Chị dâu cặp với đối tác để được ưu ái trong việc làm ăn

Thứ ba - 03/01/2017 11:16

Chị dâu cặp với đối tác để được ưu ái trong việc làm ăn

Chị giấu anh trai tôi đi làm người tình của bạn hàng để được ưu ái. Ngày vợ của người tình chị đến nhà đánh ghen anh tôi mới biết vợ mình ''đốt nhà người khác''.

Khi đọc tới bài viết “ Tôi sợ hãi người bạn gái của anh trai mình ”, tôi lại nhớ đến câu chuyện của anh trai tôi. Anh vốn là con cả, phải bươn chải mưu sinh từ rất sớm để phụ ba mẹ nuôi đàn em. Đi làm những năm đầu tiên anh đều để tiền giúp đỡ gia đình và hiếu thuận với cha mẹ. Một thời gian rất dài gia đình chúng tôi không có tin tức gì của anh. Ba mẹ lo lắm, ngày xưa thông tin liên lạc không như bây giờ, mọi thông tin đều từ những lá thư tay. Rất lo cho anh nhưng ba mẹ ngày đêm cầu trời khấn phật để anh không gặp chuyện xấu gì. Trong khoảng thời gian đó anh không liên lạc về nhà, đó lại là thời gian anh bị tai nạn. Vụ tại nạn theo như sau này anh kể thì mạng sống rất mong manh. Nhờ trời phật và được bạn bè giúp đỡ anh vượt qua tai ương. Vì sợ gia đình lo lắng anh không cho ai thông tin về nhà cho ba mẹ tôi biết, cứ chống đỡ với bệnh tật một mình.

Khoảng thời gian này, chị cùng dãy trọ với anh tận tình chăm sóc. ''Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, sau thời gian bệnh tật, vì cái nghĩa cái tình chị bạn có bầu và sinh cho anh một đứa cháu trai. Ba mẹ tôi nghe thông tin là anh có vợ con rồi (một người cùng quê có gặp anh và nói lại với ba mẹ) nhưng không tin vì đây là một việc lớn, lấy vợ có con sao gia đình tôi không biết, không có lý do gì để anh giấu gia đình tôi. Ba mẹ nửa tin nửa ngờ mà đổ bệnh. Nhờ người dò hỏi tin tức, cuối cùng ba mẹ biết đó là sự thật, anh trai tôi bị tai nạn suýt chết cũng được họ kể lại rõ ràng. Mẹ tôi vừa giận vừa thương, khăn gói vào Nam thăm cháu. Đối với cha mẹ, con cháu khỏe mạnh là ông bà vui rồi nên không truy cứu gì về việc lấy vợ có con mà không thông báo của anh. 

Ở đời không ai nói trước được chữ ngờ, chị dâu tôi sau sinh cháu được một năm thì đón một đứa bé gần 10 tuổi về làm giúp việc. Thời gian đầu anh chị buôn bán được, sau đó vì bị lừa nên thua lỗ, chị đã giấu anh và đi làm người tình của bạn hàng để được ưu ái. Ngày vợ của người tình chị đến nhà đánh ghen anh tôi mới biết vợ mình là kẻ ''đốt nhà người khác''. Từ đây bao nhiêu chuyện không hay của chị mới được lật tẩy. Chị vốn nhiều hơn anh trai tôi 8 tuổi, có chồng năm 17 tuổi, có 2 đứa con một trai một gái, vì không chịu cảnh cơ hàn chị đã bỏ chồng và 2 đứa con ra đi giải thoát cho mình. Đến năm 22 tuổi chị gặp người chồng thứ 2, có với nhau một bé gái, đứa bé mà anh chị đã nhận về nhà làm người giúp việc trông cháu tôi chính là con gái của chị.

7 năm sau chị cũng bỏ người chồng thứ 2 và đi làm ăn, sống trọ gần phòng anh tôi. Anh trai tôi bảo 2 năm ở gần phòng trọ của nhau anh chị cũng không thân thiết gì, đến khi anh bị tai nạn chị qua thăm hỏi rồi mới nảy sinh tình cảm. Từ đây anh trai tôi thành người chồng thứ 3. Sau vụ đánh ghen của chị, anh trai tôi tính bế con dứt áo ra đi thì chị lại có thai, anh tôi không muốn đứa bé sinh ra rồi không có cha nên làm hòa và đứa cháu thứ 2 của chúng tôi lại ra đời. Mọi việc tưởng chừng như bình yên qua đi thì anh tôi lại được người ta chửi không biết dạy vợ, để vợ đi ngủ với chồng người khác. Trời đất sụp đổ, anh trai tôi để tất cả nhà cửa lại cho chị và bế 2 đứa con về quê. Chị không chịu buông tha cho anh và cùng theo về nằm vạ. Chị thề thốt và xin ba mẹ cho chị ở lại quê cùng anh để nuôi dạy cháu. Vì cuộc sống ở quê cực khổ, một ngày chị bế đứa sau bỏ nhà trở lại miền Nam. Ba mẹ và anh trai tôi thương đứa cháu tội nghiệp khóc ngày khóc đêm. Chị đi được 5 tháng và điện về nói gia đình tôi vào mang cháu về nuôi, chị không nuôi được nữa. Vậy là ba tôi lại khăn gói đi tìm cháu. Kể từ đó, gia đình tôi không nhận được tin tức gì về chị.

Nghe thông tin giờ chị đã có chồng và thêm một đứa con. Hai đứa cháu nhà tôi một đứa học lớp 12, đứa sau học lớp 11. Anh trai tôi đã lấy vợ mới, có một bé gái. Tuy chị vợ hiện tại không xinh bằng chị vợ đầu nhưng đức tính thì không chê vào đâu được. Chị dâu đầu tuy làm nhiều điều có lỗi với anh trai và gia đình nhưng tôi vẫn thầm cảm ơn chị. Nếu ngày đó không có chị liệu anh tôi còn có thể về nhà đoàn tụ với gia đình được không? Mạng sống của con người là tất cả, quá khứ đã qua gia đình tôi không nhắc đến chuyện buồn này nữa. Đây là bài học đắng cay cho những ai bước vào độ tuổi hôn nhân, hãy lấy đó làm hành trang để không mang sự tủi nhục về cho gia đình.

Ngoan

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây