Mừng rơn khi con trai lấy được vợ, mẹ chồng “vỡ mộng toàn tập” vì gặp phải dâu “đoảng”

Thứ bảy - 10/09/2022 03:25
Nàng dâu "đoảng" tuy về làm dâu được 2 năm nhưng đến nay vẫn chưa quét hết cái nhà, nấu nướng cũng chẳng giỏi khiến không ít lần làm mẹ chồng phật ý.
Mừng rơn khi con trai lấy được vợ, mẹ chồng “vỡ mộng toàn tập” vì gặp phải dâu “đoảng”

Ai cũng ao ước có mẹ chồng tâm lý, yêu thương con dâu và may mắn thay chị Phạm Thị Hà My (24 tuổi, Bến Tre) cũng có một người mẹ chồng như vậy. Từ hồi mới học lớp 10, chị đã trở thành khách quen quán trà sữa của mẹ chồng Trần Thị Tuyết (52 tuổi), bởi trà sữa vừa ngon vừa rẻ, chủ quán lại hay nói hay cười, tính tình vui vẻ, dễ thương nên chị quý lắm.

Về phía cô Tuyết, thấy Hà My xinh gái nên nhiều lần cô đã tìm cách mai mối cho con trai của mình, nhưng mỗi lần như vậy Hà Mỹ cũng chỉ cười. Một lần, Duy Tạo – con trai của cô Tuyết đi làm từ TP.HCM về và tình cờ gặp Hà My tại quán trà sữa thì từ đó cả hai mới bắt đầu làm quen, tiến tới hẹn hò.

Chị Hà My và anh Duy Tạo tiến đến với nhau sau 5 năm hẹn hò. 

Sau 5 năm yêu đương, khi Hà My vừa tốt nghiệp đại học là cô Tuyết “hốt” chị về làm dâu liền. Những tưởng cưới dâu về, có con dâu "nâng khăn sửa túi" cho con trai thì mình đỡ một chút nhưng mẹ chồng lại “vỡ mộng toàn tập”, “ớn luôn” và giờ không dám thúc giục con trai thứ 2 lấy vợ nữa. “Cưới dâu về mình còn cực hơn hồi đó chưa có con dâu luôn. Ớn con dâu luôn rồi. Thêm đứa con dâu nữa về chắc tôi làm mệt chết luôn”, cô Tuyết nói.

Chuyện là Hà My về làm dâu được 2 năm và đã là mẹ một con rồi nhưng chị lại khá vụng về, không biết làm những chuyện nội trợ đơn giản từ lặt rau, nấu nướng, thậm chí “2 năm chưa quét hết cái nhà” nên nhiều lúc mẹ chồng cũng phật ý. “Bóc phốt” con dâu trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu, cô Tuyết nói: “Đi chợ về kêu con lặt rau, mà lặt ngọn bí nó cắt ngang không tước vỏ rồi luộc nên ăn dai nhách, bỏ hết trơn.

Nấu canh cải với tép, con trai tôi mới kêu sao nay canh này không được đậm đà, không giống như những lần trước. Ai dè con dâu kêu là nó nêm, sợ nhạt nên cho thêm đường. Canh cải nấu bỏ đường thì sao ăn nổi? Có lần tôi bệnh, mới kêu con dâu nấu cho mẹ bát cháo. Bịch cháo gói ăn liền mà nó quất cả tô nước, lõng bõng ăn không được, phải bỏ thêm gói thứ 2 vào mới ăn được”.

Chị Hà My làm dâu của cô Tuyết đến nay đã 2 năm.

Hơn nữa từ ngày về nhà chồng, chị Hà My không hề làm dâu vì mọi việc đều có mẹ chồng lo hết, ngay cả việc chăm con nàng dâu cũng hiếm khi phải chăm. “Con dâu ngủ tới 7 giờ mới dậy, lúc dậy là mẹ làm công chuyện xong hết rồi. Con dâu chỉ dậy vệ sinh cá nhân rồi giữ con, nhưng khi tôi làm công chuyện xong thì vẫn phải ẵm con phụ con dâu nữa.

Con dâu ở nhà 2 năm mà chưa quét hết cái nhà. Nói thì nó bảo ‘ở đâu quét đó’. Con ăn uống rơi vãi gì thì nó mới quét. Con dâu làm cái gì cũng chậm rì, có khi tắm cả tiếng đồng hồ mới xong nữa”, cô Tuyết nói. Nhưng chính vì việc gì cũng đến tay mình từ đi chợ, cơm nước, giặt giũ,… nên giờ cô rất sợ bị ốm bệnh, vì sợ lúc đó không ai lo cho.

Mẹ chồng Trần Thị Tuyết.

Những tưởng dâu “đoảng” như vậy thì mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ khá gay gắt, xung đột xảy ra thường xuyên nhưng cô Tuyết vẫn bỏ qua, hết lòng yêu thương nàng dâu trẻ. Cô chia sẻ, vì không có con gái nên thương con dâu chẳng khác gì con ruột của mình. Không chỉ vậy, cô còn ủng hộ sự nghiệp làm TikTok của con dâu, thậm chí thỉnh thoảng còn tham gia các vai diễn khách mời trong clip hài của nàng dâu.

Trước những lời “tố” của mẹ chồng, nàng dâu GenZ cũng thừa nhận bản thân quá vô tư, có nhiều thiếu sót do học đại học xong là lấy chồng luôn nên chị không rành chuyện bếp núc. Chị cũng cảm nhận được sự vị tha, tình yêu thương vô bờ bến của mẹ chồng.

“Hồi có bầu mẹ không cho em làm gì hết, mẹ sợ làm rồi mệt. Sáng bữa nào ngủ dậy mẹ cũng hỏi con muốn ăn gì để mẹ mua cho, có thích ăn bánh kẹo, đồ lặt vặt gì không. Em bầu con trai, thèm ăn ngọt nên mẹ mua bánh kẹo quá trời”, chị Hà My kể.

Cũng trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu, chị Hà My hứa với mẹ chồng sẽ sớm thay đổi để không phụ tình thương của mẹ dành cho mình. “Con làm dâu còn mới quá, con cứ vô tư không suy nghĩ gì hết. Con sẽ cố gắng dậy sớm hơn để làm phụ mẹ, không để mẹ làm nhiều như vậy nữa”, nàng dâu nghẹn ngào.

Cặp vợ chồng đã có một bé trai 11 tháng tuổi.

Thực ra, dù mẹ chồng có yêu thương con dâu vô điều kiện tới đâu thì nàng dâu cũng nên biết ý, dành thời gian để quan tâm, phụ giúp mẹ chồng. Đã về làm dâu tức là người một nhà, đã sống chung dưới một mái nhà thì việc không của riêng ai hết, các thành viên trong gia đình giúp đỡ nhau thì gia đình mới hòa thuận, êm ấm được.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/mung-ron-khi-con-trai-lay-duoc-vo-me-chong-vo-mong-toan-tap-vi-...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/mung-ron-khi-con-trai-lay-duoc-vo-me-chong-vo-mong-toan-tap-vi-gap-phai-dau-doang-5120221973351593.htm

Hãnh diện vì lấy chồng giám đốc, sinh con 2 tháng tôi hất tung mâm cơm khi nghe anh nói
Đến lúc này thì tôi không thể tiếp tục nhịn được nữa, thế là quá đủ rồi. Tôi hất tung mâm cơm trước sự ngỡ ngàng của anh và gia đình rồi tuyên bố...
Bấm xem >>

Tâm sự

Theo Cẩm Tú (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây