Ở chung nhà, nàng dâu tương lai đi liên hoan đêm không về, phản ứng của mẹ chồng gây bất ngờ

Thứ ba - 13/09/2022 09:09
Mẹ chồng cho biết đêm đó nàng dâu tương lai đi liên hoan với bạn nhưng cả đêm không về, gọi điện thoại cũng không được khiến cả nhà vô cùng lo lắng.
Ở chung nhà, nàng dâu tương lai đi liên hoan đêm không về, phản ứng của mẹ chồng gây bất ngờ

Chắc hẳn cô gái nào cũng muốn có cuộc sống hoàn thuận cùng mẹ chồng, song muốn được mẹ chồng yêu thương, coi như con đẻ thì trước hết các nàng dâu phải biết cách đối nhân xử thế phù hợp, đối xử với gia đình chồng như người thân ruột thịt của mình. Bởi, mọi mối quan hệ đều được hình thành từ 2 phía và cặp mẹ chồng nàng dâu Phạm Thị Minh Cẩm (64 tuổi) – Nguyễn Trần Yên (24 tuổi), hiện đang sống tại TP.HCM đã làm được điều đó.

Đến với chương trình Mẹ chồng nàng dâu, Trần Yên cho biết hồi mới lên TP.HCM học đại học, nhờ chữ duyên mà chị gặp và yêu anh Nguyễn Phạm Quốc Đạt - con trai cô Minh Cẩm. Vì gia đình có dãy trọ cho thuê nên sau một thời gian ngắn anh Đạt đã ngỏ ý với Yên về đó thuê trọ cho tiện đi học, thấy hợp lý nên cô nàng 9X đồng ý luôn.

Chị Trần Yên và chồng là anh Minh Đạt. 

Những ngày đầu, cô nàng luôn gọi mẹ của bạn trai là “bà” vì cô Minh Cẩm bằng tuổi bà của Yên ở nhà. Bên cạnh đó, cô nàng cũng cảm thấy hơi sợ do mẹ chồng tương lai trông khá nghiêm nghị. Tuy nhiên, sau vài tháng sống tại đây, ánh nhìn của Yên đã thay đổi. “Ban đầu tôi nhìn mẹ toát ra cái phong thái rất là nghiêm, làm cho tôi hơi sợ”, nàng dâu vui vẻ chia sẻ.

Về phần mẹ chồng Minh Cẩm, cô đã rất “ưng bụng” bạn của con trai ngay từ những ngày đầu tiên vì thấy chị nhỏ nhắn, xinh xắn, dễ thương và bình dân. Biết gia cảnh của Yên khó khăn, sau vài tháng cô Cẩm đã giảm một nửa tiền trọ để chị có thêm chi phí lo học tập.  

Bên cạnh đó, chị Yên cũng đáp lại tình yêu thương của cô Cẩm dành cho mình. Có lần, cô bị đau bệnh, dù chuyện tình cảm của chị và anh Đạt chưa công khai nhưng chị vẫn đưa cô Cẩm đi bệnh viện. Về nhà, chị tận tình chăm sóc, cơm nước bưng tới tận giường khiến bà chủ nhà trọ rất xúc động và ấm lòng, cảm thấy mình có thêm đứa con gái nữa.

Mẹ chồng Minh Cẩm và nàng dâu. 

Một thời gian sau, cô chủ trọ tinh ý nhận ra con trai mình thích chị Yên nên nhiệt tình “đẩy thuyền” cho đôi trẻ đến với nhau. Cô thường nấu cơm rồi rủ chị qua nhà ăn cùng, và càng tiếp xúc cô càng quý mến nàng dâu tương lai này. Chính vì vậy, khi anh Đạt xin phép gia đình cho tìm hiểu Yên, cô Cẩm ủng hộ luôn. Sau đó, gia đình cô Cẩm cũng về nhà chị Yên ở Bình Thuận để tìm hiểu gia đình.

“Ghé thăm gia đình Yên thấy gia đình cũng được rồi, nên về bắt đầu đối xử khác hơn chút nữa. Tôi bảo Yên ngày qua đây sinh hoạt, tối về bên đó ngủ với bạn. Từ đợt dịch, vì xác định là con dâu rồi nên tôi gọi điện về gia đình xin phép cho Yên về nhà mình ở luôn”, mẹ chồng kể.

Từ đó đến nay cô gái 9X đã ở gần cô Cẩm 6 năm, nhưng cô Cẩm tiết lộ chưa bao giờ ghét bỏ, giận hờn con dâu lần nào. Duy nhất có một lần chị Yên khiến cả gia đình nhà chồng tương lai phải lo lắng.

Năm đó Yên ra trường đi làm rồi. Con bé đi ăn liên hoan với bạn, tối không về, cũng không điện thoại về làm cả nhà đều lo. Cả ba chồng, anh trai chồng thức tới 1-2 giờ sáng, cả nhà đều thức trông đợi mà gọi điện thoại không được. Chồng với anh trai đi kiếm cũng không được luôn, nên tôi mới bảo gọi vô các bệnh viện xem có không.

Sáng hôm sau Yên về mà người xơ xác. Hỏi con bị làm sao vậy thì nó mới giật mình lấy điện thoại ra thì thấy điện thoại hết pin, bảo bạn thân đêm đó đi cấp cứu, thương bạn quá vô đó ở với bạn rồi quên luôn mẹ, chồng tương lai ở nhà luôn”, cô Cẩm kể.

Cô cho biết thêm, thực ra là do cô lo chuyện bao đồng, bởi lúc đó Yên chưa là dâu con trong nhà, không có trách nhiệm phải gọi về, nhưng vì cô thương Yên, coi Yên như con gái nên mới lo lắng tới vậy. May thay, chị Yên cũng biết lỗi và hứa sau này sẽ không có trường hợp như vậy xảy ra nữa.

Vì dịch nên chị Yên mới chính thức về làm dâu cô Minh Cẩm 5 tháng. 

Sau lần đó, gia đình đàng trai đã xin cưới chị Yên luôn. Tuy nhiên, do dịch bệnh nên đám cưới bị trì hoãn, nên tính ra chị Yên mới chính thức làm dâu của cô Cẩm được 5 tháng. Mặc dù thời gian làm dâu chưa lâu nhưng sự thấu hiểu, tâm đầu ý hợp giữa mẹ chồng nàng dâu đã được minh chứng trong suốt những năm qua.

Cụ thể, hai mẹ con hợp nhau về ăn uống. Chị Yên thỉnh thoảng còn ngồi massage, làm mặt, làm móng cho mẹ chồng như ở spa. Hay mỗi lần đi làm về, chị lại vào sờ má mẹ chồng, nựng nịu như con gái khiến cô Cẩm cảm thấy ấm lòng. Gu thời trang của hai mẹ con không hợp nhau, nhưng chỉ cần là đồ mẹ mua thì chị Yên cũng vui vẻ mặc đồ đôi cùng.

Cần gì phải mua cho mình cái này cái kia. Lâu lâu Yên tới đè mẹ ra để massage, làm mặt, cắt móng tay móng chân cho mẹ giống như ngoài spa. Những hành động đơn giản thôi nhưng làm tôi rất hạnh phúc, ấm lòng. Tôi cảm thấy như mình có thêm một đứa con gái nữa vậy”, cô Minh Cẩm chia sẻ.

Trong buổi trò chuyện tại “Mẹ chồng nàng dâu”, nàng dâu Trần Yên bày tỏ rất trân quý tình yêu thương của mẹ dành cho mình. Tuy nhiên, cô nàng cũng “phàn nàn” việc mẹ hy sinh quá nhiều cho con cái, gia đình mà đôi khi quên mất bản thân mình. Do đó, nàng dâu và ông xã hy vọng mẹ sẽ nhờ vả các con nhiều hơn, nghĩ cho bản thân nhiều hơn vì niềm vui của mẹ là hạnh phúc của cả gia đình.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/o-chung-nha-nang-dau-tuong-lai-di-lien-hoan-dem-khong-ve-p...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/o-chung-nha-nang-dau-tuong-lai-di-lien-hoan-dem-khong-ve-phan-ung-cua-me-chong-gay-bat-ngo-c59a11990.html

Mẹ chồng có hành động khó hiểu trong bữa cơm, tôi xách vali ra khỏi nhà sau 4 ngày cưới
Tình cảm trong tôi chết đi ngay từ khi vừa cưới nhau được 4 ngày. Tất cả cũng chỉ vì mẹ chồng.
Bấm xem >>

Tâm sự

Theo Cẩm Tú (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây