Ném 7 hạt đậu xanh xuống nước, 10 ngày biến thành "chậu cây nhỏ", đẹp hơn cây trầu bà

Thứ ba - 26/07/2022 09:24

Ném 7 hạt đậu xanh xuống nước, 10 ngày biến thành "chậu cây nhỏ", đẹp hơn cây trầu bà

Đậu xanh cũng có thể trồng thành những chậu cây nhỏ làm cảnh, vừa tươi, vừa đẹp và rất đơn giản. 

Nhiều người thích chưng một số loại hoa, cây cảnh ở nhà, không chỉ có tác dụng trang trí trong phòng, thanh lọc không khí mà còn giúp giải tỏa mệt mỏi và thư giãn đầu óc. Đậu xanh là thực phẩm mọi người thường xuyên ăn ở nhà. Uống một bát canh đậu xanh vào mùa hè có thể làm dịu cơn khát và giải nhiệt, đồng thời bổ sung sinh khí, hoặc làm giá đỗ xào cũng rất tốt cho sức khỏe và ngon miệng.

Nhưng đấy là bạn chưa biết đậu xanh cũng có thể trồng thành những chậu cây nhỏ làm cảnh, vừa tươi, vừa đẹp và rất đơn giản. 

1. Đậu xanh ngâm nước

Vo sạch đậu xanh, ngâm nước sạch, nước ngập mặt đậu, thay nước 1 lần/ngày. Nếu bạn chỉ muốn trồng cây trong chậu thì 7 hạt đậu xanh là đủ.

Ngoài ra, nếu muốn làm giá đỗ xanh, bạn có thể ngâm nhiều hơn 1 chút, tiện để thu hoạch làm đồ ăn. Làm giá đỗ rất đơn giản, chỉ cần khi ngâm đậu xanh mà lớp vỏ bên ngoài bị vỡ ra và mọc những mầm nhỏ thì tức là đã ngâm xong.

2. Giai đoạn mọc chồi

Tìm một miếng vải, miễn là thấm nước và thoáng khí, trải miếng vải này lên nồi hoặc tủ hấp có đục lỗ, sau đó xếp đậu xanh lên trên rồi cố định bốn góc.

Rửa sạch đậu xanh 4-5 lần/ngày, tốt nhất nên đặt một cái thùng có thể chứa một ít nước dưới nồi có lỗ hoặc thành xửng hấp. Sau mỗi lần xả nước, bạn có thể để lại một ít nước dưới đáy để đảm bảo môi trường luôn ẩm, tạo điều kiện cho đậu xanh nảy mầm.

Khi giá đỗ xanh lên được 4-5 cm là bạn có thể xào giá đỗ vừa an toàn, tốt cho sức khỏe, vừa ngon, đừng quên chừa lại một phần giá đỗ nhỏ để tiếp tục nuôi trồng trong chậu nhỏ.

3. Trồng những chậu cây nhỏ

Tìm một cốc thủy tinh nhỏ trong suốt, đổ vào một lượng nước thích hợp, cho giá đỗ đã mọc vào trong cốc trồng thuỷ canh. Lưu ý, xả nước nhiều 1 chút để giá đỗ có thể tiếp xúc với miệng cốc rồi đặt ở nơi nhiều ánh sáng và thông thoáng, nhớ bổ sung nước khi nước cạn.

Tốc độ sinh trưởng của giá đỗ trong nước rất nhanh, sức sống rất mạnh. Các mầm nhỏ phía trên sẽ thành lá nhỏ, các lá mầm sau lớn dần và ngày càng xanh tốt, tạo thành những nhánh rắn chắc.

Lá của cây trồng trong chậu nhỏ trồng bằng đậu biếc cũng gần giống như cây phát tài. Cây lại rất dễ chăm sóc, chỉ cần để ra ngoài sáng, tưới đủ nước, không cần bón phân bổ sung thì lá cũng đã đủ xanh và đẹp. Bạn có thể chơi tới khi nào cây mọc quá dài thì mang ra vườn trồng hoặc thay nó bằng 1 loạt cây mới.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/nem-7-hat-dau-xanh-xuong-nuoc-10-ngay-bien-thanh-chau-cay-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/nem-7-hat-dau-xanh-xuong-nuoc-10-ngay-bien-thanh-chau-cay-nho-dep-hon-cay-trau-ba-c59a8047.html

3 loại cây cảnh cần "cạo trọc đầu" nếu muốn phát triển tốt, càng mạnh tay càng mọc nhanh
Nếu những loại cây như cây dây nhện, trầu bà... có quá nhiều lá úa vàng thì hãy "cạo trọc" trực tiếp.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây