Chị dâu coi bố mẹ tôi như người dưng nước lã

Thứ ba - 03/01/2017 09:58

Chị dâu coi bố mẹ tôi như người dưng nước lã

Bố mẹ tôi là người tử tế, rất quý con dâu, có thứ gì ngon cũng nhường cho con dâu với cháu. Chị dâu tôi thì khác, chị coi bố mẹ tôi như người dưng nước lã.

Anh trai tôi 27 tuổi, lấy vợ được 2 năm và giờ anh chị đã có một cháu trai kháu khỉnh 8 tháng tuổi. Chị dâu tôi là người cùng làng, lúc lấy anh tôi chị mới 19 tuổi và đã đi làm công nhân được một năm. Anh tôi là người ít nói, không giỏi mồm miệng, không rượu chè cờ bạc, mẹ thường mắng anh vì tính lầm lì từ bé, đi học 3 năm đến giờ lấy vợ rồi vẫn không sửa. Anh lấy chị dâu tôi khi mới quen nhau được 3 tháng, cũng là người cùng làng quen biết nên bố mẹ giục cưới nhanh. Lại nói về chị dâu, chị kém tôi một tuổi, tôi cũng biết chị từ ngày bé nên không có gì lạ, tuy nhiên không hay nói chuyện với chị nhiều. Từ ngày lấy chị về anh trai tôi gầy đi trông thấy, hai anh chị cũng hay cãi nhau, lần nào tôi đi học về cũng thấy bố mẹ bảo. Ngay cả tết năm vừa rồi chị cũng bỏ về nhà bố mẹ đẻ, từ ngày về làm dâu cứ 2,3 tuần chị lại về nhà bố mẹ đẻ rồi ở luôn đấy vài ngày, anh tôi đi làm có hôm về nhà vợ ăn cơm, có hôm lại về nhà tự nấu ăn.

Gia đình tôi có tiếng ở trong xã là hòa thuận, đàng hoàng, tuy không giàu có gì nhưng cũng có của ăn của để, bố mẹ tôi là người tử tế, rất quý con dâu, có thứ gì ngon cũng nhường cho con dâu với cháu. Chị dâu tôi thì khác, chị coi bố mẹ tôi như người dưng nước lã, có những ngày bố mẹ tôi xây dựng ngoài trang trại chị không một lời hỏi thăm hay ra xem bố mẹ làm như thế nào. Bố mẹ tôi thương 2 anh chị đi làm nên cho vài tạ thóc để ăn, mẹ tôi nói chuyện với bác hàng xóm bảo cho 2 đứa mấy tạ thóc ăn riêng chị cũng lấy cớ đó để giận dỗi. Cũng vì lẽ đó tôi không thích nói chuyện nhiều với chị. Vừa rồi tôi về quê lại được tin anh chị cãi nhau to, chị bế con lại đằng ngoại ở. Anh tôi ban ngày đi làm, tối về lại suy nghĩ chuyện vợ con đến gầy người. Hôm cả nhà tôi nói chuyện (chị dâu đang ở đằng mẹ đẻ) anh nói chán kiểu sống này lắm rồi, vợ như thế này ly dị đi cho xong, cho ở hẳn đằng ngoại đừng bao giờ về nữa. Tôi nên nói như thế nào để hai anh chị vui vẻ, không cãi nhau nữa, sắp Tết rồi không ai muốn đón Tết trong hoàn cảnh như vậy.

Nhung

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây