Tôi luôn tự tin dù mình là gái quê

Thứ tư - 21/12/2016 22:17

Tôi luôn tự tin dù mình là gái quê

Chúng tôi đủ thông minh để hiểu mình khác biệt và chúng tôi sẽ vẫn cứ sống, thưởng thức cuộc sống từ những điều giản dị. 

Gần đây tôi đọc rất nhiều bài viết trong mục Tâm sự, nhiều anh khẳng định chỉ muốn lấy gái thành phố xinh xắn, trẻ đẹp, tài năng, giỏi giang và hiện đại. Tôi không phủ nhận điều đó nhưng cảm thấy thật đáng thương, phải chăng chúng tôi là những cô gái sinh ra ở miền quê thì bị xem thường và bị đánh giá thấp? Trong bài tâm sự này tôi không gây ra sự chia rẽ hay phân biệt giữa gái quê và gái thành phố, chỉ thắc mắc tại sao thời buổi này mà một số người suy nghĩ như thế.

Tôi sinh ra và lớn lên ở miền quê nhưng hoàn toàn tự hào về những gì đã và đang có. Tuổi thơ của chúng tôi là những chuỗi ngày rong chơi, nhảy dây, bắt bướm, chuồn chuồn, chơi đồ hàng. Chúng tôi không có những bạn búp bê hiện đại, chỉ có bèo để làm thành một em búp bê dễ thương, chính vì vậy chúng khá sáng tạo phải không? Chúng tôi rất nghèo, nghèo vật chất nhưng rất giàu về tình cảm. Ở nơi đây người ta sống tình làng nghĩa xóm và không vô cảm, chậm rãi cảm nhận và thưởng thức cuộc sống. Tôi yêu con người nơi đây, họ sống tình cảm, yêu thương, chăm sóc; từ sự nghèo khó chúng tôi biết trân trọng, chia sẻ và nghị lực. Cơ sở hạ tầng của chúng tôi không được như ở thành phố nhưng có sự ưu đãi của thiên nhiên và không khí tạm gọi là ổn, ít bon chen. Chúng tôi là gái quê dãi nắng dầm mưa, nước da ngăm đen, tay chân thô kệch xấu xí thì đã làm sao? Chẳng nhẽ vì thế mà chúng tôi không xứng đáng được hạnh phúc?

Ở đây chúng tôi cũng có những nhược điểm nhất định là nghèo, là khó khăn tài chính, là có những tệ nạn. Và nhiều người khao khát được lên thành phố sống vì họ cho rằng nó là con đường để thay đổi tài chính. Có một số người cho rằng những cô gái ở quê lên thành phố thường đua đòi, nói chuyện quê mùa, vô duyên, không xứng tầm với các bạn. Đúng là ở đâu cũng sẽ có những con người thế này thế kia, nhưng cũng có rất nhiều bạn gái nhà quê có đức tính tốt đẹp. Tôi viết bài này chẳng phải để chứng minh điều gì, chỉ muốn nói đừng ai xem thường gái quê chúng tôi. Chúng tôi đủ thông minh để hiểu mình khác biệt và chúng tôi sẽ vẫn cứ sống, thưởng thức cuộc sống từ những điều giản dị. Dĩ nhiên chúng tôi sẽ chỉ chọn những người bạn đời mà đi bên nhau họ sẽ nói: "Em à, anh tự hào về em".

Dương

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây