ như 2 chiến tuyến có thể hiểu và thông cảm với nhau hơn.

Câu chuyện của mẹ chồng Trần Thanh Hảo bỗng dưng được dân mạng like share lại sau khi số phát sóng đã diễn ra khá lâu. Trong bức ảnh được đăng trên các group với nội dung của bà mẹ chồng chia sẻ: "Ngày chỉ mới về làm dâu cô nói con không cần dậy sớm, cơm mẹ nấu. Mình cũng nấu hết 1 tuần đầu, 14 năm rồi nó vẫn tưởng mẹ nói thiệt".

Bức ảnh đang được share nhiều trên các diễn đàn mạng.

Tuy nhiên trong nội dung tập 198 show Mẹ chồng nàng dâu bà Hảo kể: “Khi chị về làm dâu, mình có nói, không phải dậy sớm, cứ ngủ đi, cơm nước để mẹ nấu cho. Chị ấy tin, chị ấy để mặc mình nấu. Mình nấu đâu 1 tuần thì thấy không ổn, cần phải lặp lại thời khóa biểu thôi. Hai mẹ con nói chuyện, mình bảo con dâu xuống bếp đi, mình sẽ hướng dẫn từ từ. Mình là người Bắc nên khẩu vị có khác với miền Nam nên hướng dẫn con dâu nêm nếm cho hợp khẩu vị nhà chồng".

Câu chuyện ngỡ có vẻ căng thẳng nhưng không, cặp mẹ chồng nàng dâu chia sẻ rất vui vẻ thoải mái trên sóng truyền hình. Sau 14 năm mẹ con chung sống hòa hợp, bà Hảo cũng tâm sự thêm: “Hai mẹ con hợp nhiều lắm. Đi shopping, đi siêu thị là mẹ con có nhau. Vui buồn gì thì con dâu cũng tâm sự cho cô biết. Với con dâu này thì cô bằng lòng. Cháu có đức tính hiếu thảo, chân tình và yêu quý tất cả mọi người bên nhà chồng. Đó là cái khiến cô hài lòng nhất!".

Đây là tình huống khá phổ biến với những cô nàng mới về làm dâu. Dân mạng trêu đùa: “Thế mà mẹ nói không phải dậy sớm, không phải nấu cơm hóa ra là lời ‘lừa dối’ ư?”.

Mới bước vào cuộc sống hôn nhân nhất là khi phải chung sống với mẹ chồng, cả 2 người phụ nữ đều ở trạng thái “làm quen”. Đó là lý do vì sao họ vẫn khách sáo, giữ kẽ. Cũng như bà mẹ chồng trên, có thể lúc đầu là lời nói thật để con dâu có cảm giác thoải mái nhưng tình trạng ấy không thể diễn ra cả năm được. Cũng có nhiều cô con dâu “hồn nhiên” như thế, nói một hiểu một hoặc không cần để ý quá nhiều đến những mong muốn thực sự của mẹ chồng.

Mới bước vào cuộc sống hôn nhân nhất là khi phải chung sống với mẹ chồng, cả 2 người phụ nữ đều ở trạng thái “làm quen”. (Ảnh minh họa)

Câu hỏi đặt ra là chúng ta có cần thiết phải giữ ý với nhau hay làm thế nào để nàng dâu hiểu rốt cuộc mẹ chồng muốn gì đằng sau mỗi câu nói?

Thực chất, mọi mối quan hệ phải được xây dựng từ sự cố gắng, vun đắp từ hai phía. Ví dụ mẹ chồng nấu cơm thì con dâu rửa bát hay phụ bếp, con dâu dậy muộn một chút thì sau đó chủ động làm những việc nhà khác. Có những suy nghĩ đôi khi mang tính chất thời điểm, nên muốn tình cảm đi lên, gắn kết thì cả 2 đều cần đặt mình vào vị trí của nhau.

Điều quan trọng nhất là sự chia sẻ, cả công việc lẫn những vấn đề riêng tư. Ví dụ như cặp mẹ chồng – con dâu trên, họ vẫn có thể thân thiết, hiểu nhau dù bà mẹ đã từng không vừa ý với con dâu. Mọi thứ cần thời gian và sự chân thành. Kể cả bạn có là nàng dâu nhiều thiếu sót 1 chút, biết không nhiều 1 chút nhưng hãy cứ thành thật chia sẻ suy nghĩ và mong muốn của mình với mẹ chồng bằng một thái độ cầu thị. Chắc chắn tình cảm mẹ chồng – nàng dâu cũng sẽ đi lên.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/moi-ve-lam-dau-me-chong-tuyen-bo-con-khong-can-day-som-hoa-ra-l...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/moi-ve-lam-dau-me-chong-tuyen-bo-con-khong-can-day-som-hoa-ra-la-mot-cu-lua-512022318134830635.htm

Mạc Văn Khoa từng cầm cố laptop đưa vợ đi chơi, bị "bóc phốt tơi tả" tại Vợ Chồng Son
Có 1 lần bi đát không kém khi Mạc Văn Khoa "chơi lớn" đến mức "cầm cố" laptop được 800 ngàn đưa bạn gái đi chơi.
Bấm xem >>

Vợ chồng son

Theo Khánh Chi (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây