Nhặt được gốc cây màu đỏ nhăn nheo, người đàn ông "vớ bẫm" khi đem đi thẩm định

Thứ ba - 02/08/2022 07:53

Nhặt được gốc cây màu đỏ nhăn nheo, người đàn ông "vớ bẫm" khi đem đi thẩm định

Sau khi đem gốc cây nặng hơn nửa tạ đi thẩm định, người đàn ông vô cùng ngỡ ngàng khi biết giá trị của nó.

Cách đây 2 năm, một người đàn ông Trung Quốc đã vô tình nhặt được một gốc cây kỳ lạ bên đường với hình dáng và màu sắc khá đặc biệt. Sau khi đem đi kiểm định và biết được giá trị thật của nó, người đàn ông không khỏi ngỡ ngàng và vui sướng.

Theo đó, vào một ngày tháng 5/2020, ông Yi sống tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, đang lái xe qua một bãi cỏ thì bất ngờ nhìn thấy một thứ gì đó trông rất giống gốc cây. Vì tò mò, ông Yi đã vác gốc cây này lên xe rồi đem về nhà để kiểm tra xem đó là gì.

Thứ mà ông Yi tìm được là một gốc cây màu nâu đỏ, nhăn nheo, chạm vào thấy đàn hồi, cao khoảng nửa mét và nặng tới 51 kg. Ông Yi bắt đầu cảm thấy thắc mắc và nghi ngờ không biết liệu đây có phải là nấm linh chi hay không. Ông Yi cũng đã tiến hành một thử nghiệm nhỏ, ngâm gốc cây này vào một bồn nước và thấy nó ngấm hết nước chỉ trong vài phút. Sau một ngày ngâm nước, trọng lượng của gốc cây này đã tăng lên 60 kg.

Ông Yi tiếp tục tìm kiếm những phương pháp xác định nấm linh chi trên internet, liền cắt một mẩu nhỏ trên gốc cây rồi  pha với nước nóng, thấy nó tan chảy rất nhanh, khiến ông Yi ngày càng tin rằng mình đã nhặt được một "báu vật".

Khi đó, ông Yi vô cùng vui sướng và hồi hộp, hy vọng có thể bán gốc cây này đi với giá hời. Ông Yi đã lên mạng tìm hiểu và liên hệ với một công ty bán đấu giá ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, sau đó đích thân mang gốc cây đó tới Thẩm Dương để kiểm định.

Sau khi chuyên gia của công ty bán đấu giá thẩm định, họ xác nhận đây quả thực là nấm linh chi, kích thước rất lớn và tất nhiên giá trị cũng rất cao, giá khởi điểm ban đầu có thể lên đến 5 triệu nhân dân tệ (hơn 17 tỷ đồng). Công ty này nói rằng họ sẽ chụp ảnh để bán đấu giá, trả trước phí 20.000 nhân dân tệ (gần 69 triệu đồng), sau khi đấu giá thành công sẽ lấy hoa hồng 8%. Ông Yi đã đồng ý ký hợp đồng với công ty này rồi về nhà chờ tin.

Tới tháng 9/2020, trong một cuộc đấu giá tại Singapore, công ty bán đấu giá nhận được thông tin rằng ông Yi đã chẳng may qua đời nhưng có một video được gửi làm bằng chứng. Công ty bán đấu giá cho biết họ sẽ tiếp tục giúp ông Yi đấu giá khối nấm linh chi kia nhưng từ đó đến nay vẫn chưa tổ chức được buổi đấu giá nào, còn nấm linh chi tiền tỷ vẫn nằm trong bể nước nhà ông Yi.

Vào ngày 28/7/2022 vừa qua, trên trang web đấu giá vẫn còn ghi rõ ràng thông tin đấu giá của khối nấm linh chi mà ông Yi sở hữu, trong đó có ghi "có giá trị y tế rất lớn", cột định giá ghi là 1 triệu đô la Singapore (gần 17 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Về vấn đề này, Jiang Changyang, giáo sư sinh học tại Đại học Sư phạm Liêu Ninh, cho biết từ các video và hình ảnh được cung cấp, thứ mà ông Yi sở hữu quả thực rất giống nấm linh chi. Do đặc điểm sinh trưởng đặc biệt nên nấm linh chi khá hiếm, tuy nhiên theo nghiên cứu của cộng đồng sinh vật hiện nay, nấm linh chi không có giá trị kinh tế hay dược liệu rõ ràng. Giáo sư Jiang Changyang cũng khẳng định thêm rằng những quảng cảo trên mạng về tác dụng thần kỳ của nấm linh chi chỉ là cường điệu hóa, giả mạo nhằm đẩy giá lên cao, không hề được khoa học chứng minh.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhat-duoc-goc-cay-mau-do-nhan-nheo-nguoi-dan-ong-v...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhat-duoc-goc-cay-mau-do-nhan-nheo-nguoi-dan-ong-vo-bam-khi-dem-di-tham-dinh-a572368.html

Lần nào hẹn hò cũng dẫn bạn trai đi mua trái cây, người phụ nữ bị phát giác bí mật động trời
Người phụ nữ này liên tục dẫn những người bạn trai khác nhau tới mua hoa quả tại một cửa hàng bán hoa quả cao cấp, cuối cùng bị lộ bí mật bất ngờ.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây