Cả nhà tôi không thể sống yên ổn khi mẹ cờ bạc, vay nặng lãi

Thứ năm - 29/12/2016 20:57

Cả nhà tôi không thể sống yên ổn khi mẹ cờ bạc, vay nặng lãi

Sau khi bị quỵt nợ vài tỷ đồng, mẹ tôi sa vào cảnh bài bạc, mượn tiền với lãi suất 30% một tháng.

Tôi năm nay 26 tuổi, gia đình tôi đang trong cảnh rất bất ổn. Cách đây ít lâu, mẹ tôi có cho người khác vay tiền và bị quỵt số tiền lên đến vài tỷ đồng. Trong số đó có cả tiền đi vay mượn của người khác. Khi vỡ nợ, mẹ bán dần các căn nhà để trả nợ và chỉ còn duy nhất căn đang ở.

Khi lâm vào cảnh vỡ nợ, mẹ rất buồn chán và sa vào cảnh bài bạc, gia đình đã khuyên ngăn rất nhiều mà không được. Kể từ đó, mẹ tôi đã mượn gần 800 triệu với lãi suất 30% một tháng. Khi biết chuyện, tôi thấy nổi tóc gáy và lạnh cả người, cảm giác cứ như trời sập, không thể suy nghĩ được gì. Mấy ngày nay, tôi suy nghĩ rất nhiều, ba và tôi tính, để mẹ trốn đi vài ba năm, kiếm một chỗ khác để sinh sống và làm lại từ đầu.

Nhưng ba, tôi và em tôi đang có việc làm ổn định ở đây nên không thể đi cả nhà được. Tôi lo khi mẹ đi, những người cho vay tiền sẽ không để cho ba con tôi sống yên ổn. Ba tôi cũng kiên quyết không bán căn nhà đang ở vì ba muốn giữ cho các con nơi để sống và kiếm tiền.

Tiền vay ngân hàng của chúng tôi để giúp mẹ trả nợ đợt trước vẫn chưa thanh toán hết nên không thể mượn thêm được nữa. Bây giờ, tôi rất hoang mang và lo sợ. Tôi không thể ngủ được, luôn mơ thấy bị người ta tới đòi nợ.

Tôi cũng lo không biết mẹ trốn đi chỗ khác có lại lâm vào cảnh bài bạc nữa không, mẹ sẽ sống ra sao khi xa gia đình?

Xin các bạn cho tôi những lời tư vấn sáng suốt. Tôi xin cảm ơn.

Huy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây