Từng thú nhận không để ý tới gia đình, Shark Phú tiết lộ ngắn gọn về người vợ giấu kín

Thứ tư - 07/09/2022 17:37
Trong một lần hiếm hoi nói về cuộc sống gia đình, ông chủ Sunhouse tâm sự: "Trước đây, tôi rất bận, nhiều lúc có cảm giác bị công việc cuốn đi, không để ý tới gia đình".
Từng thú nhận không để ý tới gia đình, Shark Phú tiết lộ ngắn gọn về người vợ giấu kín

Những từ khóa về shark hay cá mập đều được nhiều người quan tâm trong những ngày qua. Được biết đến và yêu mến nhiều hơn trong chương trình Shark Tank (Thương vụ bạc tỷ), doanh nhân Nguyễn Xuân Phú có những phát ngôn rất ấn tượng.

Trong một lần hiếm hoi nói về cuộc sống gia đình, ông chủ Sunhouse tâm sự: "Cuộc sống gia đình càng hiện đại thì càng bận rộn. Các dịch vụ phát triển rất nhanh, số lượng người trong gia đình ngày càng ít, và thời gian chúng ta dành cho gia đình cũng cứ thế vơi dần.

Trước đây, tôi rất bận, nhiều lúc có cảm giác bị công việc cuốn đi, không để ý tới gia đình. Hôm thì phải đi tiếp khách, hôm đến lượt khách mời, hôm thì bận họp... những việc ấy cứ cuốn chúng ta đi, khiến tôi nhiều khi tự hỏi, vậy thì ý nghĩa cuộc sống là gì?".

Shark Phú và vợ. 

Chính vì những phát ngôn rất thực tế và sâu sắc mà người ta tò mò không biết người phụ nữ làm hậu phương cho shark Phú thế nào khiến ông luôn quan tâm đến gia đình.

Shark Phú từng gây tranh cãi khi thẳng thắn khen nhan sắc của nữ CEO trong chương trình Shark Tank. Thế nhưng, cuộc sống riêng tư của vị cá mập này lại rất ít khi được đề cập đến.

Công chúng chỉ biết Chủ tịch của Tập đoàn Sunhouse rất yêu thương và trân trọng người vợ tào khang của mình, bởi vì bà đã đồng cam cộng khổ với ông trong những năm tháng khởi nghiệp.

Mãi đến sự kiện ngày Gia đình Việt Nam (28/6) shark Phú mới lần đầu công khai hình ảnh đầu tiên về bà xã. Nội dung cũng rất khiêm tốn và nhẹ nhàng khi nụ cười của 2 người cùng nhau cắt bánh kem đã thể hiện sự đồng lòng: "Nhiệt liệt hưởng ứng kỉ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam".

Khoảnh khắc hiếm hoi của shark Phú cùng vợ đã thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận. Rất nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình cảm giản dị, son sắt của vợ chồng doanh nhân.

Được biết shark Phú có 2 con trai, con đầu hiện đại học tại ĐH Boston. Suốt 20 năm xây dựng sự nghiệp, vị cá mập luôn coi trọng những bữa cơm gia đình.

Ông từng chia sẻ: "Nhân cách, lý tưởng sống của tôi phần nhiều từ những câu chuyện của ba trong mỗi bữa cơm”. Vì lẽ ấy mà chủ tịch Tập đoàn Sunhouse thường xuyên vào bếp giúp vợ nấu những món ăn ngon lấy lòng cha mẹ chồng.

Trong một sự kiện, shark Nguyễn Xuân Phú phát ngôn: "Có một nguyên tắc thế này: Bao giờ cạnh núi cao cũng là vực sâu, còn đồng bằng bằng phẳng thì tất cả xung quanh sẽ bằng phẳng. Cuộc sống cũng vậy, muốn vượt trội lĩnh vực này phải hy sinh đâu đó những việc khác. Vì thế những người thành công vang dội trong sự nghiệp phải hy sinh nhiều điều nhất định".

Câu nói ấy khiến nhiều người liên tưởng đến giai đoạn kinh doanh bận rộn, shark Phú phải tiếc nuối khi dần quên mất thói quen dành cho gia đình, cả tuần chẳng ngồi ăn cùng vợ con 1 bữa cơm.

Sau này, khi  nhận ra mình đã bỏ lỡ quá nhiều điều quý giá hơn cả danh tiếng và tiền bạc, “vua chảo” quyết định thay đổi chính mình, đặt mục tiêu về nhà ăn cơm 2-3 lần/tuần, dành thời gian để hỗ trợ vợ việc bếp núc. Vị doanh nhân coi những bữa cơm có mặt đầy đủ các thành viên là cơ hội để chia sẻ lý tưởng sống, cũng như tâm sự mọi chuyện vui buồn với vợ và hai con.

Chủ tịch Tập đoàn Sunhouse từng có lần khiến cộng đồng mạng xôn xao bởi hình ảnh đeo tạp dề đứng bếp nấu ăn, đảm đang không kém gì những ông chồng bình thường khác.

Kể cả trong cách dạy con, ông cũng trở thành khuôn mẫu cho gia đình: "Tôi không áp đặt hay bắt con phải nghe theo lời mình mà thông qua những câu chuyện kinh doanh, xã hội thường nhật trong mỗi bữa cơm để con hiểu về cuộc sống từ đó tự định hình lý tưởng sống cho riêng mình”.

Mặc dù không phô trương hào nhoáng nhưng ai cũng cảm nhận được tình yêu và sự trân trọng của shark Phú dành cho vợ mình – người phụ nữ âm thầm bên ông cả thanh xuân đến nay. Chính vì thế trong cuộc phỏng vấn ngắn hậu trường shark Tank khi được hỏi “Ra đường shark là cá mập, về nhà shark là cá mập hay cá con?” shark Phú lập tức xác nhận mình là cá con lúc về nhà. Điều đó như một sự khẳng định đàn ông thành công khi có một “nóc nhà” vững chắc.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/tung-thu-nhan-khong-de-y-toi-gia-dinh-shark-phu-tiet-lo-ngan-go...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/tung-thu-nhan-khong-de-y-toi-gia-dinh-shark-phu-tiet-lo-ngan-gon-ve-nguoi-vo-giau-kin-512022318113848433.htm

Hôn nhân 10 năm vẫn ngọt như mới yêu, ngỡ ngàng với bí quyết giữ chồng của shark Linh
Một điều đặc biệt nữa là cặp vợ chồng này rất tích cực tương tác với nhau trong từng câu chuyện chia sẻ, công việc nhà hay đơn giản là những cái ôm.
Bấm xem >>

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình

Theo Khánh Chi (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây