Dọn đồ cho mẹ chồng quá cố, con dâu bật khóc khi mở chiếc chăn bông cũ

Thứ sáu - 10/06/2022 07:41

Dọn đồ cho mẹ chồng quá cố, con dâu bật khóc khi mở chiếc chăn bông cũ

Định bỏ chiếc chăn bông cũ của mẹ chồng quá cố đi, nào ngờ người con dâu lại nhìn thấy một dòng chữ khiến bà bật khóc.

Tại nhiều địa phương có một phong tục là khi một người qua đời, những đồ vật riêng mà họ thường xuyên sử dụng như quần áo, giường, chăn đệm đều sẽ bỏ đi hoặc đem đốt. Mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc cũng dọn dẹp những đồ đạc của người mẹ chồng quá cố để đem bỏ, không thể ngờ lại phát hiện điều khiến bà vô cùng xúc động.

Gần đây, mẹ chồng của bà Huang mới qua đời. Sau khi thu xếp đám tang xong xuôi, chồng của bà Huang đã bảo vợ hãy dọn dẹp những đồ đạc còn sót lại của mẹ chồng rồi đem bỏ. 

Ngày 6/6/2022 vừa qua, bà Huang bắt đầu dọn dẹp phòng ngủ của mẹ chồng, định bụng bỏ đi những chiếc chăn cũ mà trước đây mẹ chồng mình thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên, những chiếc chăn được buộc chặt với nhau rất to, không thể bỏ vừa thùng rác công cộng nên bà Huang quyết định tháo từng chiếc ra để bỏ cho dễ hơn.

Nào ngờ khi vừa mở một chiếc chăn ra, bà Huang vô tình nhìn thấy một dòng chữ trên vỏ chăn, trên đó có ghi: "Tháng 11 năm 2010, 100% cotton lụa, tôi rất thích nó". Hóa ra, đây là dòng chữ mà mẹ chồng của bà Huang đã ghi lên để đánh dấu chiếc chăn, những nét chữ vô cùng gọn gàng và cẩn thận.

Ngay khi nhìn thấy dòng chữ này, bà Huang đã bật khóc vì nhớ về mẹ chồng. Mẹ chồng của bà Huang vốn là người sống vô cùng tiết kiệm, lúc nào cũng muốn dành những thứ tốt đẹp cho con cháu nhưng không bao giờ nghĩ cho bản thân mình. Chiếc chăn bông cũ này đã được người mẹ chồng sử dụng rất nhiều năm nhưng không chịu bỏ đi. Trong những năm tháng cuối đời, khi dần quên lãng mọi thứ, người mẹ chồng còn cố gắng viết dòng chữ này lên chăn để ghi nhớ, tránh làm lãng phí.

Bà Huang cho biết mẹ chồng mình trước đây từng làm việc trong một đơn vị nhà nước nên không chỉ tỉ mỉ trong mọi việc mà còn rất giỏi viết chữ. 

Bà Huang kể lại: "Khi mẹ chồng tôi còn sống, chúng tôi hiếm khi sống cùng nhau. Mỗi khi tôi về nhà, mẹ chồng luôn chiêu đãi tôi những món ngon trong khi bà ấy chỉ ăn những thức ăn thô. Mẹ chồng tôi cũng là một người vô cùng tiết kiệm. Một bộ quần áo của bà ấy có thể mặc được 7-8 năm. Bất cứ khi nào tôi đề nghị mua quần áo cho bà ấy, bà ấy đều tìm mọi cách từ chối. Trong nhà có một chiếc TV rất cũ nhưng bà ấy nhất định không cho chúng tôi mua cái mới. Mỗi khi nghĩ đến chuyện mẹ chồng đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều, tôi vô cùng chạnh lòng.

Khi tôi tháo chiếc chăn bông ra và nhìn thấy những dòng chữ nhỏ mà mẹ chồng tôi viết lên, tôi khóc ngay lập tức. Tôi cảm thấy mình có lỗi với mẹ chồng. Trước khi bà ấy qua đời, chúng tôi không những không giúp bà ấy có một cuộc sống tốt, ngược lại còn khiến bà ấy lo nghĩ nhiều hơn. Tôi nghĩ mình không phải một người con hiếu thuận".

Sau đó, bà Huang đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội. Bà tâm sự rằng sẽ không bao giờ bỏ chiếc chăn bông cũ mẹ chồng từng đắp suốt cuộc đời đi mà sẽ giữ nó làm kỷ niệm để luôn nhớ về mẹ chồng.

Cư dân mạng Trung Quốc cũng xúc động không kém khi biết câu chuyện của bà Huang, nói rằng chiếc chăn bông đó chính là "báu vật" gia truyền, nên được giữ gìn cẩn thận và truyền từ đời này sang đời khác để nhắc nhở con cháu về sự hy sinh lớn lao của đấng sinh thành.

Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/don-do-cho-me-chong-qua-co-con-dau-bat-khoc-khi-mo-chi...Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/don-do-cho-me-chong-qua-co-con-dau-bat-khoc-khi-mo-chiec-chan-bong-cu-a567695.html

Tủ đựng đồ ở ga tàu bị khóa nhiều ngày, nhân viên dùng chìa khóa dự phòng, tá hỏa khi mở ra
Chiếc tủ đựng đồ luôn ở trong tình trạng được sử dụng suốt nhiều ngày nhưng không thấy ai tới nhận, khiến nhân viên cảm thấy nghi ngờ.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ (Theo CP) (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây