Chậu cây mới mua về bị héo tất cả do 2 lý do này, bạn có đang làm sai không?

Thứ ba - 26/07/2022 12:25

Chậu cây mới mua về bị héo tất cả do 2 lý do này, bạn có đang làm sai không?

Lấy một chậu trầu bà làm ví dụ, khi tưới một lần, ngày nắng ráo có thể từ 4-7 ngày mới khô.

Cây cảnh mang về từ chợ thường chỉ sống được vài ngày rồi chết héo. Điều này phần lớn là do bạn đã chăm sóc cây cảnh không đúng cách. Cây cảnh mang về nhà bạn sẽ "lạ nước lạ cái", chưa quen với môi trường mới. Việc đầu tiên chúng ta cần làm là khiến chúng phát triển chậm lại, dần dần làm quen với môi trường mới.

Cụ thể, có 2 điều khiến cây mới mua chết bạn nên biết:

1. Bảo trì không đúng cách

Có câu: “Cần mẫn trồng cá, lười quá thì trồng hoa”. Nói chung, người lười biếng thì trồng hoa càng tốt, câu này rất có lý. Nhiều người trồng hoa đã tự làm chết hoa do tưới nước quá thường xuyên.

Chúng ta thường mua hoa trong chậu về trồng hoa ở nhà hay trong văn phòng, so với có bầu đất để trồng ngoài trời, rễ của cây trong chậu có không gian sinh trưởng hạn chế và khả năng thấm nước kém. Lấy một chậu trầu bà làm ví dụ, khi tưới một lần, ngày nắng ráo có thể từ 4-7 ngày mới khô, nếu trời mưa gió liên tục, đất có thể 10 ngày hoặc nửa tháng vẫn chưa khô hẳn.

Điều gì xảy ra nếu bạn tưới quá thường xuyên? Kết quả cuối cùng chính là bộ rễ sinh trưởng trong đất ẩm ướt lâu ngày dễ dẫn đến hiện tượng tích nước, thối rễ, cuối cùng là khô héo và chết.

Vì vậy, muốn giữ hoa tươi tốt trước hết phải học cách tưới nước, muốn biết quá rõ thói quen của hoa thì hãy nhớ để cây thật khô mới tưới lại, khi tưới cần tưới thật đẫm. Để biết khi nào cần tưới nước bạn hãy thử cắm 1 que vào trong đất, nếu thấy que ẩm cách miệng chậu 3 cm thì có thể bắt đầu tưới. 

2. Chất lượng cây giống hoa không tốt

Khi chúng ta mua cây xanh thì việc lựa chọn giống cũng là một khâu rất quan trọng. Chọn hoa, chúng ta đừng chỉ nhìn lá có xanh hay không, có nhiều nụ không mà trước tiên bạn hãy quan sát bầu đất. Nếu bầu đất tươi và mềm thì có thể là mới trồng - rất khó nuôi.

Thứ hai, nhìn vào đáy lọ hoa. Nếu một bông hoa đã được trồng trong lọ lâu ngày, rễ của nó sẽ theo lỗ dưới đáy chậu  thò ra ngoài, như vậy cây hoa mua về thì xác suất sống là rất cao.

Lưu ý: 

Những cây cảnh bạn mang về nhà trồng trong chậu nhìn chung không đẹp lắm hoặc cây cảnh được trồng trong các chậu nhựa có độ thoáng khí không tốt. Những trường hợp như vậy chúng ta cần thay chậu, đổi đất. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không được đổi chậu và thay đất ngay khi đưa cây về nhà. Vì lúc này cây cảnh chưa thích nghi với môi trường, bộ rễ sau khi đổi chậu ngay sẽ bị tổn thương.

Đặc biệt, đối với một số loại hoa đã có nụ thì lưu ý không nên thay chậu và đất trồng, có thể đợi hoa nở, tàn thì thay chậu sau khi cây đã thích nghi với môi trường, tỷ lệ sống sẽ cao hơn.

Trên đây là những điều bạn cần lưu ý khi mới đưa cây cảnh về nhà. Nếu bạn nắm vững những điểm này thì cây cảnh của bạn sẽ có sức khỏe tốt hơn, sau này dễ chăm sóc, tươi tốt hơn.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/chau-cay-moi-mua-ve-bi-heo-tat-ca-do-2-ly-do-nay-ban-co-da...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/chau-cay-moi-mua-ve-bi-heo-tat-ca-do-2-ly-do-nay-ban-co-dang-lam-sai-khong-c59a8056.html

5 cây cảnh này đột nhiên ra hoa, gia chủ nên chuẩn bị sẵn "túi 3 gang mà đựng vàng"
Nếu trong nhà có 5 loại cây cảnh này đột nhiên nở hoa thì đó chính là điềm lành, báo hiệu Thần Tài sắp gõ cửa nhà bạn đấy. Vậy đó là những loại cây...
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây