Rán cá đừng cho ngay vào chảo, nhớ lau bỏ thứ này cá sẽ vàng giòn ngon không sát chảo

Thứ tư - 03/08/2022 06:25

Rán cá đừng cho ngay vào chảo, nhớ lau bỏ thứ này cá sẽ vàng giòn ngon không sát chảo

Rất nhiều người đã không làm điều này bảo sao cá rán hay bị sát chảo, nát da.

Cá là thực phẩm được nhiều người yêu thích vì rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Cá có thể đem kho, chiên, nướng, hấp, rán... trong đó rán là một trong những cách làm phổ biến. Thích ăn cá rán nhưng nhiều người lại không biết cách rán cá thế nào cho vàng giòn, không nát da hay sát chảo. Nhiều người nghĩ đến nhiều cách phức tạp để xử lý và khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên đầu bếp cho rằng, rán cá rất đơn giản, chỉ cần nhớ 2 bước đơn giản này, cá lúc nào cũng vàng ươm, giòn tan, lành lặn nguyên con. Vậy đó là 2 bước nào, các bạn hãy cùng tham khảo mẹo rán cá ngon dưới đây của đầu bếp.

Chuẩn bị:

Cá, dầu ăn, gừng, khăn giấy nhà bếp.

Cách làm:

Đầu tiên bạn sơ chế cá, đánh sạch vảy, moi mang 2 bên đầu cá. Sau đó mổ bụng cá, bỏ hết nội tạng rồi làm sạch. Lưu ý mang cá và màng đen trong bụng cá gây tanh vì thế khi sơ chế bạn cần làm sạch chúng.

Tiếp theo, đây là một trong 2 bước quan trọng để cá không bị dính chảo khi rán. Đó là xử lý nước trên bề mặt cá. Cá vừa mổ xong có nhiều nước trên bề mặt, nếu cho vào chảo rán luôn chắc chắn sẽ bắn dầu và dính chảo. Do đó, lúc này chúng ta cần lấy một tờ giấy nhà bếp, thấm khô nước trên bề mặt cá rồi để sang một bên để chuẩn bị rán.

Bước thứ 2 quan trọng là bạn cần tạo một lớp màng chống dính cho chảo. Bạn cắt một lát gừng dày để riêng. Đun nóng chảo, sau khi đun xong thì tắt bếp, sau đó dùng gừng đã thái lát, xát khắp đáy chảo và thành chảo để tạo ra một lớp chống dính cho chảo. Cách làm này giúp cá rán không bị sát chảo, nát da nữa.

Tiếp theo, đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào, đun nóng dầu. Giai đoạn này các bạn cần nhớ, dầu ăn phải nóng. Nếu dầu nguội thì cá rất dễ bị nát. Khi dầu nóng, từ từ cho cá vào, để lửa vừa và nhỏ rồi rán cho đến khi mặt dưới của cá vàng giòn. Không nên để lửa to làm cá nhanh cháy bên ngoài mà bên trong vẫn chưa chín.

Lưu ý thêm, sau khi cho cá vào, không nên lật thường xuyên, nếu không cá sẽ bị nát. Chúng ta cần đợi cho một mặt đã chín vàng giòn thì sau đó mới lật và rán mặt còn lại cho đến khi chín hoàn toàn. Khi cá gần được, bạn có thể vặn lửa to hơn để cá có da được giòn hơn.

Cá chín vàng, vớt ra để lên giấy thấm dầu một lúc rồi ăn nóng!

Như vậy, khi rán cá, có 2 kỹ thuật quan trọng để cá không bị sát chảo, nát da chính là thấm khô nước trên bề mặt cá và tạo thêm một lớp chống dính cho chảo bằng cách xát gừng lên chảo. Nếu dùng chảo chống dính thì bạn không cần dùng gừng mà có thể rắc chút muối vào chảo dầu để cá không bị bắn dầu nhé! Ngoài ra, việc để ý đến nhiệt độ của dầu ăn khi rán cá rất quan trọng. Cần rán cá bằng dầu nóng cá sẽ có độ giòn ngon, hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/ran-ca-dung-cho-ngay-vao-chao-nho-lau-bo-thu-nay-ca-se-van...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/ran-ca-dung-cho-ngay-vao-chao-nho-lau-bo-thu-nay-ca-se-vang-gion-ngon-khong-sat-chao-c59a8639.html

Đầu bếp chỉ 4 chiêu đơn giản khử sạch mùi hôi của lòng già chỉ trong vài phút
Để làm sạch và khử mùi hôi lòng già không khó nhưng chẳng phải ai cũng biết cách.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Theo Sohu) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây