Thường xuyên mất tiền từ khi mẹ chồng lên ở cùng, tôi nấp sau rèm theo dõi mà choáng váng

Thứ tư - 07/09/2022 17:33
Từ khi mẹ chồng lên tôi mới mất tiền, nghĩ có khi nào là bà lấy trộm không, nhưng vì không có chứng cứ nên tôi không dám khẳng định, đành nấp sau rèm cửa theo dõi.
Thường xuyên mất tiền từ khi mẹ chồng lên ở cùng, tôi nấp sau rèm theo dõi mà choáng váng

Qua bạn bè giới thiệu, tôi gặp được người chồng hiện tại. Cả hai đều xuất thân từ gia đình bình thường, tôi lấy anh chủ yếu vì anh thật thà, siêng năng và tiết kiệm. Tôi cũng tin anh ấy sẽ cho tôi một gia đình hạnh phúc và cuộc sống ổn định.

Hai năm sau kết hôn, chúng tôi mua trả góp được một căn nhà trên thành phố. Do đang còn gánh nợ trên vai nên chúng tôi chưa sinh con vội, quyết định cố gắng thêm năm nữa để trả hết khoản nợ rồi hẵng sinh. Thời buổi giờ sinh và nuôi một đứa trẻ đâu có dễ, bao nhiêu khoản cần phải chi, đã vậy còn khoản nợ nữa thì tôi sợ hai vợ chồng không kham nổi.

Hàng ngày tôi đều cố gắng chắt bóp chi tiêu rất tiết kiệm, lâu lâu mới dám mua chiếc váy mới. Tôi cũng lao đầu vào công việc, đi công tác thường xuyên rồi nhận thêm việc về nhà làm để nhanh chóng trả hết nợ. Chồng biết vợ vất vả nên càng yêu thương và trân trọng, thỉnh thoảng anh lại mua tặng tôi chiếc váy hay thỏi son. Mỗi lúc như vậy tôi hạnh phúc lắm, tôi đã không lấy nhầm người.

Sau hơn một năm làm lụng vất vả, hai vợ chồng cuối cùng cũng trả hết nợ. Niềm vui càng nhân đôi khi tôi có thai. Mẹ ruột tôi ở gần nên thường xuyên mua con gà, ít hoa quả sang thăm. Mẹ chồng ở quê thỉnh thoảng có gửi lên ít rau cỏ, quả trứng, con gà nhưng bà rất ít khi hỏi han tới tình trạng sức khỏe của tôi.

Sau khi trả hết nợ tôi mới có thai. (Ảnh minh họa)

Khi sinh con, mẹ chồng lặn lội từ quê lên chăm sóc hai mẹ con tôi quãng thời gian ở cữ. Mẹ ruột cũng thường xuyên chạy sang đỡ đần, thăm hỏi. Từ khi con trai chào đời, cả nhà rộn ràng hơn hẳn, lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười đùa.

Về phía mẹ chồng, cứ cách 2-3 tuần bà sẽ về quê với bố chồng, tới thứ 2 mới lên lại. Tới khi con trai tôi 3 tuổi, mẹ về quê hẳn để chăm sóc bố chồng vì ông tuổi đã cao, không còn khỏe như trước.

Cuộc sống cứ êm ả trôi qua, khi con trai học tiểu học, bố chồng ngã bệnh qua đời. Hai vợ chồng rất lo cho mẹ, sợ bà ở quê lủi thủi một mình sẽ buồn rồi ốm đau không ai chăm nom nên chúng tôi ngỏ ý đón bà lên ở cùng. Tuy nhiên mẹ lại gạt đi, nói rằng bà đang sống rất tốt, chúng tôi còn phải đi làm, chăm sóc con cái, bà không muốn gây thêm rắc rối cho con cháu.

Sau khi con đi học cấp 2, sức khỏe của mẹ chồng yếu hẳn, bà không làm được ruộng nữa. Thương mẹ nên chồng tôi đã về quê đón bà lên ở cùng, phận làm con chúng tôi không thể để mặc bà như vậy được.

Tôi cũng cố gắng làm trọn bộn phận của người con, hiếu kính mẹ chồng như bố mẹ ruột của mình. Thỉnh thoảng hai vợ chồng sẽ đưa cả nhà đi chơi để mẹ được đi đây đi đó, thư giãn tinh thần. Tôi cũng thường xuyên mua đồ bổ hay ít bộ quần áo mới cho mẹ, nhận được quà tuy mẹ luôn miệng nói không phải tốn kém thế nhưng tôi biết bà mừng lắm.

Tôi thường xuyên mua quà tặng mẹ chồng, bà vui lắm. (Ảnh minh họa)

Thời gian gần đây, tôi thường xuyên bị mất tiền. Lúc đầu chỉ vài chục nghìn, sau đó là 100-200 nghìn và lần gần đây nhất là 500 nghìn. Từ khi mẹ chồng lên mới xuất hiện tình trạng này nên tôi nghĩ có khi nào là bà lấy trộm không, nhưng vì không có chứng cứ nên tôi không dám khẳng định.

Để điều tra rõ sự tình, cuối tuần vừa rồi tôi giả vờ nói có việc đi ra ngoài rồi nhẹ nhàng lẻn vào phòng lại. Tôi nấp sau rèm cửa phòng ngủ của hai vợ chồng, kiên nhẫn chờ đợi xem ai là kẻ trộm trong nhà này.

Quả nhiên mẹ chồng tôi có vào phòng, nhưng bà chỉ vào lấy quần áo đi giặt rồi sau đó không vào nữa. Đến gần trưa, khi định bỏ cuộc thì tôi thấy con trai đi vào, mở tủ lén lấy tiền của tôi.

Cảnh tượng này khiến tôi choáng váng, không ngờ con trai mình lại có thói trộm cắp như vậy. Tôi lao ra bắt quả tang ngay tại trận, thằng bé không thể chối cãi được nữa. Sau một hồi tra hỏi, con trai mới thú nhận rằng nó trộm tiền để nạp thẻ chơi game.

Nghe con nói xong tôi cảm thấy có lỗi vô cùng. Tôi đã không quan tâm tới việc học hành của con, để con thích làm gì thì làm để giờ đây con nghiện game, giở thói trộm cắp lúc nào không hay. Càng áy náy hơn là tôi đã nghi ngờ cho mẹ chồng. Sau chuyện này mối quan hệ giữa tôi và mẹ tốt hơn, tôi cũng quan tâm tới con cái hơn.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/thuong-xuyen-mat-tien-tu-khi-me-chong-len-o-cung-toi-nap-s...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/thuong-xuyen-mat-tien-tu-khi-me-chong-len-o-cung-toi-nap-sau-rem-theo-doi-ma-choang-vang-c59a10325.html

Mừng rơn vì được chị dâu nhiệt tình giúp đỡ, vô tình thấy mẹ chồng gọi điện tôi ngỡ ngàng
Vẫn là chuyện mẹ chồng nàng dâu, chủ đề muôn thuở kể không lúc nào hết chán nhưng chuyện nhà tôi lạ lắm.
Bấm xem >>

Tâm sự

Theo Cẩm Tú (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây