Mẹ chồng có hành động khó hiểu trong bữa cơm, tôi xách vali ra khỏi nhà sau 4 ngày cưới

Chủ nhật - 11/09/2022 03:01
Tình cảm trong tôi chết đi ngay từ khi vừa cưới nhau được 4 ngày. Tất cả cũng chỉ vì mẹ chồng.
Mẹ chồng có hành động khó hiểu trong bữa cơm, tôi xách vali ra khỏi nhà sau 4 ngày cưới

Tôi và anh yêu nhau được 2 năm thì tiến tới hôn nhân. Bố mẹ chồng do không hòa hợp nên sống ly thân từ lâu, vì chồng là con trai một nên vợ chồng tôi sau khi kết hôn đã ở chung với mẹ chồng.

Lúc yêu, anh rất chiều chuộng và quan tâm tôi, những tưởng sẽ có cuộc sống hôn nhân êm đềm, hạnh phúc, viên mãn nhưng tôi đã nhầm. Tình cảm trong tôi chết đi ngay từ khi vừa cưới nhau được 4 ngày.

Lần đầu về làm dâu còn nhiều điều bỡ ngỡ, nhưng điều tôi không ngờ tới là mẹ chồng quá khắt khe, xét nét từng bước đi, từng hành động của con dâu, lúc nào cũng lườm nguýt khiến tôi không dám thở mạnh. Vấn đề lớn nhất là bà thường xuyên đặt điều cho con dâu, nói không đúng sự thật. Cụ thể là khi có chồng tôi ở nhà, bà chỉ học hằn con dâu chứ không nói gì, nhưng một khi chồng tôi đi làm, tôi ở nhà là y như rằng có chuyện.

Tôi còn nhớ hôm đó là ngày thứ 4 sau cưới, lúc đang ăn cơm tối tôi bảo chồng: “Mấy hôm nay nấu lại đồ thừa đám cưới nên ăn chóng ngán, hay mai dậy sớm anh chở em đi chợ mua con cá về nấu canh chua, đổi bữa cho tươi anh nhé”. Chồng bảo ừ, mai dậy anh chở đi.

(Ảnh minh họa)

Vừa dứt lời, anh có điện thoại phải ra ngoài gấp. Anh đứng dậy vừa đi ra khỏi cổng thì mẹ chồng bất ngờ ấn đầu tôi xuống mâm cơm. Khi tôi còn chưa kịp phản xạ, chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì bà tiếp tục ấn đầu tôi xuống. Vừa ấn bà vừa chửi: “Cái loại con dâu láo toét, hỗn hào. Mày không ăn được thì để người khác ăn, đồ ăn nhà tao làm sao mà mày bảo là ghê tởm, buồn nôn?”.

Mãi lúc sau tôi mới kịp phản ứng lại, vùng thoát khỏi tay bà mẹ chồng ghê gớm:

- Con không có ý như vậy, đồ ăn hâm đi hâm lại mấy ngày cũng mất ngon, hơn nữa còn nhiều dầu mỡ. Con chỉ muốn mua con cá về ăn đổi bữa thôi chứ có gì mà mẹ làm quá lên vậy?

- Đồ mất dạy, bố mẹ không dạy mày à?

Thực ra bà còn chửi kinh hơn thế, chửi bới bằng những lời lẽ tục tĩu, khó nghe hết sức. Không chịu đựng nổi nữa, tôi rời khỏi bàn ăn chạy ra sân, đợi chồng về giải quyết.

(Ảnh minh họa)

Đúng lúc đó thì chồng vừa về tới nhà, nào ngờ mẹ chồng lại giở quẻ, lăn đùng ra lu loa lên khóc lóc: “Cái đứa con dâu láo toét, tao dạy nó mà nó còn cãi tao. Có cái thứ con dâu nào như thế không? Nó bảo tao im mồm đi, không cần dạy đời. Con ơi, con mà không dạy vợ con thì mai mốt nó ngồi lên đầu, lên cổ con đấy”.

Nghe những lời mẹ chồng nói mà tôi đứng hình, tôi không ngờ bà lại nói điêu như vậy. Tôi phân bua thì bà gào ầm lên át luôn tiếng của tôi. Ngay cả khi chồng nói cả 2 cùng im lặng để anh giải quyết thì bà vẫn không chịu im, thậm chí còn đay nghiến, chửi sang cả bố mẹ tôi. Bất lực, tôi toan bỏ đi chỗ khác. Tuy nhiên, chồng lôi tôi lại, bảo chưa giải quyết xong thì không được đi đâu.

- Vất vả thế nào em cũng chịu được, nhưng em không thể chấp nhận được chuyện vu oan, đặt điều, dựng chuyện nói sai sự thật như vậy.

Vừa dứt lời, tôi bị chồng tát 2 cái vào mặt khiến tôi chết đứng ngay tại chỗ. Uất ức, tôi phi thẳng vào phòng xếp hành lý để rời khỏi nơi đây. Mẹ chồng bên ngoài vẫn ủng hộ: “Con đánh nó cho mẹ, cái loại con dâu mất nết dám cãi lại mẹ chồng à?”.

Đến giờ tôi đã bỏ về nhà ngoại được 1 tuần rồi, chồng cũng về theo, liên tục năn nỉ, xin lỗi tôi. Tuy nhiên, tôi vẫn còn giận lắm, tôi không thể ngờ chồng lại vũ phu, đánh tôi như vậy. Giờ tôi nên làm gì bây giờ? Mới cưới mà ly hôn thì sợ làng xóm láng giềng nhìn vào họ cười cho, ở vậy với mẹ chồng thì thực sự tôi không chịu nổi mà ra riêng chồng lại không đồng ý.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/me-chong-co-hanh-dong-kho-hieu-trong-bua-com-toi-xach-vali...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/me-chong-co-hanh-dong-kho-hieu-trong-bua-com-toi-xach-vali-ra-khoi-nha-sau-4-ngay-cuoi-c59a11366.html

Nằm thủ thỉ con gái 2 tuổi bỗng nhắc tới chị gái chồng, tôi nghe xong mà điếng người
Tôi nghe con gái 2 tuổi nói mà điếng người, tôi chưa bao giờ dạy con nói như vậy cả.
Bấm xem >>

Tâm sự

Theo Cẩm Tú (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây