Nhóm du khách mặc bikini nhặt rác ở bãi biển Ninh Thuận: Người trong cuộc và chính quyền địa phương lên tiếng

Thứ năm - 04/08/2022 07:03

Nhóm du khách mặc bikini nhặt rác ở bãi biển Ninh Thuận: Người trong cuộc và chính quyền địa phương lên tiếng

Sau khi những hình ảnh một nhóm du khách mặc bikini nhặt rác trên bãi biển tại tỉnh Ninh Thuận được lan truyền rộng rãi và xuất hiện một số ý kiến trái chiều, người phụ nữ trực tiếp tham gia vào hoạt động này lẫn chính quyền địa phương đã có những phản hồi chính thức.

Những ngày qua, trên mạng xã hội và truyền thông xuất hiện nhiều bình luận về câu chuyện một nhóm du khách nữ mặc bikini nhặt rác trên bãi biển ở khu vực vịnh Vĩnh Hy, thuộc vườn quốc gia Núi Chúa. Mọi việc trở nên "hot" mạng khi xuất hiện các ý kiến trái chiều, đồng thời có thông tin rằng Ban Quản lý Vườn quốc gia Núi Chúa phối hợp với UBND xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) vào cuộc xác minh để nhắc nhở nhóm du khách và xem hành động này là phản cảm.

Tuy nhiên, không ít cư dân mạng lại cho rằng đây là hành động ý nghĩa, thậm chí đáng được tuyên dương khi du khách có ý thức bảo vệ môi trường, nhặt rác làm sạch bãi biển. Việc trang phục đi biển là bikini hoàn toàn bình thường và phù hợp với hoàn cảnh.

Hình ảnh nhóm du khách mặc bikini nhặt rác trên bãi biển ở Ninh Thuận

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Thành Mỹ - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải chia sẻ với báo chí rằng ban đầu chưa rõ thông tin nên có nói sẽ kiểm tra, nếu phản cảm sẽ đề nghị gỡ bỏ. Tuy nhiên, qua quá trình xác minh, việc nhặt rác bảo vệ môi trường là tốt, khu vực nhặt rác xa khu dân cư, có nhiều rác từ biển vào và trên núi xuống nên hành động như vậy không có gì phản cảm.

Đồng thời ông Nguyễn Văn Hoà - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cũng cho biết đã xem hình ảnh nhóm du khách nhặt rác trên bãi biển vịnh Vĩnh Hy và khẳng định việc làm này hoàn toàn không vi phạm quy định của pháp luật.

Chính quyền địa phương ở tỉnh Ninh Thuận xác nhận việc nhóm du khách mặc bikini nhặt rác trên bãi biển hoàn toàn không vi phạm quy định hay phản cảm. Ảnh: Ngô Như Quỳnh.

Chị Ngô Như Quỳnh, một thành viên trong nhóm du khách trực tiếp tham gia nhặt rác đã có những chia sẻ xung quanh việc làm ý nghĩa bỗng nhiên lại gây tranh cãi. Theo chị Ngô Như Quỳnh, cả nhóm lúc đó đang đi tắm biển, thấy nhiều rác thải nhựa có hại cho môi trường nên cùng bảo nhau dọn dẹp sạch sẽ để giúp biển sạch đẹp hơn. Việc mặc bikini đi biển là điều bình thường, không lẽ thấy rác phải đi thay quần áo kín đáo hơn rồi mới ra nhặt được (!?). Chị nhấn mạnh, cả nhóm đi tắm biển chứ không hề lên Núi Chúa, đồng thời cảm thấy muốn làm việc tốt cũng khó.

"Chúng tôi không muốn bị quy chụp là người vô văn hóa, trong khi chúng tôi đều là người làm truyền thông, quảng cáo. Một phần lý do có thể là vì người ta định kiến hình ảnh phụ nữ mặc bikini. Chính vì điều đó, tôi muốn lên tiếng vì nếu các cuộc thi hoa hậu có thể đưa bikini lên sóng truyền hình thì việc mặc bikini ở bãi biển có gì sai?

Tôi sẽ lên án nếu người ta mặc bikini ở chùa chiền, công sở, đường phố hoặc khi gặp người cao tuổi. Nhưng cần phải loại bỏ tư duy cho rằng cứ hình ảnh bikini là phản cảm, đặc biệt là ở xứ sở du lịch" - Chị Ngô Như Quỳnh chia sẻ trên báo Tuổi trẻ.

Chị Ngô Như Quỳnh và những người bạn cảm thấy khó hiểu khi làm việc có ý nghĩa bảo vệ môi trường cũng gây tranh cãi. Ảnh: Ngô Như Quỳnh.

Về hành động của nhóm du khách mặc bikini nhặt rác hiện đang nhận về nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân. Đa số thể hiện sự ủng hộ cho hành động đẹp, có ý thức bảo vệ môi trường. Đồng thời mong muốn vào một cách nhìn nhận khách quan hơn trong sự việc này.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhom-du-khach-mac-bikini-nhat-rac-o-bai-bien-ninh-...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhom-du-khach-mac-bikini-nhat-rac-o-bai-bien-ninh-thuan-nguoi-trong-cuoc-va-chinh-quyen-dia-phuong-len-tieng-a572540.html

2 nhân viên nữ cởi áo ngực để lộ vòng 1 phản cảm khi chơi team building ở Cửa Lò, dân mạng bức xúc
Khi tham gia một trò chơi team building trên bãi biển Cửa Lò, nhiều người đã có hành động phản cảm, 2 nhân viên nữ còn cởi áo ngực xuống biển lấy...
Bấm xem >>

Cư dân mạng

Theo THÀNH GIANG (T/H từ Tuổi trẻ, Zing) (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây