Mừng rơn vì được chị dâu nhiệt tình giúp đỡ, vô tình thấy mẹ chồng gọi điện tôi ngỡ ngàng

Thứ bảy - 10/09/2022 03:22
Vẫn là chuyện mẹ chồng nàng dâu, chủ đề muôn thuở kể không lúc nào hết chán nhưng chuyện nhà tôi lạ lắm.
Mừng rơn vì được chị dâu nhiệt tình giúp đỡ, vô tình thấy mẹ chồng gọi điện tôi ngỡ ngàng

Tôi và chồng kết hôn được hơn 4 năm, có với nhau 2 bạn nhỏ kháu khỉnh. Hiện chúng tôi đang sống cùng bố mẹ chồng. Ông xã là nhân viên bình thường, thu nhập tháng khoảng 15-17 triệu, còn tôi là mẹ bỉm toàn thời gian, ở nhà chăm con vì tôi sinh liền 2 đứa mà.

Bố mẹ chồng sinh được 2 người con trai, chồng tôi là út. Khi chúng tôi làm đám cưới, anh trai chồng đã lấy vợ rồi. Nghe đâu trước anh chị cũng ở chung với bố mẹ, nhưng sau khi có con thì ra ở riêng, cách nhà chồng tôi không xa.

Ngày mới về làm dâu, chị dâu quan tâm tôi lắm. Chị thường xuyên nhắn tin tâm sự, kể lể với tôi đủ chuyện lớn nhỏ trong gia đình, dặn dò tôi làm dâu thì nên làm thế này, tránh làm thế kia…Mới chân ướt chân ráo về nhà chồng, lại có người đồng cảnh tâm sự, tôi mừng còn chẳng kịp ấy chứ. Tôi rối rít cảm ơn chị vì đã “chỉ đường mách lối” cho mình. Rồi nghe chị kể ngày xưa mẹ chồng đối xử với chị không ra gì, tôi càng thương chị hơn.

Kể từ đó, tôi bắt đầu cảnh giác, đề phòng với cả gia đình nhà chồng, từ cô dì chú bác đến bố mẹ chồng. Lúc nào tôi cũng è dè, lo lắng bị chê bai, khiển trách, bị nhà chồng ghét bỏ. Tâm lý như vậy kéo dài suốt mấy tháng đầu mới cưới.

Thấy mẹ chồng tập gọi điện cho chị dâu, tôi ngỡ ngàng. (Ảnh minh họa)

Cho đến một ngày, tôi vô tình bắt gặp mẹ chồng đang tập nói chuyện điện thoại để gọi điện cho chị dâu. Không phải tập bấm tin nhắn mà là tập nói trước cho thuộc để gọi con dâu về ăn bữa cơm: “Con à, lâu rồi nhà con không về đây ăn cơm…”, “Cuối tuần con rảnh không, đưa cháu về ăn cơm…”.

Nhìn thấy cảnh này mà tôi ngỡ ngàng, vì trần đời tôi chưa thấy chuyện kỳ lạ như vậy bao giờ. Lúc này tôi mới bắt đầu ngẫm nghĩ lại mọi việc.

Trước giờ toàn thấy chị dâu kể tội bố mẹ chồng chứ chưa thấy bố mẹ chồng nói xấu chị bao giờ, hay mặc dù anh chị ở gần đây nhưng cả tháng trời không về nhà lấy một lần ăn bữa cơm với bố mẹ. Hơn nữa, tôi về làm dâu mấy tháng rồi cũng chẳng thấy mẹ chồng soi mói, áp đặt điều gì như chị nói.

Tôi đem nghi vấn của mình đi hỏi chồng thì mới biết sự thật. Hóa ra, ngày xưa mẹ chồng chị dâu mâu thuẫn vì chuyện chăm con. Hai mẹ con không có tiếng nói chung, anh chồng bị kẹt ở giữa nhưng không biết cách xử lí ổn thỏa nên mâu thuẫn càng đẩy lên cao trào. Kết quả, chị dâu đã ôm con rời khỏi nhà.

Tôi đem nghi vấn của mình đi hỏi chồng thì mới biết sự thật. (Ảnh minh họa)

- Lúc đó bố mẹ suy sụp lắm. Mà cách bố mẹ đối xử với chị dâu cũng giống như cách bố mẹ đối xử với em thôi, anh thấy không khác điểm gì. Có lẽ, điểm khác biệt là chị dâu hơi nóng tính, thẳng tính quá thôi.

- Vâng, bảo sao mà có hôm chị nói với em phận làm dâu thì không cần phải có trách nhiệm với bố mẹ chồng. Lúc đó em cũng chỉ vâng dạ, bảo thế thì chị cứ để vợ chồng em lo. Vậy là bao lâu nay em nghĩ oan cho bố mẹ anh ạ, nghĩ mà hối hận ghê. Em không ngờ chị dâu lại là người như vậy đấy.

Nói thật, bố mẹ dù sao cũng là người ở thế hệ trước nên sẽ có những suy nghĩ, quan điểm sống khác biệt với con cái. Nhưng tôi nghĩ, dù là ai cũng yêu con thương cháu cả thôi. Cái quan trọng là nên kiên nhẫn, cho bố mẹ thời gian thích nghi.

Giờ tôi làm dâu của bố mẹ gần 5 năm rồi, tôi cảm thấy mình thật may mắn, không biết tu mấy kiếp mới có bố mẹ chồng tốt như vậy. Nhiều hôm tôi ngủ tới 10 giờ sáng nhưng không bị ai phàn nàn lấy một lời, bận chăm con chưa kịp nấu cơm cũng chẳng thấy ông bà trách cứ gì,…Vậy nên dù bận con nhỏ nhưng tôi vẫn có tâm lý khá thoải mái, thậm chí thỉnh thoảng bố mẹ chồng còn chăm con cho tôi luôn để con dâu có thời gian chăm sóc bản thân hay làm này làm kia nữa cơ.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/mung-ron-vi-duoc-chi-dau-nhiet-tinh-giup-do-vo-tinh-thay-m...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/mung-ron-vi-duoc-chi-dau-nhiet-tinh-giup-do-vo-tinh-thay-me-chong-goi-dien-toi-ngo-ngang-c59a10196.html

Bố vợ qua đời, lật chiếu giường ngủ của ông, nhìn một món đồ tôi bàng hoàng khóc nghẹn
Nói thật mối quan hệ bố vợ - con rể cũng không mấy thân thiết vì chúng tôi ít gặp nhau. Thế nhưng từ hôm ông qua đời cho đến bây giờ, đêm nào tôi cũng...
Bấm xem >>

Tâm sự

Theo Hạo Phi (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây