Tôi chông chênh với công việc hiện tại mà chưa thể từ bỏ

Thứ tư - 21/12/2016 10:23

Tôi chông chênh với công việc hiện tại mà chưa thể từ bỏ

Tôi muốn xin nghỉ nhưng gia đình không cho phép và cả người thân nơi tôi đang làm cũng không đồng ý, muốn tôi tiếp tục cố gắng để phù hợp và yêu thích công việc.

Tôi 22 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học, may mắn khi được sinh trưởng trong một gia đình khá giả, đủ đầy mọi thứ, hầu như không có gánh nặng về kinh tế. Do đó, tôi luôn mong muốn có thể tìm được một công việc đúng với sở thích, làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung (do tôi thuộc tuýp người sợ bị ràng buộc và không thích bị nhốt trong lồng). Công việc có thể lương không cao nhưng phải tạo được hứng thú và sự yêu thích trong tôi. Đó là những gì tôi mong muốn đối với công việc của mình. Sau khi ra trường, tôi may mắn tìm được một việc làm theo sở thích, nhưng do không hợp với phong cách làm việc của sếp và các đồng nghiệp nên chỉ một thời gian ngắn đã xin ra đi. Trong khoảng thời gian tôi tìm hiểu các việc khác, người nhà muốn tôi về làm cho công ty người thân. Dù tôi đã từ chối do biết không phù hợp nhưng áp lực của người nhà, cuối cùng tôi cũng đồng ý vào làm.

Giờ tôi làm được hơn 3 tháng nhưng thấy như 3 năm, càng làm tôi càng nhận ra mình không phù hợp với công việc hiện tại. Tôi muốn xin nghỉ nhưng gia đình không cho phép và cả người thân nơi tôi đang làm cũng không đồng ý, muốn tôi tiếp tục cố gắng để phù hợp và yêu thích công việc (tôi đã ngồi lại và nói chuyện với người thân mình). Tôi mong muốn nhận được lời khuyên từ mọi người, có nên tiếp tục công việc này hay tìm cơ hội khác để được theo đuổi đam mê? Mọi người hãy giúp tôi cách thuyết phục người thân cho mình được sống với những gì bản thân yêu thích. Chân thành cảm ơn.

Mi

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây