Tôi nếm trải cuộc sống nợ nần từ khi cưới chồng

Thứ ba - 29/08/2017 07:59

Tôi nếm trải cuộc sống nợ nần từ khi cưới chồng

Giờ chúng tôi nợ gần 700 triệu, nợ lãi lo gấp là 160 triệu. Tôi không biết kiếm đâu ra số tiền lớn như vậy. 

Tôi và anh yêu nhau được vài tháng thì tôi có bầu, hai đứa quyết định cưới trong sự phản đối của gia đình tôi, lý do là anh ham chơi và nợ nần. Từ lúc cưới tới nay tôi được nếm trải cuộc sống nợ nần, ngày nào cũng lo tiền trả nợ. Anh nói thì giỏi mà làm thì dở, lại ham chơi, không tính toán, bồng bột. Khi hai đứa cưới nhau, công việc của anh không ổn định, anh xin nghỉ, nói sẽ tìm việc nhưng đến giờ vẫn chưa có việc làm tử tế, thu nhập bấp bênh. Hồi cưới tôi cũng chưa có việc làm nên cuộc sống vô cùng khó khăn.

Cưới về tôi càng hiểu rõ con người anh, chơi bời, nợ nần quá nhiều nơi, tôi hiểu thế nào là tiền lãi ngày, lúc nào cũng trong tình trạng trả nợ. Hồi đó anh mới chỉ nợ 50, 60 triệu. Cái dại của tôi là không báo quyết liệt với bố mẹ chồng, ông bà cũng mặc kệ con trai quay cuồng với đống lãi ngày đó, rồi nợ càng ngày càng tăng. Sau đó tôi có nhờ bố đẻ giúp, vay mượn thêm, trả được gần hết, chỉ còn tầm 20 triệu. Tôi ngộp thở, quay cuồng bao nhiêu của hồi môn, vàng cưới ra đi hết. Rồi anh lại nợ, số nợ tăng lên theo cấp số nhân, khóc lóc mãi ông bà nội lại vay cho ít nhưng vẫn còn vài chục sót lại.

Lúc này tôi xin được việc, lương lậu ổn nhưng so với số nợ của chồng thì không thấm vào đâu, lương tháng nào cũng đưa tất cho chồng, chẳng được cầm tiêu đồng nào vì lương chưa tới đã tính trả nợ. Quẫn quá chồng tôi rơi vào lô đề và số nợ lên tới 300 triệu. Tôi chỉ muốn gào khóc, trách bản thân, trách chồng, thương con. Không hiểu sao tôi vẫn cố vượt qua ngày tháng đó. Chồng bảo túng quá làm liều để lo tiền trả nợ. Rồi vợ chồng tôi nhờ vay ngân hàng nên trước mắt giải quyết hết lãi ngày và nợ cần trả gấp, giờ lo trả tiền ngân hàng mỗi tháng 15 triệu. Khoản nợ ngoài râu ria tồn đọng, bốc họ trả nợ, có những tháng chúng tôi lo tất tần tật 30 triệu trả nợ. Có một khoản nợ 80 triệu, nếu không trả được người ta sẽ tính lãi ngày, nghĩ tới là tôi muốn chết rồi, muốn bỏ chồng mà thương con, rồi còn nợ ngân hàng hàng tháng, nợ những người vay nóng, nợ nào người ta cũng đang đòi ráo riết. Tổng nợ chúng tôi cộng lại tất tần tật gần 700 triệu, nợ lãi lo gấp là 160 triệu. Tôi không biết kiếm đâu ra số tiền lớn như vậy.

Bố mẹ chồng nói thẳng hết lực trả nợ, con cái phá hết ông bà cũng không còn tiền, họ hàng cũng vay hết lượt rồi, giờ chỉ có nước bán nhà. Bố mẹ còn nói đừng gọi điện nữa, bố mẹ mệt mỏi lắm rồi. Bố mẹ tôi cũng vay mượn hộ mấy lần, tới gần trăm triệu, nhà tôi không khá giả gì nên giờ cũng không dám nhờ nữa, mà cho dù có nhờ bố mẹ cũng không mượn giúp, tại vì khuyên tôi rồi mà không nghe. Tôi thấy mình đúng là đứa con bất hiếu. Lại nói về chồng, một năm đổ lại đây anh có thay đổi, bớt sĩ diện, bớt tụ tập, không chơi bời nữa, không dám tiêu pha gì, thương con và biết tôi làm khổ gia đình nên cũng đối xử với vợ tốt hơn. Anh từng chạy xe ôm lúc túng quẫn, giờ mới tìm được việc đi làm lại nhưng không biết như thế nào. Nhiều lúc tôi nhìn cũng thương chồng lắm, nhưng có lúc chỉ muốn bỏ, hai mẹ con sống với nhau để thoát khỏi nhưng lại nghĩ sau đó chồng mình biết phải làm sao. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Thảo

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây